Khởi tố đại úy cảnh sát nổ súng làm 3 người thương vong tại Tiền Giang


Thứ 3, 21/01/2020 | 14:09


Cùng sự kiện

Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh bị khởi tố để điều tra, liên quan tới vụ việc nổ súng khi bắt trường gà, vô ý làm một người thiệt mạng.

Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh bị khởi tố để điều tra, liên quan tới vụ việc nổ súng khi bắt trường gà, vô ý làm một người thiệt mạng.

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Thanh Niên

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Mỹ Tho, về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Đại úy Hạnh bị tạm đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra.

Vietnamnet cho biết, theo điều tra ban đầu, khoảng 10h45 ngày 29/12/2019, Công an TP Mỹ Tho nhận được tin báo về việc một nhóm khoảng 20 người đang tụ tập đá gà tại khu đất trống ở xã Mỹ Phong.

Lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho cử 2 cán bộ thuộc đội Cảnh sát hình sự, gồm Thiếu tá Nguyễn Văn Dư và Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh, phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường.

Khi thấy công an, nhóm người này bỏ chạy. 

Thiếu tá Dư giữ lại được 1 đối tượng thì bị khoảng 6 người áp sát có biểu hiện tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

Lúc này, Đại úy Hạnh vừa chạy đến vừa nổ súng để can ngăn, giải cứu Thiếu tá Dư. Các đối tượng bỏ chạy để lại một số vật dụng tổ chức đá gà và 4 chiếc xe máy.

Theo báo Dân trí, sau khi nổ súng, người dân phát hiện có 3 người trúng đạn bị thương gồm anh Nguyễn Văn Của (42 tuổi) bị thương ở chân, anh Nguyễn Văn Liên (38 tuổi) bị thương ở cổ và anh Đồng Quốc Trí (42 tuổi) bị thương ở bàn tay (cả 3 cùng ngụ TP Mỹ Tho).

Sau đó cả 3 được người dân đưa đi cấp cứu, riêng anh Liên được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu điều trị. Sau khi xảy ra sự việc, Thiếu tá Dư cũng bị các đối tượng hành hung đa chấn thương phải nhập viện điều trị.

Công an TP.Mỹ Tho đã hỗ trợ chi phí và cử cán bộ chiến sĩ ở bệnh viện chăm sóc cho nạn nhân. Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Liên được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM  điều trị đến khoảng 9h30 ngày 10/1 thì tử vong.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-dai-uy-canh-sat-no-sung-lam-3-nguoi-thuong-vong-tai-tien-giang-a309165.html