Sập “bẫy tình” của gái trẻ, giáo sư mất gần 20 tỷ đồng


Thứ 2, 02/02/2015 | 14:23


(ĐSPL) – Với ngoại hình xinh xắn ở tuổi đôi mươi, đối tượng Hoa đã lừa đảo, chiếm đoạt của một vị giáo sư số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng.

(ĐSPL) – Với ngoại hình xinh xắn ở tuổi đôi mươi, đối tượng Hoa đã lừa đảo, chiếm đoạt của một vị giáo sư số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng, mới đây, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hoa được xác định là nghi can lừa đảo của ông N.H.V. (ngụ quận 10 TPHCM) số tiền lên tới 17,25 tỷ đồng.

Theo thông tin vụ việc, vào năm 2002, Hoa quen biết với giáo sư V. qua một người học trò cũ của ông này. Khi tình cảm hai bên thân thiết, Hoa cho ông V. biết có một lô đất diện tích 160.073m² ở xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn đang làm giấy tờ, nếu ông V. mua thì Hoa sẽ bán lại với giá 20,8 tỷ đồng.

Tin tưởng Hoa, dù không yêu cầu Hoa dắt đi xem đất nhưng từ năm 2003 đến năm 2012, ông V. hai lần giao tiền cho Hoa tổng cộng 10,65 tỷ đồng.

Trong lúc chưa bàn giao giấy tờ lô đất trên như đã hứa, Hoa tiếp tục bịa chuyện với ông V. rằng có miếng đất khác diện tích 80m2 muốn bán với giá 450 triệu đồng. Ông V. đồng ý mua và giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ đồng. Hai bên lập mới hợp đồng mua bán hai lô đất với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là 21,2 tỷ đồng (số tròn), trong đó ông V. đã trả trước cho Hoa 17,25 tỷ đồng. Sau nhiều lần thúc giục nhưng Hoa không giao giấy tờ đất như đã hứa, ông V. làm đơn tố cáo vụ việc ra cơ quan công an.

Ảnh minh họa.

Thông tin thêm về vụ việc, báo Pháp luật VN cho biết, khi được mời tới cơ quan công an làm việc, Hoa khai có quan hệ tình cảm với vị giáo sư từ năm 2002. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, cô ta chủ động cắt đứt quan hệ ngoài luồng này. Trong thời gian quen biết, khi vào khách sạn để “tâm sự”, Hoa được giáo sư cho từ vài chục đến một trăm triệu đồng mỗi lần. Hoa không nói cho người tình biết là đã có chồng, nói dối con trai của vợ chồng mình là con của ông này nên được chu cấp tiền.

Clip xem thêm: Chuyện kể lúc 0 giờ - Kết nghĩa với nhân tình của chồng cũ P1.

Bị can khai không ký hợp đồng mua bán đất với người tình mà do giáo sư tự lập hợp đồng giả mạo chữ ký, chữ viết của cô. Theo Hoa trong khoảng thời gian quen nhau giáo sư nói đã tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ thắc mắc. Để không bị nghi ngờ, giáo sư nhờ Hoa viết tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn.

Lấy lý do tờ giấy tay này vợ không tin tưởng vì không có dấu của cơ quan chức năng, giáo sư hướng dẫn cô làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết, theo kết quả giám định, chữ ký, chữ viết trong hợp đồng mua bán đất với giáo sư là của Hoa. Về vấn đề này, Hoa cho rằng năm 2002 có viết và ký tên vào tờ giấy trắng để nhờ giáo sư viết đơn xin việc cho mình. "Có thể vị giáo sư đã sử dụng tờ giấy này để lập hợp đồng mua bán đất", Hoa khai.

Lời khai của Hoa được cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở. Dựa vào những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra xác định cô ta đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-bay-tinh-cua-gai-tre-giao-su-mat-gan-20-ty-dong-a82106.html