Mẹ nữ sinh giao gà cùng "trùm" Vì Văn Toán xuất hiện trước tòa


Thứ 4, 27/11/2019 | 01:52


Cùng sự kiện

Theo kế hoạch xét xử, mẹ nữ sinh giao gà cùng vợ chồng "trùm" Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng được dẫn giải đến tòa.

Theo kế hoạch xét xử, mẹ nữ sinh giao gà cùng vợ chồng "trùm" Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng được dẫn giải đến tòa. Với tội danh mà VKS truy tố, các bị cáo có thể đối diện với án tử.

Nguồn video: Người Lao Động

Tạp chí Kiểm sát đưa tin, sáng 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tiến hành xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với bà Trần Thị Hiền- mẹ nữ sinh giao gà và 4 đồng phạm.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975); Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982, là hai vợ chồng); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Những đối tượng này bị TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Riêng Vì Văn Toán bị đề nghị truy tố thêm hành vi Mua bán trái phép chất ma túy tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2005.

Lường Văn Hùng được áp giải đến tòa 

Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại hồi 30 Tết.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gram heroin.

Đến cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,08 gram.

Vì Văn Toán, "ông trùm" trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Toàn cảnh phiên xét xử mẹ nữ sinh giao gà.

Khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2/2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Công đã bán 15 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.

Trần Thị Hiền cũng là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroine với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroine về bán cho Bùi Văn Công nên Hiền, Công, Thu cùng là người thực hành.

Toán là người trông giữ 2 bánh heroine cho Thu; Lường Văn Hùng là người đi cùng Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh heroine nên Toán và Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

Thời điểm hiện tại, Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Công, Hùng, Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

Rất đông người dân và người thân của các bị cáo đứng bên ngoài phòng xử.

Chồng bị cáo Hiền có mặt tại khu vực tòa án

Ảnh: Kiểm sát, VietNamnet

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-cung-trum-vi-van-toan-xuat-hien-truoc-toa-a302386.html