Sau phát ngôn “tiền nhiều để làm gì”, ông chủ Trung Nguyên nêu quan điểm về người phụ nữ hiện đại


Thứ 7, 02/03/2019 | 00:00


Nêu quan điểm về người phụ nữ hiện đại, ông Vũ nói rằng cái đẹp của một con người phải đẹp ba tầng: thân phải đẹp, lòng phải trắc ẩn và trí cũng phải đẹp.

Nêu quan điểm về người phụ nữ hiện đại, ông Vũ nói rằng cái đẹp của một con người phải đẹp ba tầng: thân phải đẹp, lòng phải trắc ẩn và trí cũng phải đẹp.

Trước và sau phiên tòa ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ là người rất nhiệt tình trả lời các câu hỏi của phóng viên, đặc biệt là các câu hỏi liên quan đến việc phát triển Trung Nguyên.

Tuy nhiên, khi nói về các con, ông Vũ cho biết mình rất đau buồn vì cuộc ly hôn này làm ảnh hưởng đến các con của mình.

Ông Vũ chia sẻ: “Qua không muốn làm tổn thương các con nhỏ vì mình người lớn đã làm gì đó không đúng thì đừng bao giờ chạm tới các cháu, để yên cho nó. Nếu nuôi con không phải nuôi như vậy. Thể xác phải nuôi như thế nào, thể trí phải nuôi như thế nào, thể tâm phải nuôi như thế nào. Còn không thì đưa hết qua nuôi cho, qua không đòi cấp dưỡng. Qua nuôi mẫu, nuôi thử cho. Phải tôn trọng nguyện vọng các cháu”.

Ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Lao động

Quan điểm về người phụ nữ hiện đại, ông Vũ nói: “Cái đẹp của một con người phải đẹp ba tầng: Cái thân phải đẹp cái đã. Phải thiện lương, thiện lành, có lòng trắc ẩn với những thứ khác vượt qua gia đình. Cái đó khó lắm á! Phải tu mới có được cái đó. Thứ ba là cái trí nó phải đẹp. Cái học của nó phải hiểu nhiều thứ lắm”.

Ông Vũ cũng cho biết ông lên núi thiền là để “đóng góp, cải biến cho xã hội”.

Được biết, chiều 1/3, sau khi hỏi bổ sung phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên quan số tiền 2.102 tỷ đồng, TAND TP.HCM quyết định tạm ngưng phiên tòa để làm rõ yêu cầu phản tố của bị đơn.

Tại phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết bản thân không quan tâm đến khoản tiền trong tài khoản của vợ mình. Ông cho rằng con số 10.000 lượng vàng và hàng triệu USD, AUD,... chỉ là phần nổi. "Qua không quan tâm đến số tiền đó. Thật sự, đó chỉ là tảng nổi, 20 năm làm ăn, tiền nhiều lắm", ông Vũ nói và chia sẻ ông không muốn nhắc đến số tiền đó.

Khi được hỏi điều gì ông thực sự đang muốn giữ ở Trung Nguyên, ông Vũ nói: "Trung Nguyên là của Qua, không ai giành được. Hãy để Trung Nguyên phát triển toàn cầu theo đúng hoạch định”, ông Vũ nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Vũ cũng cho rằng TAND TP.HCM không nên chia 50:50 tất cả cổ phần theo nguyện vọng từ phía vợ mình. "Tòa không nên chia như vậy. Tuy nhiên, cái gì cũng có thể xảy ra ở luật đời. Thôi thì tòa quyết làm sao, Qua nghe vậy”, ông Vũ nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dù ông Vũ không nhắc nhiều về số tiền, thế nhưng, khi phiên tòa làm việc, đại diện bị đơn có yêu cầu phản tố về số tiền 2.102 tỷ.

“Chúng tôi trình bày rất rõ, trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có đơn xin tách một phần do chưa xác minh được các khoản tiền", luật sư của ông Vũ nói và cho biết năm 2018, có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank về các khoản tiền vàng, ngoại tệ là con số rõ ràng.

Luật sư nói: "Tại các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn. Chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác".

Người này nói thêm yêu cầu phản tố về khoản tiền này chưa bao giờ đình chỉ và ông Vũ đã nộp tiền tạm ứng án phí nên việc phản tố vẫn có hiệu lực.

Từ đề nghị phản tố, HĐXX đã hội ý và công bố cần yêu cầu các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.102 tỷ tại 3 ngân hàng: Eximbank, BIDV và Vietcombank. Do đó, chủ tọa thông báo tạm ngừng phiên tòa. TAND TP.HCM sẽ mở lại phiên xử vào ngày 27/3.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-phat-ngon-tien-nhieu-de-lam-gi-ong-chu-trung-nguyen-neu-quan-diem-ve-nguoi-phu-nu-hien-dai-a264852.html