Nỗi đau tột cùng của người mẹ có con bị “ma men” là người quen sát hại


Chủ nhật, 24/05/2020 | 23:36


Ngày nhận được tin con gái chết vì tai nạn bà L. như chết lặng. Phải mất thời gian dài người phụ nữ này mới vơi nỗi đau và bình tâm lại được.

Ngày nhận được tin con gái chết vì tai nạn bà L. như chết lặng. Phải mất thời gian dài người phụ nữ này mới vơi nỗi đau và bình tâm lại được. Rồi khi nghe tin Long giết hại con trai mình, bà L. trở nên điên dại. Mất đi 2 người con, nỗi đau của người phụ nữ này không thể diễn tả thành lời. Suốt cả phiên tòa, bà chỉ biết khóc nấc khi nghe kẻ sát hại con mình trình bày lại quá trình gây án.

Bị cáo Nguyễn Văn Long khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Giết người trong cơn say

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1967), trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân không ai khác chính là anh Hoàng Minh Đ. (SN 1986), hàng xóm của Long.

Vợ anh Đ. ngồi thẫn thờ ôm di ảnh chồng ở hàng ghế dành cho người đại diện hợp pháp cho bị hại. Hầu như suốt cả phiên tòa, chị đều im lặng không nói điều gì. Anh Đ. chết khi vợ mới sinh con đầu được 4 tháng tuổi. Bà N.T.L., mẹ anh Đ. thì khóc nghẹn khi nhìn thấy kẻ sát hại con mình. Nỗi đau mất con khiến cho người phụ nữ này như điên dại.

Theo người dân địa phương, bình thường Long là người hiền lành, tuy nhiên, khi có chén rượu thì bị cáo hay quậy phá. Trong cơn say, giữa Long và anh Đ. xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Không kiềm chế được bản thân, Long chạy về lấy dao và gây ra vụ án mạng. Cụ thể, vào tối 18/11/2019, Long đi uống rượu nhân ngày đại đoàn kết toàn dân rồi về nhà. Đến 22h cùng ngày, người đàn ông này đến nhà hàng xóm xin đĩa thịt chó để tiếp tục uống rượu.

Sau khi xin được mồi nhậu, Long vào sân nhà anh Nguyễn Văn Hải. Tại nhà anh Hải, còn có anh Hoàng Minh Đ. cùng 2 người khác đang ngồi hát karaoke. Thấy Long say rượu, anh Đ. liền đuổi Long về nhà. Hai bên cãi nhau, Đ. dùng tay tát Long 2 cái và xô đẩy làm Long ngã xuống bị thương.

Bị đánh, Long đi xe máy về nhà kể lại câu chuyện trên với vợ mình. Tiếp đó, Long lấy con dao nhọn ở góc sân nhà mình đi bộ đến nhà anh Hải. Tại đây, Long nói với anh Đ. tiếp tục cãi cọ và xô xát. Nguyễn Văn Long đã dùng dao tấn công anh Đ. Bản thân Long cũng bị anh Đ. dùng chân đạp trúng bụng và ngã đập đầu xuống đường. Mọi người đưa anh Đ. đi cấp cứu. Đến 4h ngày 19/11/2019 thì nạn nhân tử vong. Cùng ngày hôm đó, bị cáo đến đầu thú công an, khai nhận hành vi phạm tội.

Bà L. mẹ bị hại khóc nghẹn trong suốt phiên tòa.

Nỗi đau của người mẹ mất con

Tại phiên tòa, bị cáo khai do bực tức chuyện bị Đ. tát vào mặt, đồng thời do đã có chén rượu nên đã không làm chủ được hành vi của mình. Nghe những lời nói đó của bị cáo, bà L. khóc nức nở. Chưa vượt qua được nỗi đau mất con gái, bây giờ con trai lại bị sát hại khiến người phụ nữ này như điên dại. Người thân cho biết, cách đây mấy năm con gái bà L. cũng mất vì tai nạn giao thông. Vợ chồng bà L. cũng sốc nặng. Nỗi đau mất con gái chưa nguôi ngoai thì con trai lại bị Long sát hại.

“Con trai tôi hiền lành mà bị sát hại dã man quá. Mong HĐXX ra mức án nghiêm minh dành cho bị cáo. Nếu để bị cáo ngoài xã hội sẽ còn có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra nữa. Vợ tôi mất con đã sốc nặng, tổn hại về sức khỏe rất nặng nề. Khi Đ. chết, đứa con đầu lòng của nó mới được 4 tháng tuổi, còn chưa nhận biết được cha mình là ai”, ông H.V.P., bố của bị hại cho biết.

Được biết, sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo đi vay mượn khắp nơi để bồi thường cho bị hại 114 triệu đồng. Đại diện cho gia đình, bố nạn nhân Hoàng Minh Đ. đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo theo quy định của pháp luật và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình tổng số tiền 349 triệu đồng, có trách nhiệm cấp dưỡng cho con của anh Đ.

Bị phía VKSND đề nghị mức án cao, bị cáo Long đã cúi mặt xuống bục khai báo khóc nức nở. “Bị cáo về lấy dao để phòng thân chứ không có ý định giết người. Bị cáo cũng không hiểu vì sao lúc đó lại hành động như vậy. Bị cáo hối hận lắm. Bị cáo thành thật gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Bị cáo biết hành động của bị cáo pháp luật không thể tha thứ được. Xin hai bác và cháu nén đau thương. Giờ bị cáo cũng không biết làm thế nào để có cơ hội bù đắp cho tội lỗi của mình gây ra”, bị cáo Long nghẹn giọng nói.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Long 17 năm tù về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 204 triệu đồng (trừ đi số tiền đã bồi thường), đồng thời cấp dưỡng cho con của bị hại mỗi tháng 1,2 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Hà Hằng

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật thứ 7 (số 20)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-me-co-con-bi-ma-men-la-nguoi-quen-sat-hai-a324393.html