Mâu thuẫn tiền bạc, em đâm anh họ tử vong trước ngày cưới


Chủ nhật, 22/03/2015 | 07:21


(ĐSPL) - Vì món nợ 500 nghìn chưa trả, Tùng nhẫn tâm cướp đi mạng sống của C. C. chết đi để lại nỗi đau cho người vợ sắp cưới và đứa con chưa kịp nhìn mặt bố.

Như tin tức đã đưa, vào tối ngày 19/3, trên địa bàn phường Đông Hải, TP Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Nguyễn Doãn C. (SN 1992) ngụ phố 1, phường Đông Hải, TH Thanh Hóa.
Hung thủ gây ra vụ án mạng này không ai khác chính là Nguyễn Đình Tùng (SN 1992) - vừa là hàng xóm cũng vừa là họ hàng với nạn nhân C.

Cô dâu chú rể 'song kiếm hợp bích' trong ngày cưới.
Nguyên nhân ban đầu được cho là do C. thiều tiền Tùng nhưng chưa kịp trả thì xảy ra án mạng đau lòng trên.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30, khi đang ăn liên hoan ở nhà bạn, C. nhận được điện thoại của Nguyễn Đình Tùng (SN 1994) hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn giữa hai người.
Sau đó, Tùng thủ sẵn một con dao trong người rồi ngồi đợi C. ở cách nhà mình hơn 100 mét. Khi C. đến, Tùng vung dao đâm vào hông, ngực, khiến C. gục ngay tại chỗ. Sau đó, C. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.
Gây án xong, Tùng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 
Là người có mặt tại hiện trường, ông Phạm Ngọc H. (SN 1964) cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 20 giờ tối, thằng Tùng người dính đầy máu, chạy vào quán tôi bảo với thằng thằng N. chở giúp ra bến xe có tí việc. Lúc đó cháu N. cũng chẳng hiểu chuyện gì, thấy người anh cùng phố nhờ thì nhận lời chở giúp. Khoảng 30 phút sau có người kêu cứu cách nhà tôi khoảng 100m, khi mọi người chạy ra thì mới tá hỏ phát hiện thi thể cháu C. đang nằm gục bên vũng máu, con dao vẫn còn dính trên ngực nó. Thấy vậy, chúng tôi đưa cháu đi cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết, C. đã tử vong trước đó do vết thương trúng vào tim”.

Hiện trường vụ án mạng.


Ngay trong đêm, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra vụ việc.
Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy C. đã bị đâm hai nhát, một từ phía sau làm rách đùi chân trái và một từ phía trước ngực rách tim đẫn đến mất máu cấp và tử vong ngay tại chỗ.
Được biết, C. là con đầu trong một gia đình có hai anh em. Bố của C. qua đời cách đây 5 năm do bệnh hiểm nghèo. Bản thân C. cũng vừa tốt nghiệp từ một trường cao đẳng y tại Sài Gòn, nhưng không xin được việc nên trở về giúp mẹ buôn bán.
Theo bà con dân phố 1 nhận xét, C. là một người con hiếu thảo, hiền lành, lại chăm chỉ làm ăn, chưa bao giờ gây sự với ai. Học xong không xin được việc nên C. quyết định cưới vợ thì xảy ra chuyện. Giờ chưa kịp tổ chức đám cưới thì đã bị người ta giết chết.
Ông Nguyễn Văn T. (SN 1952, bác của C.) chia sẻ: “Khổ thân cháu tôi, vừa tốt nghiệp xong chưa kiếm được việc làm nên phải về quê giúp mẹ làm ăn. Bố mất sớm, nên C. phải gánh vác nhiềc công việc trong gia đình. Chỉ một tuần nữa thôi, cháu C. tổ chức đám cưới rồi, thiệp mời đám cưới cũng đã gửi mọi người cả rồi. Nếu không xẩy ra chuyện thì mồng 9 âm lịch này là ngày cưới của cháu tôi, vợ nó giờ cũng đã mang bầu được ba tháng nay. Nó ngoan lắm, có gây gổ với ai bao giờ đâu, sao cháu tôi lại ra nông nỗi này”.

Người thân đau đớn trước cái chết của C. Ảnh báo Dân trí.


Qua tìm hiểu được biết, đối tượng Tùng là con nhà nghèo nhưng lại ham chơi, đua đòi. Thường xuyên chơi cờ bạc, rồi nhiều lần phải để bố mẹ nai lưng đi trả nợ. Qua tìm hiểu, chỉ vì C. nợ Tùng 500 nghìn đồng chưa có trả, nhiều lần Tùng đến đòi nợ nhưng C. đã xin Tùng cho khất. Chính vì lý do này mà giữa Tùng và C đã xảy ra mâu thuẫn. Tối ngày 19/3, Tùng tìm đến nhà C. nhưng mẹ C. bảo con mình đi vắng, sau đó Tùng đã gọi điện yêu cầu C. về để nói chuyện tiền nong. Khi đi Tùng đã chủ động mang theo dao để giải quyết mâu thuẫn.
Trao đổi với PV, ông Lê Chí Khoát, Tổ trưởng khu phố 1, phường Đông Hải nhận xét: “Tùng và C là người cạnh nhà nhau. Đặc biệt hai người còn là anh em họ nên cũng thường hay qua lại với nhau nhưng chưa bao giờ thấy hai người này xảy ra mâu thuẫn. Cháu C. rất hiền lành, sống rất hòa đồng với bà con lối xóm. Còn Tùng tuy là thanh niên lêu lổng với đám bạn hư, nhưng cũng chưa gây gổ đánh nhau với ai bao giờ. Sự việc xảy ra nhanh chóng khiến chúng tôi cũng không ngờ được Tùng lại có thể ra tay tàn nhẫn với C. như vậy”.
Hiện cơ quan công an đang điếp tục điều tra làm rõ vụ án.
THIÊN AN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-tien-bac-em-dam-anh-ho-tu-vong-truoc-ngay-cuoi-a88211.html