Long An: Làm rõ vụ khách hàng bị nhóm người hành hung vì thắc mắc chai nước giá hơi đắt


Thứ 6, 03/05/2019 | 00:37


Cùng sự kiện

Thắc mắc giá 2 chai nước ngọt hơi đắt, người đàn ông liền bị anh ruột và con trai của nữ chủ quán xông tới đánh hội đồng gây thương tích.

Thắc mắc giá 2 chai nước ngọt hơi đắt, người đàn ông liền bị anh ruột và con trai của nữ chủ quán xông tới đánh hội đồng gây thương tích.

Theo báo Người Đưa Tin, tối 2/5, thông tin từ ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cho hay, ông đã đã nhận báo cáo ban đầu về vụ việc khách bị hành hung gây thương tích tại quán nước bên đường khi thắc mắc giá cả ở đây.

Trước đó, ông Trần Văn Tươi đã yêu cầu Công an xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức) làm rõ việc việc người đi đường bị đánh đập, hành hung vì phản ứng việc quán nước dọc đường “chặt chém” 2 chai nước ngọt giá 60.000 đồng.

Quán nước chặt chém 2 chai nước ngọt giá 60.000 đồng và nạn nhân bị đánh chảy máu đầu. Ảnh: BVPL

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 1/5, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Quang Minh (38 tuổi) và chị Phạm Thị Cẩm Duyên (35 tuổi) chở 2 con nhỏ từ quê tỉnh Bến Tre trở lại TP.HCM bằng xe máy trên quốc lộ 1A để làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Khi qua cầu Bến Lức khoảng 3km (thuộc xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thì ghé vào một quán nước bên đường (không có biển hiệu) dừng chân và trú mưa.

Tại đây, vợ chồng anh Minh gọi một chai nước tăng lực và nước ngọt Number One (loại thuỷ tinh) rồi tính tiền. Lúc này chủ quán nước là một phụ nữ (khoảng 40 tuổi) thông báo giá 2 chai nước là 60.000 đồng nên chị Duyên thắc mắc tại sao lại giá cao như thế trong khi ngoài thị trường giá thấp hơn rất nhiều.

Chia sẻ với báo Bảo Vệ Pháp Luật, vợ chồng anh Minh cho biết, lúc trả tiền có nói đùa: “Chắc bán một lần”. Nữ chủ quán nghe vậy quát: “Đúng, tao bán một lần”.

Nghe thấy vậy, một vị khách bàn kế bên chia sẻ với anh Minh và chị Duyên rằng: “Có lần ở đây bán 1 tô hủ tíu giá 100.000 đồng”. Sau khi nghe khách bàn bên cạnh chia sẻ như vậy nên hai vợ chồng anh chị rất ngạc nhiên và hỏi lại: “100.000 đồng/tô luôn à?”.

“Nữ chủ quán nghe được và tưởng vợ chồng tôi nói nên ra chửi: “Mày ăn chưa mà nói 100.000/tô hả?”. Sau đó vợ chồng tôi không nói gì nữa nhưng chủ quán vẫn tiếp tục ra chửi nặng lời, hăm doạ”, chị Duyên chia sẻ.

Công an làm việc với đối tượng hành hung khách hàng. Ảnh: Người Đưa Tin

Thấy tình hình nghiêm trọng, chồng chị Duyên định gọi điện thoại công an để cầu cứu thì bị nữ chủ quán đuổi đi, dắt xe đẩy ra ngoài rồi thách thức không sợ cơ quan chức năng. Do sợ bị chặn đánh nên vợ chồng anh chị tiếp tục ngồi lại quán chờ công an đến giải cứu. Lúc này trong quán có 2 thanh niên lao tới đánh hội đồng anh Minh.

“Khi chồng mình bị người thân của chủ quán đánh, tôi có la lớn cầu cứu mọi người xung quanh nhưng không ai vào giúp đỡ. Lát sau có sự xuất hiện của cán bộ công an thì những người đánh hội đồng chồng tôi mới dừng lại”, chị Duyên kể lại.

Chị Duyên cũng cho biết, chồng chị bị đánh đổ máu, chấn thương đầu khiến chị và các con rất sợ hãi. Sau vụ việc công an xã đến hỗ trợ đưa đi đến trạm y tế xã để băng bó vết thương, đồng thời mời tất cả mọi người có liên quan về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, người đàn ông đánh anh Minh khai là anh ruột của nữ chủ quán nước và thừa nhận hành hung anh Minh đổ máu, chấn thương đầu.

Bà chủ quán nước cũng khai nhận do nghe và tưởng anh Minh thông tin chuyện bà bán giá cao, chặt chém làm mất khách của mình nên gọi anh ruột và con vây đánh hội đồng anh Minh.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, đến khoảng 23h cùng ngày, gia đình chị Duyên được chính quyền hỗ trợ đưa về TP.HCM bằng ô tô để đảm bảo an toàn.

Chiều 2/5, đoàn Liên ngành của huyện Bến Lức đã đến kiểm tra xác minh việc kinh doanh, buôn bán của quán để xử lý theo quy định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-lam-ro-vu-khach-hang-bi-nhom-nguoi-hanh-hung-vi-thac-mac-chai-nuoc-gia-hoi-dat-a273554.html