Điều tra vụ trộm đột nhập công ty, phá két sét “cuỗm” hơn 1,8 tỷ đồng


Thứ 3, 06/01/2015 | 05:00


(ĐSPL) – Khi chị H. tới công ty làm việc thì tá hỏa phát hiện kẻ trộm đã đột nhập phá két sắt lấy đi số tiền lên tới hơn 1,8 tỷ đồng.

(ĐSPL) – Khi chị H. tới công ty làm việc thì tá hỏa phát hiện kẻ trộm đã đột nhập phá két sắt lấy đi số tiền lên tới hơn 1,8 tỷ đồng.

Vụ trộm trên xảy ra vào ngày 1/1/2015 tại Công ty TNHH MTV Đại Gia Đình (trụ sở tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Tin tức trên báo Dân trí cho hay, ngày 5/1, công an quận Bình Tân vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM điều tra, truy xét các đối tượng gây ra vụ trộm tài sản trên.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 1/1, chị T.T.T.H, (34 tuổi là Giám đốc) đến công ty làm việc thì thấy các cửa phòng đều bị cạy, kiểm tra két sắt để tại phòng làm việc phát hiện kẻ gian đục phá lấy mất 90.000 USD (hơn 1,8 tỷ đồng).

Két sắt của Công ty Đại Gia Đình bị cạy phá. (Ảnh PLO)

Ngay khi phát hiện vụ việc, chị H. đã báo với cơ quan công an. Nhận được tin báo, công an quận Bình Tân phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - công an TP.HCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai.

Liên quan tới vụ trộm, báo Pháp luật TP.HCM cho hay, tại công ty Đ.G.Đ. có lắp đặt hệ thống camera quan sát, công an đã thu các dữ liệu này để phục vụ công tác điều tra.

Video tham khảo:

Khởi tố 2 đối tượng phá két sắt trộm cắp gần 30 triệu đồng

Theo cơ quan điều tra, có thể đối tượng đi thành băng nhóm và nghiên cứu kỹ trước khi ra tay. Kẻ trộm đột nhập công ty vào thời điểm ban đêm không có người làm việc, không có bảo vệ trông coi.

Từ đó kẻ trộm chuyên nghiệp sẽ có nhiều thời gian để lục soát, khua khoắng tài sản. Được biết trong thời gian vừa qua tại TP.HCM cũng xảy ra nhiều vụ trộm tài sản giá trị lớn lên đến hàng tỷ đồng tương tự như trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-trom-dot-nhap-cong-ty-pha-ket-set-cuom-hon-18-ty-dong-a77883.html