"Thiếu gia" điện gió miền Tây Tô Công Lý bị bắt


Chủ nhật, 18/08/2019 | 07:31


Cùng sự kiện

Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã bắt ông Tô Công Lý (35 tuổi), Phó tổng giám đốc công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý).

Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã bắt ông Tô Công Lý (35 tuổi), Phó tổng giám đốc công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý).

Ông Tô Công Lý. Ảnh: Thanh Niên

Báo VietNamNet đưa tin, ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Tô Công Lý (35 tuổi), phó tổng giám đốc Công ty TNHH Công Lý, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cũng khám xét nhà và nơi làm việc của ông Tô Công Lý. Việc hoàn tất công tác khám xét nhà và nơi làm việc của ông Lý vào khoảng 3h sáng cùng ngày.

Hiện chính quyền địa phương cũng như Công an tỉnh Cà Mau chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan. 

Lực lượng chức năng khám xét nhà và nơi làm việc của ông Tô Công Lý. Ảnh: VietNamNet

Được biết, Công ty Công Lý là chủ đầu tư nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Cách đây không lâu, công ty này trình báo với cơ quan chức năng việc trong 8 năm hoạt động đã phát hiện 300 xác thai nhi gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Tuy nhiên, theo Tuổi Trẻ, báo cáo của Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, việc công ty Công Lý khai báo phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy xử lý và đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy là chưa có cơ sở.

Đối với vụ việc này, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu công ty Công Lý phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác về số lượng 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác khi đưa về nhà máy; không để xảy ra trường hợp cung cấp thông tin không chính xác trong thời gian tới.

Thông tin từ Tri thức trực tuyến cho biết, ông Lý là con trai trưởng của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và là một "đại gia" có tiếng ở miền Tây.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Nhà máy Điện gió Bạc Liêu, Điện gió Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) và Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau...

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-gia-dien-gio-mien-tay-to-cong-ly-bi-bat-a289207.html