Làm chuyện đồi bại với bé gái, “người đứng đắn” quỳ gối xin lỗi


Thứ 7, 13/04/2019 | 07:17


Cùng sự kiện

Thấy bé N. đang ngồi xem tivi một mình, Đinh Văn Kiểu đến ngồi cạnh rồi có hành vi dâm ô cháu bé.

Thấy bé N. đang ngồi xem tivi một mình, Đinh Văn Kiểu đến ngồi cạnh rồi có hành vi dâm ô cháu bé. Sau khi thực hiện hành vi, Kiểu đưa cho cháu N. 100.000 đồng để “mua” sự im lặng. Được cháu bé kể lại sự việc, gia đình cháu N. đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Dục vọng đê hèn

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đinh Văn Kiểu (50 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa xét xử Kiểu chỉ có một người đàn ông đi cùng. Vợ con Kiểu không có mặt tại tòa. Phía gia đình bị hại cũng không đến dự do đã thỏa thuận được đền bù. Nhìn Đinh Văn Kiểu lịch lãm, có học mà có những hành vi bỉ ổi như vậy, ai cũng thấy phẫn nộ.

Bị cáo Đinh Văn Kiểu sinh ra trong một gia đình 6 anh chị em ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Kiểu là con thứ tư. Sau khi lập gia đình, Đinh Văn Kiểu đã chuyển xuống TP.Vinh để sinh sống. Kiều và vợ cùng làm nghề tự do. Hai người có với nhau một con chung sinh năm 2007.

Theo đánh giá của người dân địa phương, Kiểu là người hiền lành, đứng đắn (?!). Trước khi thực hiện hành vi bỉ ổi với cháu N., bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Những gì Kiểu gây ra cho bé N. khiến nhiều người phẫn nộ bởi thời điểm đó, bé N. mới đang học lớp 9, lại chỉ đáng tuổi con, cháu Kiểu.

Pháp luật - Làm chuyện đồi bại với bé gái, “người đứng đắn” quỳ gối xin lỗi


Bị cáo Đinh Văn Kiểu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Theo cáo trạng, khoảng 4h15 ngày 22/2/2018, khi cháu N.T.B.N. (SN 2003, trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) đang ngồi xem tivi thì Kiểu sang chơi. Thấy bố bé N. đã đi làm, Kiểu ngồi đối diện với cháu N. và xem tivi cùng. Khoảng 15 phút sau, Đinh Văn Kiểu đến ngồi cạnh và sờ vào vùng ngực của cháu N.. Kiểu dặn N. không được nói với ai rồi ra về. Ít phút sau, Kiểu tiếp tục đi sang nhà đưa cho cháu N. 100.000 đồng với đề nghị cháu “giữ im lặng về chuyện vừa rồi. Tuy nhiên, cháu N. không nhận tiền nên Kiểu về.

Theo lời khai của cháu N., ngay sau khi thực hiện hành vi trên, Đinh Văn Kiểu còn đe dọa, cởi quần áo của cháu N. rồi bế vào nhà vệ sinh ở tầng 2. Tại đây, Kiểu thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. rồi bỏ đi.

Đến ngày 16/4/2018, cháu N. kể toàn bộ sự việc bị Đinh Văn Kiểu ép phải quan hệ tình dục cho bố mẹ nghe. 20h cùng ngày, theo yêu cầu gia đình N., Đinh Văn Kiểu cùng vợ đến quỳ gối và xin lỗi. Gia đình cháu N. bắt Kiểu viết kiểm điểm và phải đền bù thỏa đáng cho cháu N.. Tuy nhiên sau đó, Kiểu không đến gặp gia đình N.. Ngay sau đó, gia đình cháu N. đã viết đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Về hành vi Đinh Văn Kiểu giao cấu với cháu N., quá trình điều tra và bản kết luận giám định pháp y của sở Y tế Nghệ An cho thấy không có đủ căn cứ. Tại biên bản đối chất ngày 12/8/2018, Đinh Văn Kiểu không thừa nhận hành vi giao cấu với cháu N.. Vì vậy cơ quan điều tra cho rằng không đủ căn cứ để kết luận Đinh Văn kiểu đã có hành vi giao cấu đối với cháu N..

Cái giá phải trả

Với tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, bị cáo Đinh Văn Kiểu bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 6 tháng tù giam. Về phần dân sự, hai gia đình thống nhất mức bồi thường là 100 triệu đồng. Cho rằng hình phạt quá cao so với hành vi phạm tội, bị cáo Đinh Văn Kiểu đã viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đinh Văn Kiểu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. “Bị cáo và gia đình N. là hàng xóm thân thiết với nhau. Bố mẹ nhà N,. hay sang nhà bị cáo ăn cơm nhà. Thời điểm đó, bị cáo có uống một ít rượu nên không kiềm chế được bản thân. Hơn thế nữa, cháu N. ngồi lên đùi bị cáo nên bị cáo không kiềm chế được. Bị cáo hứa từ nay sẽ không thực hiện hành vi đó với bất kỳ ai nữa. Bị cáo hối hận lắm, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo  và cho hưởng án treo để về với vợ con”, bị cáo Đinh Văn Kiểu nói.

Việc Kiểu đổ lỗi cho cháu N. để biện minh cho hành động tội lỗi của mình khiến những người có mặt tại phiên tòa và HĐXX bức xúc. “Nếu đúng như lời bị cáo nói thì cháu N. đang còn nhỏ, chưa nhận thức được hành vi, là người lớn, bị cáo phải chỉ bảo cháu chứ không thể thực hiện hành vi như vậy”, vị chủ tọa nói.

Được biết, trước đó, bị cáo Đinh Văn Kiểu đã đền bù cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng. Tại phiên tòa này, phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo Kiểu. Đây là các tình tiết giảm nhẹ mới theo quy định của pháp luật. Sau khi xem xét tình tiết tăng nặng giảm nhẹ cũng như nội dung kháng cáo, đại diện VKSND đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Về phần xin hưởng án treo của bị cáo, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội, xâm phạm đến danh dự và tinh thần của trẻ em. Việc xâm hại trẻ em cần phải lên án và phải trừng trị nghiêm khắc, không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo cho hưởng án treo của bị cáo Kiểu. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm, giảm hình phạt cho bị cáo. Do đó,

HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Kiểu 4 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, được trừ đi thời giam tạm giữ, tạm giam trước đó. So với bản án sơ thẩm, Đinh Văn Kiểu được giảm 2 tháng tù nhưng không được hưởng án treo. Chỉ vì dục vọng đê hèn mà Đinh Văn Kiểu đã đánh mất danh dự, nhân phẩm, tình làng nghĩa xóm. Bản án này sẽ đeo đẳng Kiểu đến suốt cuộc đời...

Hà Hằng
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 58

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-chuyen-doi-bai-voi-be-gai-nguoi-dung-dan-quy-goi-xin-loi-a270986.html