+Aa-
    Zalo

    Sát thủ bắn công an khai gì tại cơ quan điều tra?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, Trượng đã rút súng nhắm về phía công an và bóp cò. Tại cơ quan CSĐT, Trượng khai nhận, do bị truy đuổi nên đối tượng đã hoảng loạn.
    (ĐSPL)- Khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, một trong số các đối tượng tham gia ẩu đả đã rút súng nhắm về phía công an và bóp cò. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng khai nhận, do bị truy đuổi nên đối tượng đã hoảng loạn.
    Vào khoảng 11h30', ngày 16/9, tại khu vực ngã ba Tiền Trung (thuộc phường Ái Quốc, TP. Hải Dương) xảy ra truy sát giữa hai nhóm thanh niên gây náo loạn khu phố. Khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, một trong số các đối tượng tham gia ẩu đả đã rút súng nhắm về phía công an và bóp cò. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng khai nhận: Do bị truy đuổi nên đối tượng đã hoảng loạn, thấy công an mặc thường phục nên đối tượng nghĩ mình bị đe dọa và nổ súng.
    Vụ xô xát bắt đầu xảy ra tại khu vực cây xăng Nam Đồng, theo một số người dân sinh sống ở khu vực này, lúc đó vào buổi trưa, không rõ nguyên nhân vì sao, họ chỉ thấy hai nhóm thanh niên lời qua tiếng lại rồi lao vào đánh nhau. Trong số những người tham gia ẩu đả họ nhận ra có một người sinh sống ở ngay khu vực Nam Đồng này.
    Sau khi một người bị đâm trọng thương, một trong hai nhóm tháo chạy về khu vực ngã ba Tiền Trung. Người bị đâm trọng thương được đưa về bỏ ngay dưới chân nhà nghỉ Hoàng Thành sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, còn một đối tượng khác trốn qua bên phía cửa hàng bánh mỳ đối diện ngõ vào nhà nghỉ Hoàng Thành ngồi quan sát cảnh giới. Khi lực lượng công an phường truy tìm, hắn trốn vào bên trong nhà rồi bất ngờ rút ra một khẩu súng lục nhắm về hướng Thượng úy Triệu Quang Khởi bóp cò. Phản ứng nhanh lẹ trước tình huống, Thượng úy Triệu Quang Khởi tung chân đá vào tay đối tượng nhưng khẩu súng không văng ra, đối tượng cầm súng bỏ chạy lên tầng hai đóng cửa lại cố thủ.
    Côn đồ đấu súng tại Hải Dương, thanh toán nhau đẫm máu vì đòi nợ

    Ngôi nhà đối tượng Trượng nổ súng về phía công an rồi chạy vào trú ẩn.

    Sau nửa giờ thuyết phục, đối tượng trên đã buông súng đầu hàng. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, danh tính của đối tượng được làm rõ, là Bùi Đức Trượng (SN 1974) trú tại phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Cơ quan công an cũng đã thu giữ khẩu súng mà đối tượng Trượng đã bắn về phía thượng úy Khởi cùng với 4 viên đạn và 2 vỏ đạn.
    Nguyên nhân vụ việc sau đó được làm rõ. Xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn kinh doanh giữa Nguyễn Nam Hưng ở Nam Đồng với một người tên A Xi (quốc tịch Trung Quốc), do không thống nhất được giá cả, sau nhiều lần gọi điện đòi tiền bất thành theo yêu cầu, chiều ngày 15/9 A Xi đã sang Việt Nam sau đó thuê một số “chiến hữu”, trong đó có Bùi Đức Trượng từ Hải Phòng, cùng mình về Hải Dương đòi tiền.
    Vào gần trưa hôm 16/9, A Xi cùng khoảng 4, 5 đối tượng đến cửa hàng của Nguyễn Nam Hưng ở Nam Đồng để đòi tiền, Hưng không có nhà, vợ Hưng liền nhắn tin cho chồng thông báo việc có một nhóm người đến đòi tiền, Hưng tức tốc cùng khoảng 7, 8 người nữa lên xe chạy về. Trền đường về đến ngã ba Hàng, hai nhóm gặp nhau to tiếng rồi xảy ra ẩu đả. A Xi bị một người trong nhóm của Nguyễn Nam Hưng là Bùi Huy Nhật đâm vào đùi gây đứt động mạch. A Xi được “chiến hữu” đưa về để ở ngay dưới chân nhà nghỉ Hoàng Thành, nơi anh này thuê phòng nghỉ, còn đối tượng Bùi Đức Trượng bỏ qua bên kia đường ngồi cảnh giới đề phòng “đối thủ” tiếp tục truy đuổi cho đến khi xảy ra việc rút súng bắn công an.
    Sát thủ bắn công an khai gì tại cơ quan điều tra?

    Sát thủ bắn công an tại cơ quan điều tra.

    Tại cơ quan điều tra Bùi Đức Trượng khai nhận, lúc đó bị truy đuổi, hoảng hốt tinh thần, khi thấy có người bước vào cứ nghĩ là “đối thủ” đuổi đến vì lúc đó công an phường lại mặc thường phục nên y không phân biệt được. Theo như lời khai thì Trượng chỉ bắn xuống đất với mục đích “đe dọa” chứ không đưa súng lên bắn công an (?!)
    Cũng theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an Hải Dương, sáng ngày 18/9, cơ quan cảnh sát điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp, vừa triệu tập và động viên Bùi Huy Nhật sinh năm 1984 (Nam Sách, Hải Dương) đến cơ quan này để lấy lời khai. Tại đây, Nhật đã thừa nhận có tham gia vào vụ ẩu đả nói trên. Hiện tại A Xi – người bị Nhật đâm trọng thương đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, còn Bùi Đức Trượng trong quá trình truy bắt bị thương cũng đang được điều trị tại bệnh viện. Khẩu súng mà đối tượng Trượng sử dụng được xác định là súng quân dụng.
    Hiện tại cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, truy tìm nguồn gốc khẩu súng để xử lý theo quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-ban-cong-an-khai-gi-tai-co-quan-dieu-tra-a51366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan