Thi thể thai phụ 8 tháng dưới sông, bị sát hại hay tự vẫn?


Thứ 6, 08/08/2014 | 12:16


(ĐSPL) - Một xác chết nằm úp trên đoạn sông Phan chảy qua xã được phát hiện. Khi xác chết được lật lên, anh Q. ú ớ rồi ngất lịm, vì đó chính là vợ mình.

(ĐSPL) - Sau một ngày tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với vợ, anh Phùng Văn Q. (SN 1978) trú tại xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã làm đơn trình báo vợ là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1981) mang thai 8 tháng mất tích.
Hai ngày sau, người dân gần nhà phát hiện một xác chết nằm úp trên đoạn sông Phan chảy qua xã. Khi xác chết được lật lên, anh Q. ú ớ rồi ngất lịm, vì đó chính là vợ mình. Nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của chị đang là đề tài bàn tán xôn xao của người dân xã Vĩnh Sơn.
Phát hiện xác vợ gần nhà sau hai ngày mất tích
Thông tin từ Công an xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), vào sáng 3/8  người dân thông báo trên đoạn sông Phan thuộc địa bàn xóm Kho của xã phát hiện một xác chết. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1981), trú tại xóm Kho, xã Vĩnh Sơn được gia đình thông báo mất tích từ ngày 1/8.
ông Hạ Văn Hùng, Phó trưởng Công an xã Vĩnh Sơn cho biết, vào khoảng 5h30 sáng 3/8 Công an xã Vĩnh Sơn được ông Hà Đức Thành người đi làm đồng thông báo phát hiện một xác chết nằm úp trên dòng sông Phan thuộc địa phận xóm Kho. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Vĩnh Tường. Lúc này đã có rất đông người dân hiếu kỳ kéo tới xem. Trong số đó có gia đình anh Phùng Văn Q., người có đơn trình báo vợ mất tích trước đó hai ngày.
Mặc dù tử thi đã ngấm nước, thế nhưng khi nhìn thấy bộ quần áo cũng như phần bụng to thì anh Q. ú ớ kêu lên rồi ngất lịm. Anh Q. được người nhà đưa ra trạm y tế xã nghỉ ngơi. Một số người thân trong gia đình anh Q. cho biết, xác chết đó là chị Th..
Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Tường và cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân tử vong dưới 72 giờ, đang mang thai tháng thứ tám. Sau khi hoàn thiện quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức tang lễ.
Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Thai phụ sắp sinh bị sát hại hay tự vẫn?
Chị Th. ra đi để lại anh Q. cảnh gà trống nuôi con.
Trong chính giữa căn nhà khang trang được xây dựng cách đây hai năm, di ảnh người xấu số nhòe đi bởi làn khói từ những que nhang cháy dở. Anh Phùng Văn Q. đang ngồi trước sân nhà với một số người thân trong gia đình. Dáng người mệt mỏi, ánh mắt vô hồn buông theo làn khói thuốc, chốc chốc anh lại thở dài não nề. Gợi về câu chuyện đau lòng của vợ, anh Q. cho biết, gia đình đã  ra bờ sông gọi hồn cho chị Th. biết đường mà về với chồng con. Chia sẻ về cuộc sống vợ chồng, anh Q. cho biết, vợ chồng không hề xảy ra to tiếng hay mâu thuẫn nào cả. Đối với những người bên ngoài cũng vậy. Sáng 3/8,  khi nhận được tin phát hiện một xác chết, ra đến nơi nhìn thấy, anh Q.  bàng hoàng nhận ra đó là vợ mình. “Vợ tôi là một người ngoan hiền, hiện cô ấy đang mang thai tháng thứ tám, tôi rất thương vợ tôi mà không biết làm điều gì nữa...", anh Q. rơm rớm nước mắt.
Tìm hiểu PV được biết, anh Q. và chị Th. là người địa phương, lấy nhau được hơn chục năm. Đã có với nhau ba mặt con, đứa lớn học lớp 9, đứa nhỏ học lớp 1. Chị Th. làm công nhân cho một công ty ở thị trấn Vũ Di - Vĩnh Tường, anh Q. làm nghề tự do. Kinh tế gia đình cũng thuộc dạng trung bình khá. Vợ chồng sống hòa thuận và được đánh giá là có nề nếp tại địa phương.
Gia đình nghi ngờ có kẻ sát hại
Trao đổi thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Phùng Văn Nên, chú ruột anh Q. cho biết, trước khi phát hiện xác, Th. cũng đã vắng mặt tại địa phương hai ngày. ông Nên kể, sáng ngày 1/8, khoảng 5h30 chị Th. dậy sớm đi ra khỏi nhà. Thường ngày, vợ cũng dậy sớm nên anh Q. không để ý. Sau đó, Q. dậy nấu đồ ăn cho các con và gọi điện cho chị Th. nhưng không liên lạc được. Anh Q. có liên lạc tới nơi chị Th. làm việc nhưng được biết chị Th. hôm nay không đi làm. Liên lạc với một số bạn bè nhưng họ cũng không biết chị Th. ở đâu. Đến trưa cũng không liên lạc được, anh Q. có thông báo với một số người thân trong gia đình về việc không liên lạc được với vợ. Ngay sau đó gia đình đã cắt cử người đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy.
Đến chiều ngày 1/8, gia đình đã làm đơn trình báo lên công an về việc chị Th. mất tích. Sáng ngày 2/8, gần chục chiến sỹ Công an huyện Vĩnh Tường đã về xã Vĩnh Sơn để tìm hiểu vụ việc.
Theo ông Nên, trong buổi trưa ngày 1/8, khi gọi mọi người lên để nói chuyện, Q. có cho biết, thường để tiền trong tủ cho vợ chi tiêu hàng ngày. Cách đó vài hôm, anh kiểm tra thì vẫn còn gần chục triệu đồng, thế nhưng sau khi vợ mất tích, kiểm tra lại thì chỉ còn vài trăm nghìn đồng.
Theo chia sẻ của nhiều người thân trong gia đình, rất có thể chị Th. bị sát hại. Căn cứ vào một số dấu vết khám nghiệm tử thi như phần cánh tay có một số vết bầm tím, lưỡi thè ra như người bị bóp cổ. Ngoài ra, có một thông tin cũng khá quan trọng được người nhà cung cấp, vào ngày 31/7, trong lúc khám xét công nhân khi tan ca, bảo vệ phát hiện chị Th. có mang theo một chiếc áo bị lỗi. Chị Th. nói rằng, người phụ trách cho mình cầm cái áo đó về, nhưng bảo vệ công ty vẫn giữ thẻ và hẹn mai đến giải quyết. Khi về nhà chị Th. có điện thoại cho một người bạn làm cùng công ty và nói: “Sáng mai đi làm cùng để xin lại thẻ”. Thế nhưng, buổi sáng hôm sau chị Th. mất tích một cách bí ẩn và sau đó mọi người phát hiện ra xác nạn nhân ở sông Phan.
Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Thai phụ sắp sinh bị sát hại hay tự vẫn?
Cái chết của chị Th. có nhiều nghi vấn cần làm rõ.
Cũng theo thông tin gia đình cung cấp, vào sáng  2/8, trong lúc đi làm đồng, ông Trình phát hiện ra một túi đồ màu đỏ thấy nghi ngờ, có sang nói chuyện với ông, bà Tạ Lương (bố mẹ đẻ Th. cùng xã) nhưng ông bà không quan tâm. Đến khoảng gần 5h sáng 3/8 khi chị L. em gái Th. lên nhà bố mẹ đẻ hỏi thăm về tình hình của chị gái thì biết được thông tin này. Khi ra tới nơi, nhận thấy bộ quần áo cùng chiếc điện thoại, vài trăm nghìn đồng cùng một phong bì dán kín được đựng trong chiếc túi bóng màu đỏ thì L. nhận ra đúng là đồ của chị Th.
ông Nên cho biết, theo thông tin phía gia đình nắm được, vào buổi sáng ngày 1/8 Th. ra khỏi nhà bằng chiếc xe máy, sau đó Th. gửi chiếc xe máy này ở nhà người quen ở xã Bình Dương, tuy nhiên Th. đi đâu, với ai thì không ai rõ. Từ chỗ gửi xe đến nơi phát hiện tử thi và chiếc túi cách nhau khoảng 5km. “Rất có thể có kẻ nào đó đã gọi điện tống tiền Th., yêu cầu nó đưa tiền thì sẽ xin cho không bị đuổi việc. Sợ mất việc nên Th. đã âm thầm mang theo phong bì tiền đưa cho kẻ đó. Tại đây có xảy ra xô xát và kẻ đó đã sát hại Th. nhưng chưa kịp lấy đi tài sản mà Th. mang theo...”, ông Nên đưa ra giả thiết.
Bên cạnh những luồng thông tin về việc nghi ngờ chị Th. bị sát hại, nhiều người dân cũng nhận định có thể chị Th. khi bị bảo vệ phát hiện vi phạm kỷ luật do sợ ảnh hưởng đến gia đình nên đã quyên sinh. Một thông tin cũng được nhiều người dân Vĩnh Sơn đồn đoán liên quan đến chuyện chị Th. bị bảo vệ lập biên bản là do bị “bẫy”. Họ cho rằng, bằng cách “cho” áo lỗi để chị Th. mang về, sau đó sẽ bị bảo vệ kiểm tra lập biên bản, Th. sẽ bị đuổi việc và sẽ không được hưởng chế độ thai sản? Điều này khiến Th. buồn chán và nghĩ quẩn. Tuy nhiên nhiều người biết chị Th. cho rằng, chị Th. là người hòa đồng yêu đời, lại đang mang thai tháng thứ tám nên không thể vì việc nhỏ nhặt mà làm chuyện dại dột thế.
Ông Phùng Văn Nên đại diện gia đình cho biết, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cái chết của Th. tránh những đồn thổi không hay.                               

Đợi kết quả khám nghiệm tử thi

Trao đổi thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, công an huyện đang đợi kết luận chính thức từ cơ quan pháp y tỉnh về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Th.. Bước đầu cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc, căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố điều tra theo trình tự pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-thai-phu-8-thang-duoi-song-bi-sat-hai-hay-tu-van-a44968.html