Vợ chồng “cậu Thủy” tự xưng nhà ngoại cảm, chiếm đoạt 8 tỷ đồng


Thứ 5, 30/10/2014 | 02:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Với hành vi làm giả hài cốt nhằm tạo lòng tin chiếm đoạt tài sản, vợ chồng nhà ngoại cảm "rởm" “cậu Thủy” đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Với hành vi làm giả hài cốt nhằm tạo lòng tin chiếm đoạt tài sản, vợ chồng nhà ngoại cảm "rởm" “cậu Thủy” đã chiếm đoạt của Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam khoảng 8 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, vào ngày 29/10, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án và gia hạn tạm giam lần thứ ba, thời hạn 4 tháng đối với các bị can Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy” - SN 1959) và vợ là Mẫn Thị Duyên (SN 1962), cùng trú tại thị xã Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về các tội danh lừa đảo chiếm tài sản, xâm phạm hài cốt. 

Hành vi lừa đảo của vợ chồng "cậu Thủy" là tự xưng nhà ngoại cảm, nghĩ ra cách giả di vật (bi đông, dép cao su…) khắc tên của người chết chôn cùng hài cốt không rõ danh tính nhằm tạo lòng tin cho người nhà của liệt sĩ.

Bên cạnh đó, theo kết quả giám định cho thấy, nhiều mẫu xương, đoạn xương vỡ nhỏ mà “cậu Thủy” tìm thấy không xác định được là của người hay động vật. Nhiều mảnh xương giữa các hố có dấu vết trùng hợp với nhau, tức là xương cùng một mảnh nhưng bị đập nhỏ phân chia ra để nhiều nơi. Nhiều mẫu xương được giám định cho kết quả không trùng với huyết thống của gia đình thân nhân liệt sỹ. 

Theo thống kê tháng 12/2012 đến tháng 7/2013, “cậu Thủy” đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam tổ chức 4 đợt tìm kiếm hài cốt tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước và Quảng Trị với tổng số hài cốt tìm thấy là 97 bộ, được Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chi trả 75 triệu đồng/bộ hài cốt.

 - Vợ chồng “cậu Thủy” tự xưng nhà ngoại cảm, chiếm đoạt 8 tỷ đồng

“Cậu Thủy” (người mặc áo trắng). 

Ngoài ra, còn có hàng chục cá nhân là thân nhân liệt sĩ tìm đến “cậu Thủy” nhờ tìm, cất, bốc hài cốt với giá từ 100-200 triệu đồng/bộ hài cốt. Tổng cộng, vợ chồng “cậu Thủy” đã lừa đảo nhiều bị hại với tổng số tiền gần 8 tỉ đồng. Trong đó, riêng Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã chi trả cho vợ chồng “cậu Thủy” 7 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị còn nhận được nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bị vợ chồng “cậu Thủy” lừa đảo tìm kiếm mộ liệt sĩ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào ngày 28/10/2013, vợ chồng “cậu Thủy” bị Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố bị can với các tội danh lừa đảo chiếm tài sản, xâm phạm hài cốt, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở.

Lai lịch “cậu Thủy” sau khi bị bắt được công bố đã khiến nhiều người bất ngờ. Từng đi tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, sau khi ra tù, năm 2009, “cậu Thủy” bập vào “nghề” tìm hài cốt người chết trong chiến tranh, mồ mả thất lạc.

Do vụ án có tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh thành nên cơ quan điều tra vẫn đang tiền hành điều tra làm rõ. 

Video có thể bạn quan tâm:

Cận cảnh biệt thự của “Cậu Thủy” làm giả hài cốt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-cau-thuy-tu-xung-nha-ngoai-cam-chiem-doat-8-ty-dong-a66464.html