Nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên Vietjet Air "chia nhau" 92 tháng tù


Thứ 5, 20/06/2019 | 11:48


Nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị tuyên phạt tổng cộng 92 tháng tù giam.

Nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị tuyên phạt tổng cộng 92 tháng tù giam.

Pháp luật - Nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên Vietjet Air 'chia nhau' 92 tháng tù

Nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên Vietjet Air "chia nhau" 92 tháng tù. Ảnh: Zing. 

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sáng 20/6, Tòa án nhân dân huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Nhị (42 tuổi), Lê Trung Dũng (35 tuổi, cùng trú huyện Thọ Xuân) và Phạm Hữu An (29 tuổi, trú thành phố Thanh Hóa) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo nhận định của tòa, hành vi của các đối tượng Nhị, Dũng và An gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự khu vực nhà ga hàng không.

Các đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình trước tòa.

Hội đồng xét xử tuyên phạt 3 bị cáo tổng cộng 92 tháng tù giam. Trong đó, Nhị 36 tháng, Dũng 34 tháng và An 22 tháng.

Thông tin về vụ việc xảy ra trước đó, báo Tuổi Trẻ cho hay, vào khoảng 14h30 chiều 23/11/2018, ba đối tượng Nhị, Dũng và An tiễn người quen là Lê Sỹ M. đi chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN1271 chặng bay THD-SGN dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày.

Khi hành khách M. đã hoàn tất thủ tục checkin, 3 thanh niên kia đã nhờ một nhân viên hàng không là cô Lê Thị Gi. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, họ tiếp tục đề nghị nhân viên hàng không Gi. chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên Gi. đã từ chối do đang làm việc.

Không được đáp ứng yêu cầu, 3 đối tượng Nhi, Dũng và An đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên hàng không Gi.

Trong đó An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên Gi., Nh. dùng tay tát Gi.

Bà Lê Thị H. là cán bộ quản lý chứng kiến sự việc trên ra can ngăn thì bị Nhi tát vào mặt, đạp vào bụng; nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đến ngăn cản thì bị D. giật mũ và đấm vào mặt.

Nhân viên kiểm soát an ninh Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị Dũng tấn công vào tay và cổ.

Nhóm thanh niên này đã bị lực lượng an ninh hàng không Thọ Xuân khống chế.

Đại diện Cảng vụ hàng không tại Thọ Xuân đã yêu cầu an ninh hàng không tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm đối với 3 đối tượng và bàn giao hồ sơ vụ việc và người vi phạm cho đồn công an Mục Sơn, tỉnh Thanh Hóa xử lý. 

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-hanh-hung-nu-nhan-vien-vietjet-air-chia-nhau-92-thang-tu-a280599.html