Hàng loạt thiếu nữ mắc bẫy gã cử nhân thất nghiệp


Thứ 4, 15/10/2014 | 04:29


Khăn gói từ quê và Quảng Nam học, nhưng ra trường không xin được việc làm, Đào Hùng Cường chuyên lừa tiền của những cô gái nhẹ dạ để có tiền sinh sống.

Khăn gói từ quê và Quảng Nam học, nhưng ra trường không xin được việc làm, Đào Hùng Cường (SN 1992, ngụ xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) chuyên lừa tiền của những cô gái nhẹ dạ để có tiền sinh sống.

Sập bẫy tình

Cường sinh ra trong gia đình làm nghề buôn bán nhỏ ở Quảng Bình, tốt nghiệp 12, khăn gói vào TP. Hội An (Quảng Nam) theo học trường Cao đẳng Điện lực miền Trung. Tốt nghiệp xong, biết hoàn cảnh gia đình mình khó xin được việc làm đúng ngành, Cường cố bám trụ Quảng Nam.

Trong lúc chờ cơ hội đến và để nuôi sống bản thân, Cường làm nghề bán hàng đa cấp. Khoảng thời gian này, Cường tình cờ gặp, quen biết Nguyễn Thị Hiền (SN 1990, ngụ xã Bình An, huyện Thăng Bình) đang làm việc tại TP. Tam Kỳ. Để chinh phục và cho “xứng tầm” với người đẹp, Cường tự xưng làm kỹ sư cho Công ty xây lắp điện Miền Trung (trụ sở tại TP. Tam Kỳ).

Sau này bị bắt, Cường khai, ban đầu yêu Hiền cũng chỉ với mục đích muốn có người “góp gạo thổi cơm chung” để giảm bớt các khoản chi phí trong cuộc sống. Qua hơn 1 tháng chinh phục, Cường ngỏ ý đưa Hiền về sống chung như vợ chồng. Đôi lần vào dịp cuối tuần, Hiền còn đưa Cường về ra mắt gia đình. Được một thời gian qua lại, cha mẹ cô gái nhiều lần thúc giục Cường phải mời gia đình vào thăm nhà, tính chuyện cưới hỏi. Cường nghĩ cách đối phó.

Đầu tháng 4/2014, Cường thông báo: “Cuối tháng này, bố mẹ con sẽ vào thưa chuyện, xin cưới hỏi em Hiền”. Thế nhưng, đến ngày hẹn, phía gia đình Hiền cũng đã chuẩn bị chu đáo để đón “nhà trai”, thì Cường lại xuất hiện với khuôn mặt sầu não cho biết, trên đường đi vào đến Đà Nẵng, ông ngoại Cường bị tai biến nặng phải đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cứu chữa. Dù ngày vui bị hoãn, nhưng vì “chuyện buồn” bên gia đình chồng tương lai như vậy, Hiền đã không giận, còn thúc giục người yêu đưa mình ra Đà Nẵng “chăm sóc ông”.

Cường cũng làm ra vẻ vội vàng, chở Hiền đi trong đêm khuya. Mới chạy một đoạn, Cường bất ngờ dừng lại nghe điện thoại từ người nhà và cho biết “vì bệnh quá nặng nên Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển ông ngoại ra Huế”. Dẫn người yêu đi uống nước chờ tin tức, 2 tiếng sau, Cường tiếp tục thông báo: “Ông đã được chuyển lên tuyến trên, đưa ra Hà Nội chữa trị”.

Gần 4 tháng sau, biết không thể trì hoãn thêm với lý do người thân ốm đau, ngày 23/8, Cường thông báo sẽ đưa bố mẹ vào thăm nhà người yêu. Đúng hẹn, “nhà trai” đến thật. Khi đó, gia đình Hiền đón tiếp một phụ nữ trung niên tự xưng mẹ Cường và một người đàn ông tuổi tương đương được Cường gọi bằng bác. Cường cũng cho biết nguyên nhân, bác đi thay bố vì “bận việc giải tỏa đền bù”.

Trong lúc nói chuyện với “mẹ chồng tương lai”, Hiền cảm thấy có rất nhiều mâu thuẫn nhưng vì không muốn làm mất ngày vui nên chỉ xin số điện thoại. Qua hôm sau, đối chiếu với thông tin lưu trong máy của Cường, Hiền thấy số điện thoại vừa được cho, khác với tên trong trong danh bạ nên chủ động gọi cho mẹ Cường. Mục đích, Hiền vừa muốn thăm hỏi tình hình đi lại của gia đình chồng tương lai, đồng thời muốn xác minh thêm nghi vấn.

Tuy nhiên, khi Hiền nhắc: “Hôm qua cô đi vào thăm nhà con có mệt không”, bất ngờ bị người phụ nữ này quát lại: “Tôi đến nhà cô làm gì?”. Chỉ cần nghe đến đó, Hiền biết người vừa đến nhà mình “thăm sui gia” không phải mẹ của Cường.

 - Hàng loạt thiếu nữ mắc bẫy gã cử nhân thất nghiệp

Đối tượng Cường.

Thuê bác xe ôm làm “đàng trai”

Đau đớn vì bị lừa dối, đang chưa biết xử lý ra sao, khoảng thời gian này, Hiền còn bị bạn bè kéo đến gây áp lực, đòi tiền… cũng có nguyên do liên quan đến Cường. Theo nạn nhân trình bày, trong khoảng thời gian yêu nhau, Cường thường xuyên cho biết, mình được Công ty yêu cầu đi tuyển nhân viên kế toán.

Tin lời người yêu, chị Hiền giới thiệu những bạn bè của mình gồm Nguyễn Thị Thanh (SN 1987), Trần Thị Năm (SN 1993), Hồ Thị Trân (SN 1990, cùng ngụ xã Bình Sa, huyện Thăng Bình) và Bùi Thị Minh (1990, ngụ thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đến gặp Cường.

Hầu hết bạn của Hiền đều thuộc diện khó khăn, ra trường đã lâu nhưng chưa tìm được việc làm. Lần này, được chính người yêu của bạn mở lời “giúp đỡ” nên các cô không có lý do nghi hoặc. Để “suất” kế toán của mình chắc chắn hơn, cả 4 cô gái còn chủ động đặt vấn đề với Cường về việc sẽ lo tiền “trà nước” khi ổn thỏa.

Tháng 6/2014, thấy “cá đã cắn câu”, Cường thông báo, muốn có được chân kế toán, mỗi người phải mất 50 triệu đồng, chi trước 5 triệu đồng cho Cường “bôi trơn” trước với các lãnh đạo. Để nạn nhân tin tưởng, Cường ma mãnh nhờ Lê Diên (SN 1985), đóng vai Phó Giám đốc Công ty xây lắp điện Miền Trung và Nguyễn Xuân (SN 1982, ngụ cùng quê với Cường tại Quảng Bình), đóng vai Giám đốc để gặp những cô gái trên. Được gặp “Giám đốc”, “Phó Giám đốc”, đã thế các anh “lãnh đạo” này còn hứa hẹn nhận vào làm việc nên các cô gái nhanh chóng vay tiền nộp mỗi người 5 triệu đồng.

Sau khi đưa hồ sơ và tiền cho Cường, nhưng đợi mãi không thấy “công ty” nói năng gì, ngày 18/8/2014, bốn cô gái rủ nhau vào Tam Kỳ gặp “Phó giám đốc”. Tại cuộc gặp, “Phó giám đốc” Diên cho biết, hãy đợi đến ngày 24/8, lúc đó “Công ty sẽ tổ chức thi và phát cho các “thí sinh” một số câu hỏi để về... học”.

Đến ngày “thi”, 4 cô gái lại chở nhau đi gặp Diên. Một lần nữa Diên tiếp tục hẹn vì “Công ty chưa thu xếp được lịch”. Vài ngày sau, các cô gái tiếp tục hỏi và Diên tiếp tục trả lời: “Anh em tụi tôi đã nhờ người thi cho các cô rồi, cứ yên tầm chờ ngày đi làm”.

Sinh nghi, các cô tra hỏi trụ sở công ty ở đâu, nếu không sẽ báo công an. Bí bách, Diên đáp bừa “trụ sở còn đang... xây dựng” rồi tìm cách thoái thác trách nhiệm “mọi thông tin đã có Cường lo, hãy liên hệ Cường mà hỏi”.

Bốn cô gái chỉ còn cách mang những thắc mắc này về nhờ Hiền tìm giúp câu trả lời từ Cường. Tuy nhiên, do thời điểm trên, Hiền cũng phát hiện ra chân tướng của người yêu lừa dối mình nên âm thầm cùng gia đình đến Công an TP. Tam Kỳ trình báo.

Bị triệu tập, Cường nhanh chóng thừa nhận hành vi, khai do xa nhà lại chưa có kinh nghiệm trong công việc bán hàng đa cấp nên thua lỗ, luôn rơi vào tình trạng túng thiếu. Để có tiền tiêu xài, Cường bàn bạc với Diên và Xuân đi lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin. Diên, Xuân khi đó đang làm phu hồ, theo các công trình xây dựng ở Quảng Nam.

Tuy công việc ổn định nhưng thu nhập không cao, nên khi nghe Cường tỉ tê “có mối kiếm ăn ngon lắm”, lại thấy không mất nhiều công sức, Diên, Xuân gật đầu đồng ý ngay.

Còn nói về mối quan hệ với Hiền, Cường cho biết “do cô gái tự tìm đến” chứ Cường không lừa tình và “chỉ diễn cho trọn vai kỹ sư”. Để tạo niềm tin lấy và được tiền người khác, Cường buộc phải biến tình cảm của Hiền làm “bàn đạp”.

Không may, trong mối quan hệ yêu đương này lại phát sinh thêm vấn đề gia đình Hiền thúc ép cho gặp mặt người lớn. Để đối phó và hoàn thành tốt vai diễn trước khi “cao chạy xa bay” Cường thuê 1 bác xe ôm và một phụ nữ làm nghề nấu ăn ở công trường, đều người Quảng Trị, đóng vai với giá 500 ngàn/người.

Đầu tháng 9/2014, Cơ quan Công an TP. Tam Kỳ đã bắt tạm giam Cường về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng Diên và Xuân, công an cho tại ngoại, chờ xử lý sau.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-thieu-nu-mac-bay-ga-cu-nhan-that-nghiep-a55553.html