Thanh Hóa: Cựu Bí thư đoàn xã ra đầu thú vì đốt xe Innova của người dân


Thứ 4, 01/05/2019 | 01:30


Cùng sự kiện

Một cựu Bí thư đoàn xã Đồng Lộc (Thanh Hóa) đã ra đầu thú vì đốt xe ô tô Innova của người dân sau 1 tháng trốn tránh.

Một cựu Bí thư đoàn xã Đồng Lộc (Thanh Hóa) đã ra đầu thú vì đốt xe ô tô Innova của người dân sau 1 tháng trốn tránh.

Theo báo Người Đưa Tin, tối hôm qua (30/4), cựu Bí thư đoàn xã Đồng Lộc, nghi phạm gây ra vụ đốt xe Innova của gia đình anh Lê Văn Thanh, trú tại xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã ra đầu thú.

Qua xác minh, đối tượng này được xác định là Lê Văn Kim, trú tại xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Đặc biệt, ông Kim từng giữ chức Bí thư đoàn xã Đồng Lộc.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Anh Dũng – Chủ tịch UBND Đồng Lộc xác nhận, nghi phạm Lê Văn Kim đã ra đầu thú và khai nhận gây ra vụ đốt xe ô tô.

“Lê Văn Kim từng giữ chức Bí thư đoàn, nhưng qua đại hội bầu không trúng chức Bí thư đoàn xã nên phải nghỉ”, ông Dũng cho hay.

Xe Innova bị cháy trơ khung sau khi bị cựu Bí thư đoàn xã phóng hỏa. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, báo Tổ Quốc đưa tin, đêm 23/3/2019, khi gia đình anh Lê Văn Thanh (49 tuổi), trú tại thôn Phương Linh, xã Đồng Lộc đang ngủ thì nghe hàng xóm tri hô chiếc xe Innova để trong sân nhà bị bốc cháy.

Phát hiện ra sự việc, gia đình và người dân địa phương đã dùng các phương tiện sẵn có dập lửa, giúp anh Thanh cứu xe, nhưng bất thành.

Tại hiện trường, chiếc xe Innova, có trị giá khoảng 500 triệu đồng bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, còn trơ lại khung sắt.

Khi trích xuất camera an ninh của hàng xóm thì anh Thanh phát hiện, trước thời điểm chiếc xe bị cháy, một đối tượng đã lẻn vào căn nhà rồi châm lửa đốt xe. Sau khi chiếc xe bốc cháy, kẻ này đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Lập tức, anh Thanh đã thông báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hậu Lộc đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, truy tìm thủ phạm.

Sau 1 tháng gây ra vụ đốt xe, biết không thể trốn tránh, đối tượng Lê Văn Kim đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ vụ việc.

Hiện, nguyên nhân vụ án vẫn đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-cuu-bi-thu-doan-xa-ra-dau-thu-vi-dot-xe-innova-cua-nguoi-dan-a273287.html