Nghệ An: Nam thanh niên 9X bán 3 cô gái sang Trung Quốc để lấy 30 triệu đồng


Thứ 7, 14/12/2019 | 12:40


Cùng sự kiện

Lợi dụng sự cả tin của các nạn nhân, nam thanh niên 9x đã bán 3 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc với giá 30 triệu đồng.

Lợi dụng sự cả tin của các nạn nhân, nam thanh niên 9X đã bán 3 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc với giá 30 triệu đồng.

Vi Văn Khay, đối tượng bán 3 cô gái sang Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

Ngày 14/12, xác nhận với PV VnExpress, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Vi Văn Khay (SN 1990, trú huyện Con Cuông) về hành vi Mua bán người.

Theo thông tin điều tra, cuối tháng 11 vừa qua, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị Cụt Thị H. (trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu) về việc năm 2016 chị này bị Vi Văn Khay lừa bán sang Trung Quốc.

Sau đó, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng ở Trung Quốc, chị H. bỏ trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo Vi Văn Khay.

Khi bị triệu tập, người đàn ông 29 tuổi này lúc đầu quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ xác thực, Vi Văn Khay thừa nhận hành vi của mình, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Đối tượng khai, khoảng tháng 3/2016, được sự đồng ý của Cụt Thị H., Ven Thị S. và Chích Thị H., Vi Văn Khay móc nối với Can Thị Mơ (trú cùng bản, hiện đang sinh sống ở Trung Quốc) để đưa 3 người phụ nữ này ra Cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Tại đây, Khay bàn giao 3 nạn nhân cho một người đàn ông theo chỉ dẫn của Mơ, để đưa sang Trung Quốc bán. Xong việc, Khay được Mơ trả tiền công 30 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nam-thanh-nien-9x-ban-3-co-gai-sang-trung-quoc-de-lay-30-trieu-dong-a304608.html