+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hình sự vụ vỡ đường ống nước sông Đà

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm nay (29/7), cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố hình sự vụ việc liên quan đến sự cố liên tiếp vỡ đường ống nước sông Đà trong thời gian vừa qua.

    (ĐSPL) – Hôm nay (29/7), cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố hình sự vụ việc liên quan đến sự cố liên tiếp vỡ đường ống nước sông Đà trên địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua.

    Xác nhận thông tin trên với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Long, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (C46) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà xảy ra trong thời gian vừa qua.

    Khởi tố vụ án vỡ đường ống nước sông Đà

    Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án vỡ đường ống nước sông Đà để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

    Theo lãnh đạo trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, bước đầu cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, chỉ trong vòng 3 năm từ tháng 2/2012 đến tháng 7/2014 đã 9 lần liên tiếp xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn thủ đô.

    Đặc biệt, gần đây nhất, ngày 10/7/2014, đường ống sông Đà vỡ tại Km25 - đại lộ Thăng Long (gần cầu vượt Đồng Trúc), H.Thạch Thất, Hà Nội, sự cố được vừa được khắc phục xong vào sáng sớm ngày 11/7 thì ngay ngày hôm sau (12/7), đường ống sông Đà lại tiếp tục vỡ tại km 15- đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Hoài Đức, Hà Nội),

    Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà liên tiếp xảy ra, đại diện UBND thành phố Hà Nội cũng đã khẳng định hết kiên nhẫn và mất hoàn toàn niềm tin vào Vinaconex, song đến ngày 16/7, cũng chính UBND TP Hà Nội vẫn thống nhất với đề nghị của Bộ Xây dựng, đồng ý để Tổng công ty Vinaconex tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 từ QL 21 về đường vành đai 3 thành phố Hà Nội.

    Hiện vụ án đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, chỉ tính từ cuối năm 2012 đến nay, đã có tới 9 lần đường ống nước Sông Đà bị vỡ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của hơn 70.000 hộ dân 4 quận nội thành của Hà Nội.

    Tuy nhiên, sau 9 lần vỡ đường ống nước sông Đà liên tiếp, TP Hà Nội vẫn quyết định để Vinaconex làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến ống số 2, khiến dư luận hết sức nghi ngại.

    Trước đó, trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật, nhiều chuyên gia cho rằng cần phải khởi tố hình sự để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc này.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, đáng ra việc thi công tuyến ống số 2 phải được tổ chức đấu thầu công khai, hoặc mời thầu quốc tế chứ không thể tiếp tục chỉ định cho Vinaconex.

    Điều 229 Bộ luật Hình sự: Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng

    1. Người nào vi phạm quy định về xây dựng trong các lĩnh vực khảo sát, thiết kế, thi công, sử dụng nguyên liệu, vật liệu, máy móc, nghiệm thu công trình hay các lĩnh vực khác nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 220 của Bộ luật này gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a - Là người có chức vụ, quyền hạn;

    b - Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ tám năm đến hai mươi năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hinh-su-vu-vo-duong-ong-nuoc-song-da-a43440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan