Ra vườn chơi, 2 anh em ruột bị ong đốt thương vong


Thứ 6, 26/06/2020 | 12:51


Cùng sự kiện

Trong khi ra vườn chơi, 2 anh em ruột không may bị ong đốt. Phát hiện sự việc, người thân đã đưa các nạn nhân đến cơ sở y tế nhưng người em đã tử vong.

Trong khi ra vườn chơi, 2 anh em ruột không may bị ong đốt. Phát hiện sự việc, người thân đã đưa các nạn nhân đến cơ sở y tế nhưng người em đã tử vong, người anh đang được các bác sĩ cứu chữa.

Pháp luật - Ra vườn chơi, 2 anh em ruột bị ong đốt thương vong

Hai anh em ở Gia Lai bị ong đốt thương vong. Ảnh minh họa 

Trưa 26/6, ông Nguyễn Đình Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ong đốt làm 2 cháu bé thương vong.

Thông tin ban đầu, vào sáng 24/6, bố mẹ của 2 cháu Vươn (5 tuổi) và Ve (2 tuổi) để các con ở nhà. Vươn dẫn em ra sau nhà bẻ quả dứa, nhưng không biết gần đó có tổ ong nên cả 2 anh em bị ong đốt hàng chục vết khắp cơ thể.

Đến khoảng 11h cùng ngày, người thân hát hiện 2 em trong tình trạng nguy kịch nên đưa tới Trung tâm y tế huyện Mang Yang cấp cứu.

Đến 14h cùng ngày, dù được cấp cứu tích cực nhưng Ve đã tử vong do vết thương quá nặng. Vươn được chuyển viện tới bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Theo thông tin từ bà Từ Thị Mai Linh, Giám đốc bệnh viện, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có hơn 50 nốt ong đốt từ đầu tới chân; tại các vết đốt, da mẩn đỏ, phù nề; mạch nhẹ, huyết áp cao.

Kết quả chẩn đoán là cháu Vươn bị sốc phản vệ độ 2 do ong đốt. Sau 2 ngày điều trị, hiện nay cháu Vươn đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ tiến triển tốt.

Cha của 2 nạn nhân là ông Hung cho biết, các cháu Vươn và Ve là hai người con út trong số 7 người con của ông. Ngày xảy ra sự việc, ông Hung đang đưa người con đầu đi khám tại bệnh viện. Khi nghe tin 2 con bị ong đốt, ông đã tức tốc về nhà đưa con đi cấp cứu nhưng không kịp.

Theo ông Hải, gia đình ông Hung thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đáng thương. Sau sự việc đau lòng, các cơ quan ban ngành của huyện, xã đã hỗ trợ cho gia đình bị nạn được 6,9 triệu đồng.

Hiện xã đang thông qua các kênh để kêu gọi hỗ trợ thêm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-vuon-choi-2-anh-em-ruot-bi-ong-dot-thuong-vong-a328706.html