Lời khai của gã con rể ác tâm phóng hỏa đốt cả nhà vợ


Thứ 6, 27/02/2015 | 04:26


(ĐSPL) – Níu tình với vợ không được, gã con rể đã nhẫn tâm mua dầu về phóng hỏa đốt cả gia đình vợ trong đêm khuya.

(ĐSPL) – Níu tình với vợ không được, gã con rể đã nhẫn tâm mua dầu về phóng hỏa đốt cả gia đình vợ trong đêm khuya.

Níu tình không được

Liên quan tới vụ gã con rể phóng hỏa đốt cả nhà vợ vào đêm 25/2 (mùng 7 Tết), tin tức trên An ninh thủ đô cho biết, hiện cơ quan công an huyện Nhà Bè đã có những lời khai ban đầu của đối tượng này.

Theo đó, đối tượng Trần Văn Diệp (SN 1979, trú tỉnh Long An, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM). Cách đây hơn chục năm, Diệp đã kết hôn với chị Phan Thị Thúy N (31 tuổi, ngụ An Giang) cưới nhau được hơn 10 năm và có 2 con gái.

Không níu kéo được tình cảm với vợ, gã con rế đã nhân tâm phóng hỏa đốt cả nhà vợ.

Hai năm về trước, gia đình Diệp cùng cha mẹ vợ và em trai bên vợ cùng về thuê phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè để chung sống. Dù đã 2 mặt con nhưng Diệp hay ghen bóng ghen gió là vợ có quan hệ tình cảm với người khác. Tiếp đó, Diệp nghi ngờ cháu thứ 2 không phải con của mình và thẳng thừng tuyên bố đây không phải con mình rồi bỏ ra ngoài sống ly thân với vợ.

Thời gian gần đây, chị N quyết định đưa đơn ly hôn tới tòa nhưng Diệp không đồng ý và hẹn chị Ngân ra Tết sẽ nói chuyện lại. Ngày 22/2, chị N cùng con gái nhỏ, cha mẹ trở lại phòng trọ, còn con gái đầu gửi nhà ông bà nội ở Long An.

Sáng ngày 23/2, Diệp tới gặp vợ mình để níu kéo lại tình cảm, tuy nhiên chị N vẫn một mực từ chối. Bực tức vì bị từ chối, Diệp nảy sinh ý định giết vợ con rồi tự tử.

Nghĩ là làm, ngay trong chiều cùng ngày, Diệp đi mua 30 nghìn đồng dầu hỏa và 2 đoạn dây kẽm để sẵn trên xe gắn máy. Trong đêm, Diệp uống 6 chia bia để lấy “can đảm” thực hiện kế hoạch tội ác.

Phóng hỏa đốt cả nhà vợ

Bản tin trên báo Công an TP HCM cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 25/2, Diệp chạy xe máy trở về phòng trọ để thực hiện ý định sát hại vợ con.

Theo đó, đối tượng này dùng đoạn dây kẽm buộc chặt khóa phòng bên ngoài lại và tưới xăng xung quanh nhà rồi châm lửa đốt. Thấy nhà cháy, cha mẹ chị N cùng cháu gái nhỏ chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa, xả nước. Chị N cùng em trai đang ngủ trên gác không thể thoát xuống.

Khi phát hiện đám cháy, người dân địa phương đã hỗ trợ dập lửa và đưa cả 5 người bên trong ra ngoài. Trong số 5 người bị mắc kẹt trong vụ cháy, chị N bị bỏng khoảng 85\%, em trai Phan Phước T (28 tuổi) bị bỏng trên 30\%. Hiện cả hai đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM.

Riêng cha mẹ và con gái nhỏ của chị N may mắn chỉ bị ngạt khói, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhận định đây là một vụ phóng hỏa, giết người đặc biệt nghiêm trọng nên ngay sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Ban chỉ huy (BCH) Công an huyện Nhà Bè đã báo cáo Công an TP.Hồ Chí Minh và cùng các phòng chức năng của Công an TP.Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra.

Video xem thêm:

 Nam thanh niên điên cuồng ôm bình gas đốt nhà.

Về phía Diệp, sau khi gây án lo nghĩ vụ việc sẽ bại lộ, Diệp nghĩ cách tự tử. Y chạy xe máy lên cầu Phú Mỹ, bỏ lại bóp trong cốp xe, trèo lên lan can rồi lao xuống nước.

Vốn bơi giỏi nên sau khi trồi lên từ cú nhảy đó, Diệp nằm ngửa, thả lỏng người bơi giữa dòng sông cho đến khi vơ được một đám lục bình. Bản năng ham sống khiến Diệp vơ đám lục bình nhét xuống dưới lưng làm phao. Gần sáng, anh ta thấy một bẹ dừa nước trôi qua nên bám lấy. Đến 11 giờ trưa 25/2, sau hàng chục giờ trôi trên sông, Diệp được các nhân viên Trạm an toàn hàng hải Mũi Đèn Đỏ phát hiện, cứu sống.

Trở lại vụ cháy, sau khi cứu thoát 5 nạn nhân, CAH Nhà Bè khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số người công an đã đưa Diệp vào dạng nghi vấn và tiến hành bắt giữ đối tượng này.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-ga-con-re-ac-tam-phong-hoa-dot-ca-nha-vo-a85259.html