Phó chủ tịch UBND phường bị khởi tố vì để Trưởng phố "ăn tiền" nhà nước


Thứ 5, 29/08/2019 | 07:15


Cùng sự kiện

Bà Phượng đã không kiểm tra, giám sát để trưởng phố câu kết với các đối tượng khác lập khống hồ sơ gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỉ đồng.

Bà Phượng đã không kiểm tra, giám sát để trưởng phố câu kết với các đối tượng khác lập khống hồ sơ gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỉ đồng.

Bị can Phạm Tiến Độ và Khâu Thị Phượng - Ảnh: Zing.vn

Pháp luật TPHCM đưa tin, chiều 28/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã thi hành quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Khâu Thị Phượng (40 tuổi), Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Tiến Độ (63 tuổi), Trưởng phố Lễ Môn (phường Đông Hải), về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ án Zing.vn đưa tin, tháng 1/2016, bà Phượng được giao chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng để xây dựng dự án Khu đô thị Đông Hải.

Tuy nhiên, nữ Phó chủ tịch đã không kiểm tra, giám sát và để ông Độ cùng một số người khác tẩy xóa 38 bộ hồ sơ cây trồng là lúa thành hoa ly củ để tăng số tiền đền bù rồi chia chác. Số tiền thiệt hại cho Nhà nước là trên 1,6 tỷ đồng.

Cũng trong vụ án này, ngày 17/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Tống Quang Thái (43 tuổi, Phó giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-phuong-bi-khoi-to-vi-de-truong-pho-an-tien-nha-nuoc-a290733.html