Cuộc ẩu đả chết người hé lộ “luật” ngầm của giang hồ Sài Gòn


Chủ nhật, 07/09/2014 | 13:41


Khoảng 12h ngày 22/8, tại hẻm 58 đường Tôn Thất Thuyết (phường 16, quận 4, TP.HCM) đã xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến hậu quả anh Trần Kim Tài (SN 1993, ngụ quận 4) tử vong.

Khoảng 12h ngày 22/8, tại hẻm 58 đường Tôn Thất Thuyết (phường 16, quận 4, TP.HCM) đã xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến hậu quả anh Trần Kim Tài (SN 1993, ngụ quận 4) tử vong trên đường đến bệnh viện. Ngoài hậu quả chết người, theo phản ánh của người nhà nạn nhân, vụ việc còn phản ánh tình trạng một số đối tượng du đãng ngày càng manh động, bất chấp luật pháp. 

Ẩu đả kinh hoàng bên súng ngắn, bên dao kiếm

Gia đình nạn nhân sống nhờ nghề mua bán mỹ phẩm qua mạng của vợ. Theo người thân, anh Tài không nghề nghiệp ổn định, lại còn nợ nần đến mức không thể trả nổi và định thanh toán số nợ này bằng… huyết chiến, cuối cùng tử vong.

Một nhân chứng thuật lại: Tài và bạn đi xe máy về tới cửa nhà thì có 4 người cầm theo kiếm Nhật quấn trong áo xông đến chém. Vừa giáp mặt, nhóm giang hồ hét lớn: “Nó đó, chém đi” rồi tất cả xông đến tấn công. Không vừa, Tài rút trong người ra khẩu súng ngắn giương nhắm. Nhóm kia sợ bỏ chạy, nhưng thấy Tài bóp cò mà súng không nổ liền quay lại chém. 

 - Cuộc ẩu đả chết người hé lộ “luật” ngầm của giang hồ Sài Gòn

Di ảnh nạn nhân Tài.

Yếu thế, Tài bỏ chạy. Cùng lúc này từ hẻm số 6 (thông với hẻm 58) xuất hiện thêm 3 đối tượng khác cầm theo cây xăm gạo dài 1,5m kéo đến chặn đường Tài. Một đối tượng vung cây xiên gạo vào ngực trái nạn nhân.

Bị đâm, Tài cố vùng thoát, đạp cửa nhà dân gần đó để trốn. Phần hung thủ, khi thấy Tài rút vào nhà dân đã không truy sát tiếp và nhanh chóng lên xe bỏ đi. Nhiều người không dám chở Tài đi cấp cứu vì sợ bị truy sát tiếp sẽ vạ lây. Khi xe taxi đến, nạn nhân bước chân đi không nổi nữa.

Nạn nhân sau đó đã tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương quá nặng. Các nhân chứng cho biết do có quá nhiều côn đồ cầm hung khí đâm chém túi bụi nên không ai dám đứng ra can ngăn.

Trong vụ việc, một nạn nhân nữa là bạn của anh Tài (hiện chưa xác định rõ danh tính) cũng bị đâm vào ngực. Chị Nguyễn Thị Thu Trang (vợ nạn nhân) kể lại: “Tôi nhìn thấy chồng bị đâm tới tấp nhưng không dám xuống dưới, vì lúc ấy đang ôm con nhỏ, lại là đàn bà sao dám can ngăn. Anh Tài không dám chạy vào nhà vì sợ liên luỵ vợ con”.

Vợ nạn nhân khẳng định, ngoài những người gây án trực tiếp, còn có nhiều đối tượng khác chặn khắp các ngả đường không cho chồng mình thoát thân. “Trong nhóm thủ phạm có nhiều người lạ mặt nhưng tôi điểm mặt được một số người quen. Những người này trước đó ở trọ gần gia đình tôi tại chợ Hãng Phân (phường 6, quận 4) và là người cùng một gia đình”, vợ nạn nhân nói.

Khi lực lượng công an có mặt, tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một khẩu súng ngắn và nhiều hung khí khác gồm kiếm, dao và gậy. Đến sáng ngày 23/8, công an đã bắt giữ 4 nghi phạm.

Bỏ mạng vì muốn thanh toán nợ tiền bằng…“luật rừng”?

Có điều lạ là trước sự việc anh Tài bị sát hại, người dân xung quanh tỏ ra không mấy bất ngờ. “Chúng tôi chỉ thương vợ và đứa con mới 3 tháng tuổi của anh ta thời gian tới sẽ khó khăn thôi. Chứ anh ta không sớm thì muộn cũng “có chuyện””, một hàng xóm nhận xét.

 - Cuộc ẩu đả chết người hé lộ “luật” ngầm của giang hồ Sài Gòn (Hình 2).

Con hẻm nơi nạn nhân bị truy sát.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, chị nạn nhân cho biết nguyên nhân vụ việc liên quan đến số tiền em trai đã vay mượn của người khác. Người chị cho rằng không biết cụ thể khoản nợ bao nhiêu, một người thân khác thì cho hay Tài vay nợ của một người tại chợ Hãng Phân 10 triệu đồng nhưng đã lâu không trả, còn thách thức.

Một người thân nạn nhân kể lại, trước khi bị tới tận nhà truy sát, Tài cùng nhóm giang hồ trên đã hẹn nhau thanh toán số nợ 10 triệu đồng bằng… cuộc “huyết chiến” theo kiểu thua sẽ trả, thắng xem như xí xoá. Do không tụ tập đủ “chiến hữu”, Tài bỏ cuộc. Nhóm côn đồ không thấy Tài đến điểm hẹn đã kéo về tận nhà “xử”.

Được biết vợ chồng Tài thuê nguyên ngôi nhà 3 tầng trong hẻm 58 sống cùng mẹ, người chị thứ 3 và cháu. Hằng ngày Tài phụ vợ giao hàng mỹ phẩm cho khách, lúc rảnh rỗi thì đi phụ hồ hoặc ai thuê gì làm đó.

Người dân xung quanh đều rụt rè khi nói về Tài. Họ cho hay nạn nhân vừa nghiện vừa nghi vấn bán ma tuý đá, công việc hằng ngày chỉ là vỏ bọc? Tài thường chạy xe lạng lách, nẹt pô và tụ tập bạn bè ăn nhậu. “Mỗi lần thấy nó chạy xe qua, ai cũng phải tránh đường. Lỡ có bị va quẹt cũng im lặng chứ phàn nàn là ăn đòn ngay”, một người dân sống gần nhà Tài kể lại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-au-da-chet-nguoi-he-lo-luat-ngam-cua-giang-ho-sai-gon-a49695.html