Khởi tố nguyên giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tại Quảng Bình


Thứ 4, 11/12/2019 | 08:13


Cùng sự kiện

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình quyết định khởi tố nguyên giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em vì liên quan đến việc "ăn chặn" hơn 1,1 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình quyết định khởi tố nguyên giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em vì liên quan đến việc "ăn chặn" hơn 1,1 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Pháp luật - Khởi tố nguyên giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tại Quảng Bình

Ông Lê Quang Sỹ. Ảnh: Người Đưa Tin 

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, ngày 11/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Quang Sỹ (SN 1958, ngụ phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, ông Lê Quang Sỹ từng là giám đốc qũy bảo trợ trẻ em thuộc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình.

Kết quả điều tra, trong thời gian làm giám đốc, ông Sỹ đã không theo dõi, kiểm tra việc thu chi tại đơn vị; thiếu kiểm tra đôn đốc giám sát công tác quản lý tài chính kế toán; không cùng thủ quỹ, kế toán kiểm kê quỹ tiền mặt để phát hiện thừa thiếu tiền tại quỹ.

Bên cạnh đó, ông Sỹ còn để cán bộ cấp dưới "ăn chặn" số tiền lên đến hon 1,1 tỷ đồng của đơn vị.

Pháp luật - Khởi tố nguyên giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tại Quảng Bình (Hình 2).


Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến sự việc trước đó, báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 28/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Thuỷ (kế toán) và Hoàng Thị Hường (thủ quỹ) của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình về tội Tham ô tài sản.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thuỷ và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Hường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, thời gian từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao Trần Thị Thủy và Hoàng Thị Hường đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống, nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 992 triệu đồng.

Các đối tượng đã nhiều lần rút tiền gửi của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình, nhưng không gửi lại tiết kiệm, không ghi sổ sách kế toán mà để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bên cạnh đó, đơi tượng Trần Thị Thủy Trong quá trình làm kế toàn đã thu số tiền 5,2 triệu đồng của Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Bình nhưng không giao cho thủ quỹ để nhập quỹ, không ghi sổ sách kế toán mà dùng vào việc cá nhân. Tổng số tiền sai phạm là hơn 997 triệu đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-giam-doc-quy-bao-tro-tre-em-tai-quang-binh-a304215.html