Thanh Hóa: Vây bắt 3 nam thanh niên vác kiếm hỗn chiến trên phố


Thứ 7, 23/03/2019 | 15:16


Cùng sự kiện

Sau cuộc nhậu thì xảy ra cãi vã xô sát, các nam thanh niên đã dùng kiếm để truy sát nhau trên phố. Hiện lực lượng công an đã bắt được 2 trong số 3 đối tượng.

Sau cuộc nhậu thì xảy ra cãi vã xô sát, các nam thanh niên đã dùng kiếm để truy sát nhau trên phố. Hiện lực lượng công an đã bắt được 2 trong số 3 đối tượng.

Ngày 13/3, báo Công Lý dẫn thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cảnh sát cơ động trong lúc tuần tra đã phát hiện nhóm côn đồ vác dao kiếm hỗn chiến trên phố nên đã huy động thêm hàng chục cảnh sát tới hiện trường khống chế, bắt giữ.

Theo VOV đưa tin ban đầu cho hay, khoảng 21h30 ngày 22/3, Tổ tuần tra kiểm soát Cảnh sát cơ động do Trung uý Nguyễn Mạnh Tiến làm tổ trưởng, đang tuần tra tại khu vực ngã tư Voi, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá thì phát hiện 2 thanh niên đang cầm kiếm truy sát một người đàn ông khác.

2 trong số 3 đối tượng vác kiếm "thanh toán" lẫn nhau sau cuộc hỗn chiến. Ảnh: Công Lý

Hàng chục cảnh sát có vũ trang được huy động đến hiện trường vây bắt nhóm côn đồ đang có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngay sau đó, cảnh sát khống chế 2 nghi can Nguyễn Tường Huy (SN 1985, trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá) và Đỗ Huy Mạnh (SN 1996, ở xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai, tối cùng ngày đi uống rượu với nam thanh niên có tên Chiến "Ku". Sau cuộc nhậu thì xảy ra cãi vã xô sát. Chiến chạy vào nhà lấy 1 thanh kiếm nhọn, dài khoảng 80 cm lao ra đuổi chém Huy.

Né được nhát kiếm, Huy tước được hung khí nên truy kích lại đối thủ. Cùng lúc này, Đỗ Huy Mạnh cũng xách một thanh kiếm khác xông ra đuổi chém Chiến.

Khi hai bên đang hỗn chiến thì cảnh sát ập đến khống chế. Sau khi tạm giữ 2 nghi can kể trên, cảnh sát đang truy bắt Chiến do người này hiện bỏ trốn.

Theo công an, 2 nghi can bị bắt đều là những đối tượng côn đồ cộm cán. Huy từng phạm tội Mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý còn Mạnh có 2 tiền án tội Cố ý gây thương tích.

Cũng liên quan đến những vụ hỗn chiến sau cuộc nhậu, ngày 21/3, trao đổi với PV Dân Trí, Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Phước Lộc (sinh năm 2002, ngụ ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 19/3, Lộc cùng với 4 người bạn khác đến quán hủ tiếu của ông Tạ Minh Thành (sinh năm 1986, ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Hưng) để nhậu.

Trong lúc nhậu, Lộc thấy Bùi Chí Tâm (sinh năm 1985, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Phú) và Nguyễn Minh Ngọc (sinh năm 1991, ngụ ấp Trà Hiệp, xã Trà Vong, huyện Tân Biên) cùng đi vào quán ăn hủ tiếu.

Do đã có mâu thuẫn từ trước nên Lộc bàn với nhóm bạn sang đánh Tâm và Ngọc. Sau đó, cả nhóm xông vào đánh Tâm và Ngọc. Bị đánh bất ngờ, Tâm chạy vào tủ đựng thức ăn của quán lấy cây kéo làm vũ khí. Lộc thấy Tâm cầm kéo nên bỏ chạy và nhặt đá, gạch ném vào trong quán.

Lúc này, ông Thành (chủ quán) đang lui cui nhặt lại ghế bị 2 nhóm đánh nhau vứt ngã bừa bãi phía trước quán thì bị Lộc ném đá trúng vào đầu và té ngã. Dù sau đó ông Thành được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Châu tiếp tục làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-vay-bat-3-nam-thanh-nien-vac-kiem-hon-chien-tren-pho-a267824.html