+Aa-
    Zalo

    Bắt đồng phạm của tên trộm đột nhập UBND TP Tam Kỳ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan tới vụ trộm tại UBND TP Tam Kỳ, cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) đồng phạm giúp sức cho tên trộm Vũ Mạnh Hùng.

    (ĐSPL) - Liên quan tới vụ trộm tại UBND TP Tam Kỳ, cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, trú tỉnh Thái Bình), là người tình cũng là đồng phạm giúp sức cho tên trộm Vũ Mạnh Hùng.

    Xem video:

    Liên quan đến vụ trộm xảy ra tại UBND TP Tam Kỳ được, tin tức mới nhất trên báo VOV cho hay, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (công an Quảng Nam) vừa khởi tố, bắt thêm đồng phạm trong vụ "siêu trộm" đột nhập 15 phòng làm việc của UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam là Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, trú tỉnh Thái Bình).

    Quảng Nam: Bắt đồng phạm của tên trộm đột nhập UBND TP Tam Kỳ

    Tên trộm Vũ Mạnh Hùng thực nghiệm lại hiện trường (Ảnh: VnExpress)

    Được biết, Thảo là người tình đồng thời là đồng phạm của nghi can Vũ Mạnh Hùng đã bị khởi tố. Thảo bị bắt giữ vào chiều 27/11 khi đang trên đường chạy trốn, bị khởi tố điều tra cùng về tội trộm cắp tài sản với Hùng.

    Ngoài vụ đột nhập 15 phòng làm việc của UBND TP Tam Kỳ, các đối tượng khai nhận còn gây ra hai vụ trộm công sở tại Quảng Ngãi, Nghệ An.

    Cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm công sở với cùng thủ đoạn xảy ra ở các tỉnh miền Trung khác.

    Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Mạnh Hùng (42 tuổi, ngụ phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Như đã thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, vào khoảng 6h50 sáng ngày 18/11, khi các cán bộ của UBND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đến làm việc thì phát hiện nhiều phòng làm việc bị phá khóa, tài liệu, Hồ sơ bị lục tung.

    Theo khám nghiệm hiện trường và điều tra của công an, hồ sơ, tài liệu sổ sách chỉ bị lục lọi chứ không bị mất mát, máy tính cũng không bị mất.

    Có hơn 10 phòng làm việc tại UBND TP Tam Kỳ bị trộm đột nhập. Trộm phá khóa cửa chính, phá khung sắt cửa sổ và lục tung hồ sơ, giấy tờ. Các phòng làm việc của lãnh đạo không bị trộm.

    Tuy nhiên kẻ trộm đã lấy được 22,5 triệu đồng tiền mặt (trong đó có 800 ngàn đồng là tiền của cá nhân để lại phòng làm việc) và 2 máy ảnh trị giá 8,2 triệu đồng.

    Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng công an TP Tam Kỳ, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Quảng Nam đã tới khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ. Tên trộm Vũ Mạnh Hùng đã sa lưới vào chiều 22/11. Sau đó di lý đối tượng về Quảng Nam để xử lý theo pháp luật.

    Diệu Chi (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-pham-cua-ten-trom-dot-nhap-ubnd-tp-tam-ky-a71893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Quan chức có vàng khối, tiền tỷ, chỉ... trộm mới biết!?"

    (ĐSPL)- "Họ hưởng lương cán bộ, công chức như vậy thì lấy đâu ra nhiều tiên thế?", nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Vũ Quốc Hùng đặt vấn đề về việc liên tục xảy ra các vụ trộm liên quan đến khối tài sản khổng lồ của các quan chức.