Khởi tố vụ người phụ nữ đâm bút bi vào cán bộ dẹp vỉa hè ở Hà Nội


Thứ 3, 28/03/2017 | 13:17


Theo Công an, khi đưa biên bản và tờ cam kết không lấn chiếm vỉa hè cho Hương, anh Duy là cán bộ UBND bị Hương dùng bút bi đâm vào mặt...

Theo Công an, khi đưa biên bản và tờ cam kết không lấn chiếm vỉa hè cho Hương, anh Duy là cán bộ UBND bị Hương dùng bút bi đâm vào mặt...

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “dẹp vỉa hè ở Hà Nội” xảy ra tại tổ 17, phường Thạch Bàn, đồng thời tạm giữ hình sự chị Mai Thị Hương.

Báo Vietnamnet cũng dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Long Biên cho hay, khoảng 9h ngày 22/3, thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè, các điểm trông xe, tổ công tác UBND và Công an phường Thạch Bàn đã đến các hộ kinh doanh buôn bán vi phạm trật tự đô thị tại tổ 17 để ký cam kết không vi phạm.

Khi đến nhà chị Mai Thị Hương (SN 1971, trú ở tổ 17, phường Thạch Bàn) để làm rõ hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng nước, để xe trái quy định, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đồng thời yêu cầu nữ chủ quán ký cam kết không vi phạm. Tuy nhiên, Mai Thị Hương không chấp hành, có lời nói lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Cán bộ dẹp vỉa hè - Ảnh Minh Họa (Nguồn: Dân Việt)

Lúc đó anh Đàm Văn Duy - cán bộ đô thị UBND phường Thạch Bàn lập biên bản và đưa tờ cam kết cho chị Hương ký thì đối tượng không ký, giật lấy rồi vò nát.

Anh Duy lấy lại biên bản thì bị chị Hương dùng bút bi đâm vào mặt. Hậu quả, anh Duy bị rách da, chảy máu.

Cũng theo Công an, khi đưa biên bản và tờ cam kết cho Hương, anh Duy có đeo thẻ làm việc của cán bộ UBND phường. Dù biết, anh Duy là cán bộ UBND đang làm nhiệm vụ nhưng Hương vẫn dùng bút chọc vào mặt.

Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn lời một cán bộ điều tra Công an quận Long Biên cho biết, Hương chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, đối tượng đã nhiều lần vi phạm lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh và bị lực lượng chức năng nhắc nhở nhưng vẫn cố tình chống đối.

Công an quận Long Biên cho biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Thạch Bàn đã có văn bản đề nghị Công an quận xử lý nghiêm vụ việc. Cơ quan điều tra Công an quận đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Mai Thị Hương và sẽ xử lý điểm vụ án trên.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-nguoi-phu-nu-dam-but-bi-vao-can-bo-dep-via-he-o-ha-noi-a185618.html