Người đàn ông làm giả CMND, vào làm trong đoàn lô tô để trốn truy nã


Thứ 5, 09/04/2020 | 11:51


Cùng sự kiện

Bị truy nã, đối tượng Oanh đã làm giả CMND rồi bỏ trốn lên Long An, làm thuê cho một đoàn lô tô.

Bị truy nã, đối tượng Oanh đã làm giả CMND rồi bỏ trốn lên Long An, làm thuê cho một đoàn lô tô. 

Đối tượng Nguyễn Văn Oanh tại cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Sáng ngày 8/4 Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Oanh (sinh năm 1984, ngụ khu phố 3, phường Phú Tân, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Đây là đối tượng truy nã loại nguy hiểm của Công an huyện Giồng Trôm về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, vào tháng 5/2019, để có tiền mua ma túy sử dụng, Nguyễn Văn Oanh cùng một đối tượng tên Thắng chạy xe máy đến địa bàn xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm lấy trộm tài sản của một hộ dân.

Vụ việc sau đó được cơ quan chức năng phát hiện. Vì sợ bị bắt, Oanh đã bỏ trốn lên thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An để làm thuê cho một đoàn lô tô.

Nhằm trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an, Oanh đã làm giả giấy CMND mang tên Huỳnh Chí Thiện, sinh năm 1989.

Theo hồ sơ lưu trữ của Phòng cảnh sát Hình Sự Công an tỉnh Bến Tre, Nguyễn Văn Oanh có 3 tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.  

Ngày 08/04 Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã bắt được Nguyễn Văn Oanh khi đối tượng này đeo khẩu trang che mặt về thăm nhà ở phường Phú Tân, TP.Bến Tre.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Đặng Hải Biên (SN 1990; trú tại Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

Báo Công Lý đưa tin, Biên là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội truy nã về tội giết người.

Trước đó, vào ngày 16/3/2020, tại khu vực chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), do mâu thuẫn khi bán hàng, Biên xảy ra xô xát với một tiểu thương trong chợ, khiến người này bị thương tích 56%.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Đặng Hải Biên về tội giết người.

Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Do đó, ngày 26/3/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can đối với Đặng Hải Biên.

Ngày 1/4/2020, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã tiến hành xác minh và bắt giữ Đặng Hải Biên khi đối tượng đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lam-gia-cmnd-vao-lam-trong-doan-lo-to-de-tron-truy-na-a318951.html