+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mua xăng đốt nhà ông chủ vì không được tăng lương lĩnh 8 năm tù

    ĐS&PL Yêu cầu được tăng lương nhưng không được đáp ứng, người đàn ông mua xăng đốt nhà ông chủ cũ.

    Yêu cầu được tăng lương nhưng không được đáp ứng, người đàn ông mua xăng đốt nhà ông chủ cũ.

    Bị cáo Hoàng Trạch Thú tại tòa. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam 

    Theo báo Tiền Phong, ngày 29/8, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Hoàng Trạch Thú (SN 1960, ở Bình Lục, Hà Nam) án 8 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là ông C. (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

    Cáo trạng cho thấy, năm 2017, bị cáo Thú làm thợ phụ lắp điện nước trong 6 tháng cho ông C. với tiền lương 27 triệu đồng (4,5 triệu /tháng). Đến tháng 5/2018, ông C. đã trả 26 triệu đồng, còn nợ lại 1 triệu.

    Tuy nhiên, Thú không đồng ý mức lương 27 triệu đồng và yêu cầu ông C. phải trả mình 31 triệu đồng, tức phải đưa thêm 5 triệu đồng. Do không đúng thỏa thuận, ông C. không đồng ý nên từ đó, Thú nảy sinh đốt nhà ông chủ cũ.

    Tối 8/6/2018, bị cáo đi bộ tới nhà ông C., trên đường mua 3 lít xăng để trong can nhựa. Hoàng Trạch Thú cũng lấy giấy vệ sinh, linon bện lại tạo một cuộn bùi nhùi dài khoảng 30cm.

    Đêm cùng ngày, Thú quan sát thấy nhà ông C. có người nên bắt đầu ra tay. Bị cáo này nghiêng can nhựa cho xăng chảy qua khe cửa vào trong sân, rồi châm lửa, ném bùi nhùi vào trong trước khi bỏ đi.

    Lúc này, trong nhà ông C. có 6 người gồm 1 trẻ sơ sinh và 1 cháu 4 tuổi. Rất may, con gái ông C. nhìn qua camera thấy người ném vật lạ vào nhà minh nên lập tức báo cho bố. Ông C. sau đó phóng xe máy đi tìm kiếm, phát hiện Thú đang đi bộ nên chặn lại tra hỏi.

    Ông Thú thừa nhận vì ông chủ nợ tiền nên mang xăng tới đốt nhà. Sự việc được trình báo đến công an, Thú bị khởi tố về tội “Giết người”.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, tại phiên tòa xét xử, HĐXX cho rằng bị cáo thực hiện hành vi phạm tội có tính toán.

    HĐXX cũng bác lời biện hộ “tôi không làm chết ai” của bị cáo vì cho rằng không xảy ra án mạng là vì sự việc được phát hiện kịp thời.

    Có mặt tại tòa, bà Vũ Thị Liên, vợ bị cáo Thú cho biết chồng ở nhà hay bị đau đầu do rối loạn tiền đình. Anh trai bị cáo cũng do bị bệnh thần kinh dài mà chết cách đây vài năm.

    Người vợ này xin tòa giảm án cho chồng vì gia cảnh nghèo túng, tuổi đã cao, sức khỏe yếu. Phía bị hại không yêu cầu bồi thường chỉ đề nghị xét xử bị cáo Thú theo pháp luật.

    Đại diện VKS cho rằng hành vi đặc biệt nghiêm trong. Bị cáo thực hiện hành vi đổ xăng rồi châm lửa đốt mà trong nhà có vợ con ông Cảnh là có khả năng làm chết nhiều người.

    Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, mắc bệnh tâm thần rối loạn nhân cách và hậu quả chết người chưa xảy ra là những tình tiết giảm nhẹ.

    Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thú 8 năm tù về tội “giết người”.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mua-xang-dot-nha-ong-chu-vi-khong-duoc-tang-luong-linh-8-nam-tu-a290839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan