+Aa-
    Zalo

    Làm rõ 780kg khẩu trang trong một vựa phế liệu ở TP.HCM là hàng lỗi hay đã qua sử dụng

    ĐS&PL Cơ quan chức năng phát hiện 780 kg khẩu trang trong nhà kho tạm bợ, số lượng khẩu trang này được đựng trong túi nhựa và trên sàn nhà.

    Cơ quan chức năng phát hiện 780kg khẩu trang trong nhà kho tạm bợ, số lượng khẩu trang này được đựng trong túi nhựa và trên sàn nhà.

    Người Lao Động đưa tin, ngày 2/3, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đã phối hợp với UBND xã Vĩnh Lộc B kiểm tra đột xuất vựa phế liệu của ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ quận Tân Phú) làm rõ việc cơ sở này thu gom khẩu trang với số lượng lớn.

    Theo đó, tối 28/2, nhận được tin báo, UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Công an huyện Bình Chánh kiểm tra nhà kho vựa phế liệu của ông Pẩu.

    Làm rõ 780 kg khẩu trang trong một vựa phế liệu ở TP.HCM là hàng lỗi hay đã qua sử dụng. Ảnh: Thanh niên

    Tại đây, các cơ quan chức năng phát hiện 780kg khẩu trang trong nhà kho tạm bợ, số lượng khẩu trang này được đựng trong túi nhựa và trên sàn nhà. Sàn nhà cũng la liệt khẩu trang nằm bừa bộn, trộn lẫn cùng nhiều loại phế liệu khác, chủ yếu là như rác nhựa. Tại đây, công an cũng thu giữ 1.270 kg chất thải.

    Ông Sỳ Nhộc Pẩu - chủ lô hàng khai mới thuê nhà kho ở xã Vĩnh Lộc B để tập kết phế liệu, riêng số khẩu trang được thu gom ba ngày trước (25/2).

    Bước đầu, ông Pẩu khai báo số khẩu trang trên "đều là hàng lỗi, chưa qua sử dụng", được thu gom từ một người phụ nữ (chưa xác định được tên). Ông Pẩu dự tính sửa lại số hàng "khẩu trang lỗi" trên để bán cho một người khác.

    Tuổi trẻ cho hay, do số lượng khẩu trang quá lớn, xã Vĩnh Lộc B đã lập hồ sơ, chuyển vụ việc lên UBND huyện Bình Chánh để tiếp tục quy trình xử lý.

    Công an Bình Chánh sẽ tiếp tục làm rõ xuất xứ của lô khẩu trang, nguồn gốc được đưa từ đâu về. Riêng 1.270kg chất thải tại kho phế liệu sẽ được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

    Trước mắt, ông Pẩu sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi hoạt động và thu gom chất thải không có giấy phép.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-780kg-khau-trang-trong-mot-vua-phe-lieu-o-tphcm-la-hang-loi-hay-da-qua-su-dung-a313759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan