Khởi tố “cẩu tặc” tấn công cảnh sát bằng súng điện tự chế


Chủ nhật, 27/09/2020 | 14:45


Bị công an truy đuổi khi đang trên đường trộm chó, 2 “cẩu tặc” chống trả bằng súng điện tự chế khiến cho 1 chiến sĩ bị thương.


Bị công an truy đuổi khi đang trên đường trộm chó, 2 “cẩu tặc” chống trả bằng súng điện tự chế khiến cho 1 chiến sĩ bị thương.

Đối tượng Phạm Văn Hoàng. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 27/9, theo thông tin từ Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hoàng (33 tuổi, trú xã Đại Thịnh, H.Mê Linh, Hà Nội) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 23h ngày 16/9, Tổ công tác của Công an xã Kim Nỗ (H.Đông Anh) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát địa bàn thì phát hiện Ngô Phi Hùng (36 tuổi, trú xã Đại Mạch, H.Đông Anh) điều khiển xe máy chở theo Hoàng, cả 2 không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Khi nhìn thấy lực lượng công an, Hoàng bất ngờ nhảy khỏi xe rồi bỏ chạy. Cùng lúc đó, 1 chiến sĩ công an trong tổ công tác đã đuổi theo và giữ được đối tượng. Không dơ tay chịu trói, Hoàng đã dùng súng điện tự chế để tấn công khiến cho chiến sĩ công an bị thương rồi tiếp tục bỏ chạy.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, tổ công tác đã nhanh chóng không chế và bắt giữ đối tượng, đồng thời đưa chiến sĩ bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan công an, danh tính của 2 người này đã nhanh chóng được xác định là Ngô Phi Hùng (SN 1984; trú tại Đại Mạch, huyện Đông Anh) và Phạm Văn Hoàng (SN 1987; trú tại Thường Lệ, Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội). 2 người này khai nhận đang trên đường đi trộm chó thì bị lực lượng công an kiểm tra, cho nên Hoàng đã dùng súng điện tự chế tấn công cán bộ công an. Theo hồ sơ, Hoàng là đối tượng đã từng có 2 tiền án, 2 tiền sự và nghiện ma tuý.

Hiện, Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ, xử lý những kẻ trộm chó tấn công cảnh sát theo quy định.

Trần Yến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cau-tac-tan-cong-canh-sat-bang-sung-dien-tu-che-a340484.html