Vụ "vỡ" trại cai nghiện tại Hải Phòng: Bắt thêm 6 bị can


Thứ 5, 13/11/2014 | 01:40


(ĐSPL) – Có thêm 6 bị can khác vừa bị bắt giữ do có liên quan tới vụ học viên cai nghiện bỏ trại đi “diễu hành” ngoài đường xảy ra tại Hải Phòng.

(ĐSPL) – Có thêm 6 bị can khác vừa bị bắt giữ do có liên quan tới vụ học viên cai nghiện bỏ trại đi “diễu hành” ngoài đường xảy ra tại Hải Phòng.

Tin tức trên báo Thanh niên, ngày 12/11, Công an H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 người liên quan đến vụ gây rối xảy ra tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội TP.Hải Phòng ở xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên giữa tháng 9 vừa qua.

Xem video:

Bắt thêm 6 đối tượng kích động học viên cai nghiện trốn trại

Đó là các bị can Phùng Đức Vương (23 tuổi), Hoàng Văn Công (24 tuổi, cùng ở H.Cát Hải); Bùi Văn Lương (28 tuổi), Lê Thành Đô (24 tuổi), Hoàng Minh Hùng (27 tuổi) và Hoàng Đình Hiệp (27 tuổi, cùng ở H.Thủy Nguyên).

 - Vụ 'vỡ' trại cai nghiện tại Hải Phòng: Bắt thêm 6 bị can

Hàng trăm học viên đã rời khỏi trại đi "diễu hành ngoài đường. (Ảnh: Giao thông vận tải).

Ngoài 6 bị can trên, vào 4/10, Công an H.Thủy Nguyên cũng đã khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi kích động các học viên rời bỏ trại cai nghiện đi ‘diễu hành’ ngoài đường là Nguyễn Hữu Đăng (27 tuổi), Phạm Văn Chung (28 tuổi) và Nguyễn Văn Triều (26 tuổi, cùng ở H.Thủy Nguyên).

Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin về vụ hàng trăm học viên trốn khỏi trại cai nghiện vào ngày 14/9, tại Trung tâm cai nghiện thuộc Trung tâm giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng (Xã Gia Minh, Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Vào thời điểm trên, hàng trăm học viên đang cai nghiện tại trung tâm đã vượt qua đội bảo vệ để bỏ trốn ra khỏi trại và đi thành hàng dài như “diễu hành” ngoài phố.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng cùng với hàng trăm cảnh sát cơ động đã được cử đến để xử lý tình huống và thông báo cho các hộ dân hai bên đường có đoàn học viện này đi qua đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát cơ động đã đưa được một số học viên về lại trung tâm. Số còn lại vẫn tiếp tục diễu hành về hướng thị trấn Núi Đèo và không có hành động quá khích nào.

Được biết, có tới hàng trăm học viên đã rời khỏi trại nhưng tới nay, hầu hết các học viên đã quay trở lại Trung tâm tiếp tục cai nghiện, chữa bệnh và học nghề.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-trai-cai-nghien-tai-hai-phong-bat-them-6-bi-can-a68791.html