+Aa-
    Zalo

    Vụ trộm xăng máy bay: Bắt 3 nhân viên Hãng hàng không Jetstar

    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan tới vụ bắt băng trộm xăng máy bay vào chiều 28/1, hiện có 3 nhân viên Hãng hàng không Jetstar.

    (ĐSPL) – Liên quan tới vụ bắt băng trộm xăng máy bay vào chiều 28/1, hiện có 3 nhân viên Hãng hàng không Jetstar.

    Theo Dân trí thông tin thêm về vụ triệt phá đường dây trộm xăng máy bay, danh tính 7 đối tượng bị tạm giữ được xác định gồm: Trần Văn Sửu (41 tuổi, ngụ quận 7), Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3), Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình),Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê Ninh Bình, tạm trú quận 12), Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam định, tạm trú quận Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) và Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Trong đó Thành, Hưng và Hùng được xác định là nhân viên lái xe chở xăng của phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jestar.

    Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh Dân trí)

    Nguồn tin báo Người lao động cho biết, các đối tượng này đã cấu kết với nhau rút trộm và tiêu thụ trung bình từ 600 - 900 lít xăng máy bay mỗi ngày.

    Sau khi lấy trộm ở khu vực gần sân bay, xăng được đưa đến một khu vực trên đường Đào Trí (quận 7, TP HCM). Tại đây, xăng máy bay sẽ được pha chế với dầu diesel theo tỷ lệ 50-50 để trở thành loại nhiên liệu sử dụng được cho nhiều phương tiện cơ giới khác. Sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cảnh báo người dân không nên sử dụng loại xăng pha chế này, bởi nó có thể gây ra hỏng hóc động cơ và cháy nổ.

    Trước đó, như đã thông tin về vụ việc, vào khoảng 15h chiều 28/1, các trinh sát thuộc đơn vị trên bắt quả tang 1 xe bồn đang rút xăng máy bay ra tại một điểm trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

    Cùng thời điểm, tổ trinh sát bám theo xe bồn khác đến đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, quận 7. Tài xế xe này đang rút xăng cho vào can nhựa thì bị phát hiện. Tại đây, nhiều đối tượng đi xe gắn máy mang theo can đến lấy xăng cũng bị tạm giữ.

    Thời điểm bị bắt quả tang, trên xe tải nhỏ đậu tại đây có 20 can loại 30 lít chứa đầy xăng. Sau khi tiến hành bắt giữ, công an đã lập biên bản quả tang đối với chủ bãi số 206/6 Đào Trí là Sửu  cùng với tài xế xe bồn 57K-4751 tên Dũng.

    Cuối buổi khám xét, C45 đã niêm phong toàn bộ số hàng và các tang vật liên quan cho Công an quận 7 tạm giữ. Cơ quan công an cũng tạm giữ Sửu và một đầu nậu tại Tân Bình để lập hồ sơ làm rõ hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Chủ yếu là xăng dầu dành cho máy bay.

    Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-xang-may-bay-bat-3-nhan-vien-hang-hang-khong-jetstar-a81626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan