Làm rõ vụ công an xã bắn súng đạn cao su khiến 3 thanh niên nhập viện


Chủ nhật, 18/06/2017 | 02:22


Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác nhận đang tiến hành xác minh vụ việc công an xã bắn bị thương 3 người.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác nhận đang tiến hành xác minh vụ việc công an xã bắn bị thương 3 người.

Theo Dân Việt, chiều 17/6, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận có việc công an xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, bắn bị thương 3 người. Thiếu tướng Rơi cho biết, hiện Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Công an TP. Buôn Ma Thuột điều tra làm rõ. 

Ba thanh niên bị bắn tại bệnh viện. Ảnh: Dân Việt.

Thông tin từ ông Trương Văn Huyến, trưởng Công an xã Ea Kao, tối 16/6, ông Y Quý Bk’rông (Phó công an xã) và Nguyễn Văn Đàn (công an viên) đi tuần tra theo kế hoạch 99 của Công an TP Buôn Ma Thuột về việc trấn áp tội phạm

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đội tuần tra gặp một nhóm thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đuổi theo và dùng súng bắn đạn cao su bắn vào nhóm thanh niên này.

Về thông tin chi tiết của vụ việc, hiện Công an tỉnh cũng như Công an địa phương chưa cung cấp. Theo Thiếu tướng Rơi, ông sẽ thông báo vụ việc cho báo chí ngay sau khi có kết quả điều tra của Công an TP.Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên Thiếu tướng Rơi khẳng định, súng mà công an xã đã dùng bắn người không phải là súng quân dụng. "Công an xã chỉ có công cụ hỗ trợ chứ không được cấp súng quân dụng", Tướng Rơi nói.

Ông Huyến cũng từ chối cung cấp các thông tin liên quan nhưng cho rằng đội tuần tra đã thiếu kiềm chế trong vụ việc trên. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vụ việc trên có 3 thanh niên bị bắn bị thương là Bùi Minh Tuấn (SN 1995), Bùi Văn Lượng (SN 1999) và Bùi Nhật Trường cùng trú tại xã Ea Kao.

Thông tin trên Dân Trí, theo tường trình của em Bùi Văn Lượng (SN 1999, ngụ xã Ea Kao), vào khoảng 21h ngày 16/6, Lượng cùng Bùi Minh Tuấn và Bùi Nhật Trường (ngụ cùng thôn) đi xe máy trên đường từ hướng hồ Ea Kao về nhà; lúc này còn có xe máy của một số bạn khác.

“Khi chúng em đi đến dốc buôn Bông thì gặp một xe máy đi ngược chiều, rồi xe này quay lại đuổi theo. Rồi em nghe tiếng súng nổ bắn lên trời. Nghe phát nổ thứ 2 thì trúng vào lưng. Lúc này, em sợ quá nói với Tuấn là chạy nhanh lên. Chạy khoảng 100m nữa thì em tiếp tục bị bắn ngay vai, tiếp đó em bị một phát sượt bả vai. Tổng cộng em bị bắn 3 phát”, em Lượng nhớ lại.

Cũng theo em Lượng, khi Tuấn chạy xe thì bị bắn một phát ngay đỉnh đầu và còn bị công an rượt theo bắn vào người nhưng may không trúng.

Còn theo em Bùi Minh Tuấn, lực lượng công an không có tín hiệu dừng xe lại mà thấy không đội mũ nên đã liền rượt đuổi theo bằng được.

Theo kết quả tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, trong đêm ngày 16/6 bệnh viện đã tiếp nhận 3 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân Tuấn bị một vết thương trên đỉnh thái dương, bệnh nhân Lượng bị một vết thương ở lưng và một vết thương ở vai trái; bệnh nhân Trường bị một vết thương ở đùi và đang được bệnh viện tích cực theo dõi.

Vụ việc đang được công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo, làm rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-cong-an-xa-ban-sung-dan-cao-su-khien-3-thanh-nien-nhap-vien-a193629.html