"Ma men" hành hung bé trai tăng động chưa được làm rõ bất ngờ gặp tai nạn tử vong


Chủ nhật, 12/07/2020 | 02:25


Sau khi đi nhậu về đến trước cửa nhà, T. nhìn thấy 1 bé trai ở trong nhà. Nghi là trộm, T. đã đánh cháu bé.

Sau khi đi nhậu về đến trước cửa nhà, T. nhìn thấy 1 bé trai ở trong nhà. Nghi là trộm, T. đã đánh cháu bé. Trong khi đó, gia đình bị hại lại cho rằng từ nhỏ, bé trai đã mắc chứng bệnh “tăng động, giảm chú ý” nên rất thích ngắm nhà lầu, biệt thư đẹp. Mặt khác, cháu bé không nhận thức được giá trị đồng tiền, cũng không biết xài tiền nên không thể trộm cắp.

Cha và mẹ cháu K.

Nghi trộm nên đuổi đánh

Mới đây, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP.Cà Mau đã có báo cáo đề xuất UBND TP. chỉ đạo công an khẩn trương điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn ấp 1, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị UBND xã Tắc Vân tổ chức thăm hỏi, động viên và xây dựng kế hoạch hỗ trợ đối với cháu K..

Thông tin ban đầu, vào 20h ngày 10/6, ông Nguyễn Hoàng Ân, SN 1980, ngụ ấp 1, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau đến Công an xã Tắc Vân trình báo việc con trai ông là cháu N.K.K., 11 tuổi bị Lê Phước T., 29 tuổi, cùng ngụ ấp 1, xã Tắc Vân dùng tay, chân đánh vào đầu, mặt.

Theo trình bày của ông Ân, vào thời điểm trên, ông đang ở tại nhà số 90B, ấp 1, xã Tắc Vân thì hàng xóm gọi điện thoại báo tin cháu K. bị đánh tại bến đò Ông Quới (ngang chợ B Tắc Vân – PV). Khi ông chạy xe đến nơi thì có người đã chở K. về nhà. Sau đó, ông kiểm tra xem con trai có bị trầy xước gì không thì K. khóc lớn nên gia đình đưa cháu bé đi bệnh viện thăm khám.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã đã đến mời Lê Phước T. đến làm việc nhưng không được vì anh này có dấu hiệu say rượu. Đến 8h ngày 11/6, Công an xã cũng đã mời được Lê Phước T.. Quá trình làm việc, T. khai nhận, vào 20h ngày 10/6, sau khi đi uống rượu ở ấp 4, xã Tắc Vân về đến trước cửa nhà T. ở ấp 1, T. nhìn thấy 1 chiếc xe đạp đậu trước cửa. Sau đó, T. nhìn thấy 1 bé trai (sau này T. mới biết là K.) ở trong nhà. Nghĩ là kẻ trộm nên T. rượt đuổi K. thì cháu bé chạy ra ngoài đường, về hướng phà Ông Quới. Thấy vậy, T. dùng xe máy đuổi theo. Khi đuổi kịp, T. có dùng tay, chân đánh vào mặt của K. 2 cái, sau đó một số người dân ở đó can ngăn nên T. bỏ về.

Chứng kiến sự việc, bà Trần Thị Ky, ông Thái Minh Luân, bà Nguyễn Kim Tuyến đều khẳng định có nhìn thấy T. dùng tay, chân đánh vào người cháu K. nhiều cái nhưng đánh trúng vị trí nào và bao nhiêu cái thì họ không nhớ rõ vì lúc đó còn lo can ngăn. Đến 10h ngày 14/6, ông Ân cùng với một số người thân tìm đến trụ sở Công an xã. Một số ban ngành, Ủy ban MTTQ xã, Công an xã và điều tra viên của đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Cà Mau đã tiến hành làm việc với ông Ân. Tại đây, ông Ân và người thân yêu cầu xử lý hình sự. Trong thời gian thụ lý tin báo, Công an xã đã nhiều lần liên hệ với ông Ân để làm việc với cháu K. nhưng ông này không đồng ý.

Bé trai mắc chứng bệnh “tăng động, giảm chú ý”

Để rộng đường dư luận, ngày 2/7, PV tạp chí ĐS&PL trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu thêm thông tin vụ việc thì được ông Hồ Thanh Sử, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân cho biết, đối tượng Lê Phước T. (người đánh cháu K.) đã bị tai nạn giao thông và tử vong vào ngày 1/7. T. điều khiển xe máy BKS 69C1- 146.85 trong tình trạng say xỉn, trên xe còn treo 2 bọc mồi nhậu, tông vào xe ô tô tải BKS 51D-654.61 do Đoàn Hoàng E., SN 1996, ngụ xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi điều khiển.

Trao đổi với PV, bà Trần Kim Mân (mẹ cháu K.) cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, cháu K. luôn trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi mỗi khi đi ra đường. “Cháu K. sợ đến nỗi luôn đi theo hỏi mẹ: “Chú đó bị bắt chưa?”. Gia đình sợ cháu chưa ổn định tâm lý nên chưa cho cháu biết tin T. đã chết. Người thân phải thường xuyên động viên cháu, dẫn cháu ra ngoài để cháu bắt nhịp lại cuộc sống. Do sức khỏe không đảm bảo, cháu K. đã bỏ thi học kỳ 2”.

Theo bà Mân, gia đình rất bất ngờ khi hay tin đối tượng T. bị tai nạn giao thông. Do đó, bà đã bàn với chồng sẽ bỏ qua vụ việc, không đề nghị xử lý cũng như không yêu cầu gia đình T. bồi thường. Theo thông tin từ gia đình cháu K. cung cấp, từ nhỏ, cháu K. đã chậm biết đi và chậm biết nói so với trẻ cùng tuổi. Hiện cháu đang học lớp 5 nhưng học kém, lâu nhớ, mau quên. Giấy khám sức khỏe tâm thần của bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 kết luận: Cháu K. bị rối loạn tăng động- rối loạn hoạt động và chú ý (F90.0- ICD10).

Việt Tâm
Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Hai (107)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-men-hanh-hung-be-trai-tang-dong-chua-duoc-lam-ro-bat-ngo-gap-tai-nan-tu-vong-a330504.html