Nguyên Thượng tá công an lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng lãnh án chung thân


Thứ 2, 22/04/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên y án chung thân đối với nguyên Thượng tá công an có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên y án chung thân đối với nguyên Thượng tá công an có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng.

Ngày 22/4, báo Lao Động đưa tin, tại Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt y án chung thân đối bị cáo Y Tuyến Ksơr - nguyên Thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đồng thời buộc trả lại toàn bộ số tiền lừa đảo đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Trước đó, ngày 30/8/2018, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên Y Tuyến mức án chung thân, đồng thời buộc phải hoàn trả lại số tiền hơn 24,3 tỉ đồng cho các bị hại.

Nguyên Thượng tá công an lãnh án chung thân vì lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng. Ảnh: Lao Động

Sau phiên tòa, 29 bị hại của vụ án có đơn kháng cáo cho rằng, trong vụ án, HĐXX đã bỏ lọt tội phạm cũng như chưa làm rõ việc chiếm đoạt tài sản hơn 24 tỉ đồng của các bị hại đang ở đâu, dùng vào mục đích gì; làm rõ việc cá nhân Y Tuyến Ksơr có dấu hiệu tẩu tán tài sản cho vợ; làm rõ một số tài sản như nhà cửa, ôtô… của ông Y Tuyến cùng vợ.

Cá nhân Y Tuyến cũng có đơn kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt tù để có thời gian cải tạo tốt, hoàn lương để khắc phục trả tiền cho các bị hại.

Liên quan đến vụ án, TTXVN đưa cáo trạng, từ tháng 5/2012-4/2014, bị cáo Y Tuyến Ksơr là Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71); từ tháng 5/2014-8/2016 là Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trong thời gian này, Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin đi học tại các trường đại học của ngành Công an hoặc xin vào công tác ngành Công an, xin chuyển công tác từ đơn vị này qua đơn vị khác nên đã có nhiều người đưa hồ sơ và tiền nhờ Y Tuyến Ksơr lo việc.

Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện bị cáo Y Tuyến Ksơr đã lừa 62 người, chiếm đoạt số tiền hơn 24,3 tỷ đồng; các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học Y Tuyến Ksơr đã đem tiêu hủy.

Tại phiên xét xử, bị cáo Y Tuyến Ksơr cho rằng, trong tổng số hơn 24,3 tỷ đồng, bị cáo đã dùng 15 tỷ đồng hối lộ cho 44 người khác để chạy việc, số tiền còn lại bị cáo sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng lời khai bị cáo có đưa tiền cho 44 quan chức Công an tỉnh Đắk Lắk là không có căn cứ, do bị cáo không đưa được chứng cứ nào liên quan, HĐXX sẽ đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thuong-ta-cong-an-lua-dao-chiem-doat-hon-24-ty-dong-lanh-an-chung-than-a272232.html