Lời khai nghi phạm vụ xác chết trong bao tải trôi về nhà


Thứ 5, 08/01/2015 | 14:58


(ĐSPL) – Hải khai đã dùng vật cứng đập vào đầu anh X. đến chết để cướp tài sản. Gây án xong, Hải bỏ thi thể anh X. vào bao tải rồi mang ra cầu sắt, cách nhà chừng 1 km vứt xuống rạch.

(ĐSPL) – Hải khai đã dùng vật cứng đập vào đầu anh X. đến chết để cướp tài sản. Gây án xong, Hải bỏ thi thể anh X. vào bao tải rồi mang ra cầu sắt, cách nhà chừng 1 km vứt xuống rạch.

Liên quan tới vụ xác chết trong bao tải trôi về nhà, hiện Cơ quan CSĐT công an tỉnh An Giang đang hoàn tất hồ sơ khởi tố đối với Phạm Hoàng Hải (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để làm rõ về hành vi giết người.

Phạm Hoàng Hải là nghi can chính trong vụ giết anh Hà Văn X. (32 tuổi, ngụ tại địa phương) rồi bỏ xác vào bao tải vứt phi tang được phát hiện vào sáng 1/1 tại rạch Thảo Cần (xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú).

Ao cá nơi nạn nhân bị sát hại. Ảnh Zing.

Tin tức trên Zing cho biết, tại cơ quan công an, Hải đã khai nhận mình là người ra tay sát hại anh X. cướp tài sản. Theo đó, đối tượng này đã có những lời khai ban đầu về vụ việc, vào chiều ngày 30/12/2014, khi anh X. xong việc ở ao cá, hai người đi nhậu. Đến đêm, hung thủ dùng vật cứng đánh vào vùng đầu nạn nhân đến chết để cướp tài sản. Gây án xong, Hải bỏ thi thể anh X. vào bao tải rồi mang ra cầu sắt, cách nhà chừng 1 km vứt xuống rạch.

Hải mang xe của nạn nhân lên Châu Đốc cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Khi thi thể anh X. được phát hiện trên rạch, lực lượng công an đã tới nhà tìm Hải. Biết bị lộ, hung thủ bỏ trốn sang Campuchia cho tới ngày ra đầu thú tại huyện An Phú (tỉnh An Giang).

Tại cầu sắt, nơi Hải ném xác nạn nhân còn dính nhiều vết máu khô. Từ đây, thi thể anh X. trôi theo con nước, qua nhiều đoạn sông từ xã Khánh Hòa về xã Mỹ Phú trên rạch Thảo Cần, đến trước nhà của mình, cách đó khoảng 10 km.

Video liên quan:

Vụ xác chết trong bao tải: Tạm giữ hình sự một phụ nữ

Trước đó, như báo Người lao động đã thông tin về vụ việc, vào khoảng 10h ngày 1/1, bà Nguyễn Thị G. (48 tuổi) là mẹ ruột của nạn nhân phát hiện một bao đựng thức ăn cho cá trôi trên rạch Cần Thảo (Châu Phú).

Không rõ bên trong đựng gì, nên bà G. chỉ cho một người hàng xóm tên Trần Thi Kim Q. xem, sau đó trình báo chính quyền địa phương đến kiểm tra thì phát hiện bên trong là xác chết của con ruột là Hà Văn X.

Hiện Cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ gây án của hung thủ và xem có đồng phạm hay không.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-nghi-pham-vu-xac-chet-trong-bao-tai-troi-ve-nha-a78372.html