Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt của chốt chống dịch ở Hải Dương


Thứ 2, 13/04/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

CQĐT Công an huyện Nam Sách đã quyết định khởi tố một đối tượng vì có hành vi không hợp tác kiểm tra thân nhiệt còn giật máy đo tại chốt kiểm soát rồi lái xe bỏ chạy.

CQĐT Công an huyện Nam Sách đã quyết định khởi tố một đối tượng vì có hành vi không hợp tác kiểm tra thân nhiệt còn giật máy đo tại chốt kiểm soát rồi lái xe bỏ chạy.

Pháp luật - Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt của chốt chống dịch ở Hải Dương

Đối tượng H. và xe ô tô tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí 

Cơ quan CSĐT, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quang H. để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Lê Quang H. (37 tuổi), trú tại khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương được xác định có hành vi không hợp tác kiểm tra thân nhiệt còn giật chiếc máy đo rồi điều khiển xe ô tô đi mất. Sự việc khiến những người tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh vô cùng bức xúc.

Trước đó, vào khoảng 20h05 ngày 9/4, Huy lái xe ô tô mang BKS: 34A - 174.79 đi từ trong thôn La Đôi, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách ra tỉnh lộ 390 thì lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra thân nhiệt. Khi một cán bộ tại chốt đang đo thân nhiệt thì đối tượng này giật máy đo rồi phóng xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách.

Đến 21h50 cùng ngày, trong khi lực lượng Công an huyện Nam Sách đang truy tìm thủ phạm thì H. lái xe, chở một thanh niên khác đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại thị trấn Nam Sách để trả lại máy đo thân nhiệt và bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, lúc đầu H. quanh co chối cãi, nói cho người mượn ô tô và chỉ đem máy đo thân nhiệt đến trả hộ.

Sau nhiều giờ đấu tranh, H. mới khai nhận thực hiện hành vi cướp giật máy đo thân nhiệt của lực lượng chức năng.

Theo đó, vào tối 9/4, H. chở vợ con về nhà bố vợ ở xã Thanh Quang, huyện Nam Sách ăn giỗ và đã uống rượu trước khi lái xe qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-cuop-may-do-than-nhiet-cua-chot-chong-dich-o-hai-duong-a319383.html