+Aa-
    Zalo

    Bé 3 tuổi chết đuối trong giờ học, cô giáo bảo "bố mẹ đón rồi"?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Cháu bé 3 tuổi tại trường mầm non Thạch Đà B chết đuối tại ao đình cạnh đó trong giờ học nhưng hai cô trông trẻ vẫn khăng khăng “Bố mẹ cháu đón về rồi”.
    (ĐSPL) – Bé gái 3 tuổi học trường mầm non Thạch Đà B, huyện Mê Linh, Hà Nội chết đuối tại ao đình cạnh trường trong giờ học. Thế nhưng hai cô trông trẻ vẫn khăng khăng, bố mẹ cháu đón về rồi.(?!)
    Phát hiện bé gái 3 tuổi chết đuối trong ao đình
    Chị Phùng Thị Dung, bác ruột của bé gái Phùng Thị T. (3 tuổi, học trường mầm non Thạch Đà B, huyện Mê Linh, Hà Nội), nạn nhân xấu số bị chết đuối dưới ao đình hôm 16/7 vừa qua, đau đớn kể lại sự việc: Khoảng 16h15 ngày 16/7, khi chị đến trường đón cháu về nhưng không thấy cháu đâu. Chị Dung bèn hỏi hai cô giáo trông cháu T., lúc đó, một cô nói là “bố cháu đã đón về”, còn một cô bảo “mẹ cháu đã đón về”.
    Vì cả bố lẫn mẹ cháu đều đang đi làm và như thường ngày, bố mẹ cháu đã gọi điện về cho gia đình nhờ người nhà đi đón cháu. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị Dung gọi điện về nhà để xác minh lại một lần nữa xem còn ai đón cháu không, nhưng cả gia đình đều khẳng định chưa ai đón cháu T.
     Chị Phùng Thị Dung trình bày với phóng viên
    Biết có chuyện không lành, ông bà nội cháu cùng người nhà và nhờ thêm người dân trong làng chia nhau ra mọi ngả để tìm cháu T. Sau một hồi tìm kiếm, hỏi thăm những người dân xung quanh trường đều không thấy cháu T., linh tính mách bảo, mọi người đã đổ dồn về ao đình ngay trước sân trường mầm non Thạch Đà B.
    Sau thời gian ngụp lặn, anh Lưu Anh Huy (người dân sống gần đó) đã phát hiện ra cháu T. và nhanh chóng vớt cháu lên bờ. Thế nhưng, cháu T. đã trong tình trạng ngừng thở, trên mặt có nhiều vết xước.
    Nhận được thông tin, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra, làm rõ. Đến 17h30', thi thể của cháu T. được gia đình đưa về để tổ chức mai táng.
    Đôi dép và túi xách của bé trong lớp học, cô giáo vẫn khẳng định “bố mẹ đón rồi” (?)
    Chị Dung cho PV báo Đời sống và Pháp luật biết thêm: “Thường ngày ông bà nội đón cháu nhưng hôm ấy tôi rảnh việc nên xin phép ông bà để đón cháu. Sáng đưa cháu đi, khoảng 16h15 tôi đến đón cháu, thế nhưng ngó quanh lớp cũng không thấy cháu đâu, khi hỏi hai cô giáo trông cháu hôm đó thì cô giáo thứ nhất cho biết “bố cháu đón về”, tôi nghĩ là có chuyện gì nhầm lẫn ở đây vì bố cháu vẫn đang đi làm. Sau đó, tôi một cô giáo trông trẻ thứ hai, cô lại nói “mẹ cháu đón về”. Đến lúc này, gia đình tôi mới tá hỏa lên và cùng người dân đi tìm cháu”.
    Chị Dung bức xúc: “Không thể có chuyện người nhà đến đón như cô giáo nói được, vì đôi dép và túi xách của cháu lúc đó vẫn còn ở trong lớp học”.
    Ông Phùng Quang D. (SN 1957), ông nội cháu T. cho biết: “Nhà trường quy định 16h30 hết giờ học nên gia đình thường đón cháu trước khoảng 15-20 phút. Trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra, cả gia đình chưa hề có ai đón cháu cả. Bố cháu đi làm xây dựng, mẹ làm ở nhà máy in, thế mà cô giáo dám nói là có người nhà đến đón cháu rồi”.
     Ao đình nơi xảy ra cái chết thương tâm của cháu T.
    Một hàng xóm gần nhà bé T. nghẹn ngào: “Cháu T. ở nhà rất ngoan ngoãn, lễ phép và vâng lời. Thường ngày cứ đi học về gặp ông bà, bác, cô, chú, anh, chị... là cháu cứ luôn miệng chào. Thế mà đùng một cái lại nghe được cái chết thương tâm của cháu”. Người hàng xóm này bức xúc: “Cô giáo trông trẻ mà lại không biết cháu về lúc nào, người nhà là ai đến đón thì thật quá vô trách nhiệm”.
    Anh Phùng Quang Thanh (bố đẻ cháu T.) cho biết: “Đến giờ phút này, tôi vẫn không thể tin nổi con gái tôi lại chết oan uổng như vậy”.
    Ngồi co ro trong một góc, đôi mắt thẫn thờ vô hồn nhìn lên di ảnh của đứa con gái tội nghiệp chưa tròn ba tuổi, chị Nguyễn Thị Hương tâm sự: “Mới buổi sáng, con bé còn ôm vai bá cổ, nhõng nhẽo không cho mẹ đi làm mà giờ con tôi đã nằm im dưới ba tấc đất…. Biết trách ai bây giờ, thôi thì nhờ pháp luật lấy lại công bằng cho con gái tôi được siêu thoát”.
    Theo quan sát của PV, trường mầm non Thạch Đà B. có 3 lớp phải học nhờ trong khuôn viên ngôi đình làng bên cạnh trường. Cháu T. học trong một lớp thuộc khuôn viên ngôi đình đó. Cách ngôi đình chừng hơn chục mét có một cái ao, xung quanh xây tường bao thấp, có bậc dẫn xuống ao. Đây là nơi rất nguy hiểm đối với các cháu bé đang độ tuổi mầm non.
    Cô Lưu Thị Qúy, Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Đà B cho biết: “Cả 3 giáo viên chịu trách nhiệm trông giữ trẻ ngày hôm đó đang được công an huyện Mê Linh lấy lời khai. Sau sự việc đáng tiếc của cháu T., nhà trường đã đến chia buồn, động viên gia đình”.
    Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng công an xã Thạch Đà cho biết: Sau khi tiếp nhận vụ việc, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên công an huyện Mê Linh điều tra, làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-chet-duoi-trong-gio-hoc-co-giao-bao-bo-me-don-roi-a41680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan