+Aa-
    Zalo

    Vụ xác chết trong bao tải: Con sát hại cha vì “già còn hư đốn”

    ĐS&PL Trong lúc cự cãi với cha, Phương nhanh tay nhặt cây sắt cạnh đó đánh mạnh vào đầu khiến ông Rô choáng váng gục xuống.

    Khi người cha kêu cứu, Phương không chịu dừng tay mà còn lấy thêm sợi dây siết cổ cho tới khi nạn nhân tắt thở. Giết cha xong, đứa con bất hiếu lấy giấy tờ, cho xác cha vào bao tải rồi bắt xe lên tận TP.Hồ Chí Minh để phi tang.

    Chồng rượu chè, con quậy phá, vợ bỏ đi

    Với những người dân đang sinh sống tại ấp Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), câu chuyện “loạn thế” của gia đình bà Phan Thị Bé (64 tuổi) không còn quá xa lạ. Theo lời một hàng xóm, vợ chồng bà Bé về đây sinh sống được gần 20 năm. Trước đó cả bà Bé và chồng là ông Phan Văn Rô (65 tuổi) đều đã có gia đình riêng. Vì nhiều nguyên do, cả hai đều “đứt gánh giữa đường”. Được bạn bè mối lái, đến khi đã gần 40 tuổi, hai người về chung sống với nhau theo kiểu “rổ giá cạp lại”.

    Lúc đó theo ông Rô về ấp Long Hiệp sinh sống còn có một người con trai riêng đã hơn 10 tuổi. Chồng có con riêng nhưng bà Bé vẫn vui vẻ chấp nhận, đối xử chẳng khác nào con ruột. Chính vì sự tử tế, nhân hậu ấy mà ông Rô càng yêu quý vợ mình hơn.

    Cuộc sống ban đầu tuy còn lắm khó khăn, nhưng nhờ tình cảm chân thành dành cho nhau, hai vợ chồng họ đều vượt qua. Niềm vui càng nhân lên khi năm sau, bà Bé sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Đứa bé được đặt tên Đặng Hùng Phương.

    Gia đình có thêm thành viên chi tiêu cũng nhiều hơn, bà Bé bàn với chồng đi mua trái cây từ các vựa quanh vùng để buôn bán vì nếu chỉ ở nhà trông vào mấy sào ruộng thì sẽ mãi nghèo mà thôi. Đồng tình với ý kiến ấy, ông Rô liền giao hết tiền tiết kiệm cho vợ quản lý, chi tiêu. Và với sự nhanh nhạy, kỹ lưỡng, chỉ sau một thời gian ngắn, bà Bé đã lập được nhiều mối quan hệ với những người trong giới, việc kinh doanh cũng bắt đầu có lời.

    Nhưng cũng chính từ đây, mọi chuyện không mong muốn dắt nhau tìm tới gõ cửa nhà người đàn bà tội nghiệp. Từ vị thế của kẻ nghèo, nay có tiền, có của, lại rảnh rỗi ở nhà cả ngày, ông Rô đâm ra học đòi những thói hư tật xấu ngoài xã hội. Thấy người ta bài bạc, nuôi gà đá độ, ông Rô cũng bắt chước tậu gà, mua bài về nhà “lập sòng”.

    Biết bao lần người cha này bỏ nhà bỏ cửa mặc vợ con cùng đám bạn lang thang ăn nhậu, đánh bạc. Đến khi nghe lời kích của người ngoài, rằng “đại gia phải có mỹ nhân theo hầu”, ông Rô cũng “tậu” ngay cho mình những “em chân dài” để vui vẻ.

    Hết tiền ăn chơi là ông lại tìm về nhà, viện đủ lý do trời biển để moi tiền từ vợ. Thấy chồng tiêu tiền như nước, bà Bé cũng sinh nghi. Đến lúc tìm hiểu, bà mới ngã ngửa khi hay chuyện chồng thay tính đổi nết.

    Tìm mọi cách khuyên can mà không thành, người vợ quyết định “cắt trợ cấp”, nắm hết mọi chuyện chi tiêu trong nhà. Quen thói tiêu hoang, ông Rô quay ra cục tính, thường đánh đập, hành hạ vợ con để “vòi” tiền.

    Vụ xác chết trong bao tải: Con sát hại cha vì “già còn hư đốn”

    Phương tại cơ quan công an.

    Ăn chơi mãi “núi tiền cũng phải lở”, gia đình lại lâm vào cảnh kiệt quệ. Bà Bé bán được bao nhiêu cũng không đủ chu cấp, ông Rô thì “vét” kiệt tài sản trong nhà mang đi bán. Giận chồng, từ hơn 1 năm nay, bà Bé đã dọn ra ở riêng, mặc cho chồng “muốn ra sao thì ra”.

    “Tôi rất buồn khi thấy ông ấy sa ngã ngày càng sâu như vậy.Bao nhiêu lần, tôi khuyên can hết lời nhưng ông ấy không nghe mà còn đánh lại dã man. Tôi quyết ý ra đi nhưng không ly hôn, vẫn mong có ngày chồng nghĩ lại rồi tôi sẽ trở về”, bà Bé chia sẻ. 

    Tội ác của đứa con bất trị

    Về phần Phương, đứa con chung duy nhất, niềm hy vọng lớn lao của hai vợ chồng bà Bé ông Rô. Ngay từ khi còn nhỏ, Phương đã rất được cha mẹ thương yêu, sống chan hòa tình cảm với người anh trai khác mẹ. Nhờ đó, càng lớn lên, cậu bé càng tỏ ra hiếu thảo, ngoan ngoãn, học hành cũng khá. Những lần mẹ đi làm xa không về, Phương cùng anh và cha mình luôn gắng trông coi, vun vén nhà cửa.

    Nhưng từ khi ông Rô thay đổi, cuộc đời Phương cũng vì thế mà tụt dốc rồi rẽ sang hướng khác theo. Cha ăn chơi, gái gú khiến trong nhà thường xuyên thiếu thốn, Phương phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Về sau, khi bị chính cha ruột đánh đập, dọa nạt, tình thương với người mẹ trong gã càng lên cao, lòng hận thù cũng theo đó tích tụ.

    Biết bao lần Phương can ngăn ông Rô hành hung mẹ, rồi bao lần người cha đi chơi bồ bịch, dẫn gái về nhà, Phương đã đấu tranh quyết liệt để giữ hạnh phúc gia đình đã rạn nứt.

    Bất mãn với gia đình, chán nản với người cha “già mà hư thân”, Phương nhiều lần tìm tới rượu giải sầu rồi lao vào những cuộc chơi bời với bạn bè. Nghĩ rằng nếu mình “hiền lành” sẽ không bảo vệ được mẹ, Phương liền thay đổi cho giống một tay giang hồ ăn chơi đậm máu liều. Gã trở nên bạo tính, chửi bới, phá hoại để “dằn mặt” cha ruột. Thậm chí, Phương còn sắm cả một chiếc xe máy độ tiếng “thật ngầu”, để mỗi khi cha dẫn gái về là mang ra “thử pô” làm ông Rô và tình nhân “không làm ăn gì được”.

    Không biết việc gã làm có phải vì thương mẹ hay không, chỉ biết rằng sau một thời gian, trong mắt nhiều người, Phương đã là kẻ có “số má” quậy phá. Cứ như vậy, mâu thuẫn giữa hai cha con dâng cao như nước mùa lũ mà không sao có thể kìm nén hay hòa giải được.

    Thế rồi từ tối 4/10/2014, người ta thấy lạ bởi sự vắng mặt đột ngột của ông Rô. Thường ngày, ông này không bao giờ chịu ngôi yên trong nhà quá 30 phút, nhưng không hiểu thế nào mấy ngày ấy lại không ra khỏi nhà.

    Còn Phương, ngoài thái độ hớt ha hớt hải, lóng ngóng đầy nghi hoặc, gặp ai hỏi về cha mình, gã cũng bảo “ông đi ăn cưới xa chưa về”. Mới đây, thông tin ông Rô đã chết và tìm thấy xác ở TP.Hồ Chí Minh lan về địa phương khiến không ít người bàng hoàng.

    Nhiều người còn kinh hãi hơn khi biết chuyện thi thể ông này bị bọc trong bao tải kín. Trái ngược với tâm trạng đau khổ tột cùng của mẹ và anh trai, người ta thấy Phương rất bình thản, im lặng như đã biết từ trước.

    Tối 14/10, thông tin Phương khai nhận hành vi giết ông Rô được cơ quan điều tra xác nhận khiến nhiều người dân địa phương lại được một phen kinh hoàng. Dù biết giữa hai cha con mâu thuẫn, nhưng không ai dám nghĩ Phương sẽ gây chuyện tày đình đến thế. Nhưng có lẽ đau đớn nhất vẫn chính là bà Bé và người con riêng của ông Rô.

    Suốt buổi trò chuyện, người vợ già liên tục khóc nấc: “Mấy hôm trước chồng tôi có dẫn gái về nhà rồi bị thằng Phương đuổi đi. Tức giận, ông ấy mới cầm dao rượt nó ra khỏi nhà và bảo sẽ giết nó hoặc tôi trong nay mai. Nó có bảo là sẽ ra tay trước nếu bị ép vào đường cùng nhưng tôi tưởng nó nói trong cơn giận, ngờ đâu mọi chuyện lại thành thật”. 

    Anh Đặng Văn Hường (38 tuổi, con riêng của ông Rô) cũng xác nhận cha mình có nhiều tật xấu, anh và người nhà cũng nhiều lần can ngăn nhưng đều thất bại. Gần đây bà Bé bỏ ra ở riêng, anh đang tính dàn xếp làm hòa cho hai người, nào ngờ chưa được thì sự việc xảy đến. “Bây giờ gia đình tôi tan nát cả rồi, mọi chuyện đến quá bất ngờ không biết rồi sẽ ra sao”, anh Hường đau đớn kể.

    Theo đại diện chính quyền xã Long An, gia đình bà Bé vốn thuộc hộ nghèo, cuộc sống hiện tại rất khó khăn. Các thành viên tuy chung sống với nhau nhưng mỗi người một tính nên rất phức tạp, khó quản lý. Sự việc Phương giết cha lần này lại càng làm cho gia đình lâm vào cảnh khốn cực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xac-chet-trong-bao-tai-con-sat-hai-cha-vi-gia-con-hu-don-a56254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan