Điều tra vụ vợ hờ đâm chồng thấu tim trong lúc nhậu


Thứ 5, 07/08/2014 | 23:29


(ĐSPL) - Trong cơn tức giận, Mai cầm dao đâm một nhát thấu tim Th.. Hậu quả, Th. đang thoi thóp tìm lại sự sống trên giường bệnh, còn Mai phải đối mặt với vòng lao lý.

(ĐSPL) - Trong cơn tức giận, Mai cầm dao đâm một nhát thấu tim Th.. Hậu quả, Th. đang thoi thóp tìm lại sự sống trên giường bệnh, còn Mai phải đối mặt với vòng lao lý.
Cuộc tình cay đắng của cặp đôi không hôn thú
Phan Đình Th. (34 tuổi) sinh ra, lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Th. quyết định vào TP.HCM kiếm việc làm, với mong muốn có một cuộc sống tốt hơn. Những ngày đầu ở xứ lạ, vấn đề cơm áo, gạo tiền luôn là gánh nặng đè lên vai Th.. Th. làm việc quần quật, ai thuê gì cũng làm, bất kể việc sang hay hèn miễn là có cái ăn.
Sau một thời gian ở TP.HCM, nhờ bản tính chịu khó, chăm chỉ làm việc, qua chỗ quen biết, Th. xin được một chân giữ xe tại bưu điện quận 8. Những lúc rảnh rỗi, giống như bao người khác, Th. mong muốn đổi đời từ những tấm vé số. Ngày nào cũng vậy, dù ít hay nhiều, Th. cũng mua vài ba tờ vé số ấp ủ hy vọng.  Dần dà, Th. trở thành vị khách quen của Huỳnh Thị Ngọc Mai (34 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, bán vé số dạo). Mỗi lần gần đến giờ quay số, thấy chị Mai cầm xấp vé dày cộm trên tay, Th. lại mủi lòng mua ủng hộ mấy tờ. Thời gian cứ thế trôi đi, tình cảm của anh nhân viên giữ xe và cô bán vé số nảy nở từ lúc nào, chính họ cũng không hay biết.
Th. từng một đời vợ, Mai cũng từng trải qua một đời chồng nên đều thấu hiểu nỗi khổ của nhau. Bỏ qua mặc cảm, họ quyết định gắn kết, nương tựa vào nhau nơi đất khách. Tháng 9/2013, sau nhiều lần cân nhắc, Mai quyết định dọn về chung sống như vợ chồng với Th. tại khu nhà trọ ở C11/13, tổ 231, ấp 5 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tuy nhiên, khi sống chung, giữa Mai và Th. bắt đầu phát sinh nhiều mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã xảy ra ngày một nhiều do không ai chịu nhường ai. Mỗi lần như thế, cả hai lao vào đấm đá nhau làm náo loạn cả khu nhà trọ.
Mặc dù cuộc sống thiếu trước hụt sau nhưng cặp vợ chồng hờ đều chung một sở thích là nhậu sau mỗi buổi tối đi làm về. Như thường lệ, tối 31/7, sau khi kết thúc ngày làm việc, Mai và Th. mua bia về nhà ngồi nhậu cùng nhau. Lần này cũng không ngoại lệ, trong lúc rượu vào, cả hai lại phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nhau quyết liệt. Không kiềm chế được nóng giận, Th. xông vào đánh, đấm Mai một cách không thương tiếc. Quá uất ức vì bị Th. đánh đau, Mai liền chạy vào trong nhà vơ lấy con dao Thái Lan đâm Th. một nhát vào ngực trái, khiến Th. gục ngã tại chỗ.
Điều tra vụ vợ hờ đâm chồng thấu tim vì mâu thuẫn trong lúc nhậu
Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án. (ảnh Mai Cường)

Thấy Th. nằm bất động máu me tuôn ra lênh láng, Mai chợt bừng tỉnh chạy lại lấy tay bịt vết thương để máu khỏi trào ra. Nhưng vết thương quá sâu, máu cứ thế tuôn ra. Hoảng hồn, Mai chạy ra bên ngoài, hô hoán mọi người qua giúp đỡ đưa Th. đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người thoi thóp, kẻ vướng tù tội
Gần một tuần trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, bàn tán xôn xao. Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thạch (chủ nhà trọ) cho biết: "Căn phòng nhỏ ở cuối dãy trọ tôi cho ông Phan Huy Lượng (57 tuổi làm nghề xe ôm) thuê với giá 800 ngàn đồng/tháng. Cách đây hai tháng, ông Lượng có dẫn vợ chồng Th., Mai về, xin tôi cho ở ghép chung phòng. Thấy hoàn cảnh của ông Lượng khó khăn, đi làm cả ngày chỉ đến tối mới về phòng ngủ, nên tôi mới đồng ý cho họ ở chung. Hằng ngày hai vợ chồng Th. đi bán vé số đến tối mới về. Khi về đến nhà, họ chỉ ở trong phòng, không quan hệ với người ngoài. Nhiều lúc, tôi cũng có nghe họ cãi nhau ầm ĩ, nhưng đến sáng mai thì đâu lại vào đấy, vợ chồng lại dắt nhau đi làm như bình thường".
Ngoài ra, ông Thạch cho biết thêm: "Hôm xảy ra vụ việc, lúc đó khoảng 20h, gia đình tôi vừa ăn tối xong, thì nghe nhiều tiếng cự cãi phát ra từ phòng của vợ chồng Th.. Một lúc sau thấy Mai chạy ra kêu: "Cứu chồng con với, con lỡ đâm trúng Th. sắp chết rồi, chú cứu giùm chồng con với". Quá hoảng loạn, tôi vội chạy thẳng xuống phòng trọ, thấy Th. nằm bất động trên vũng máu, với vết đâm ngay ngực. Tôi liền gọi xe cấp cứu, đồng thời báo cho công an viên phụ trách ấp 5. Chờ mãi mà không thấy xe cấp cứu đến, tôi đã chạy ra đường gọi taxi đưa Th. đến trạm y tế xã. Lúc này, công an và dân quân của ấp 5 cũng đến hiện trường, phối hợp đưa Th. đi cấp cứu, bắt giữ Mai".
Điều tra vụ vợ hờ đâm chồng thấu tim vì mâu thuẫn trong lúc nhậu
Ông Lượng, người ở chung phòng với vợ chồng Th., kể lại sự việc.(ảnh Hồ Nam)
Đau đớn hơn tất cả mọi người trong dãy trọ là ông Lượng, người từng sống chung phòng với hai vợ chồng Th.. Từng chứng kiến biết bao cảnh cự cãi và ân tình của đôi vợ chồng hờ, chỉ trong phút chốc, ông đã mất đi hai người bạn. Người thì bị công an bắt giữ, người đang nguy kịch đến tính mạng. Giọng trầm ngâm, ông Lượng cho biết: "Trước đây tôi chạy xe ôm tại bưu điện của xã Bình Hưng. Th. làm giữ xe ngay tại bưu điện nên chúng tôi quen biết nhau. Sau một thời gian quen biết Mai, Th. đưa Mai về quê để xin cưới hỏi, nhưng gia đình không chấp nhận, nên hai người dẫn nhau vô lại TP.HCM sinh sống".
"Thương tụi nó có hoàn cảnh khó khăn, không có công việc ổn định lại chưa thuê được nhà trọ nên tôi đề nghị cả hai về sống chung với tôi. Thời gian đầu, cả hai sống rất êm ấm. Nhưng tối đến, hai vợ chồng thường hay mua bia về để nhậu, mỗi lần nhậu, họ lại gây gổ, cãi nhau. Hôm đó, khoảng hơn 20h tôi đi làm về, thấy hai vợ chồng đang nhậu, tôi cũng có vài lon bia nên ngồi vào nhậu chung. Một lát sau, khi nhậu hết bia, tôi định đi ra ngoài mua bao thuốc lá. Thấy vậy, Th. đưa tiền nhờ tôi mua thêm hai lon bia. Tôi cầm tiền rồi đi, khi về đến nhà thì vụ việc đau lòng đã xảy ra...", ông Lượng kể.
Đang chờ nạn nhân hồi phục
Chiều 4/8, trao đổi với PV, Đại úy Đặng Hùng Cường, điều tra viên, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM), người thụ lý vụ án cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã cử lực lượng xuống ngay hiện trường để xác minh sự việc.  Hiện tại, hung thủ gây ra vụ án đã bị cơ quan Công an huyện Bình Chánh đưa về trại tạm giam Bình Tân (TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu tại cơ quan điều tra, hung thủ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thời điểm này, cơ quan công an đang theo dõi diễn biến sức khỏe của nạn nhân Th. để tiếp tục xử lý vụ án theo đúng pháp luật".
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-vo-ho-dam-chong-thau-tim-trong-luc-nhau-a44950.html