Khởi tố trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" tội cưỡng đoạt tài sản


Thứ 4, 21/08/2019 | 07:27


Cùng sự kiện

Trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" cùng 4 đồng phạm bị cơ quan công an khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" cùng 4 đồng phạm bị cơ quan công an khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Quang "Rambo" tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Niên

Ngày 21/8, trao đổi trên Zing.vn, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố Đỗ Văn Quang (tức Quang "Rambo", 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cùng 4 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Công an cáo buộc Quang "Rambo" và đàn em đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một giám đốc công ty. Vụ án đang được mở rộng.

Người lao động dẫn tài liệu điều tra cho hay, qua quen biết với Nguyễn Đức Nhân mở cửa hàng cho vay lãi ở phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên). Đỗ Văn Thịnh đã thuê Nhân để đòi nợ số tiền công nợ 1,1 tỉ đồng tại một công ty trên địa bàn quận Hà Đông.

Hai bên thoả thuận nếu đòi được thì Thịnh sẽ bồi dưỡng nhưng không nói số tiền cụ thể. Nguyễn Đức Nhân biết Quang "Rambo" có quan hệ xã hội rộng và có nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ nên đã rủ Quang cùng đi đòi số nợ trên.

Đầu tháng 4/2019, Nhân đã quy tụ các đàn em và gọi đối tượng Quang "Rambo" để liên kết cùng đi đòi nợ. Trong đó, Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh (trú tại Sóc Sơn, Hà Nội)... cùng nhóm Quang "Rambo"; Dũng "râu" và một số đối tượng khác nhiều lần đến công ty trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội tìm gặp giám đốc để đòi tiền nợ.

Tại trụ sở Công ty, các đối tượng chửi bới, dùng súng bắn để đe doạ nhân viên của công ty. Ngoài ra, các đối tượng còn cử người theo dõi gia đình giám đốc Công ty này, chụp ảnh vợ con họ, buộc Giám đốc Công ty phải trả số tiền 200 triệu đồng. Sau khi có tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục hung hăng đe dọa thì bị bắt giữ.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho hay, những hoạt động trên mạng xã hội của Quang “Rambo” đã ảnh hưởng xấu đến lối sống giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên. Do đó, sau khi Công an tỉnh Bắc Ninh bắt Khá “bảnh” về hành vi tổ chức đánh bạc, và nhiều địa phương triệt phá nhiều ổ nhóm liên quan đến “tín dụng đen”, Ban giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của Quang “Rambo”.

Thượng tá Bình cũng cho biết, ổ nhóm Quang “Rambo” đã được đặt trong tầm ngắm của công an từ đầu năm 2019. Sau khi đủ bằng chứng, tài liệu, cơ quan công an mới tổ chức bắt giữ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-trum-doi-no-thue-quang-rambo-toi-cuong-doat-tai-san-a289655.html