Thông tin bất ngờ về gia đình nghi phạm sát hại vợ chồng chủ nợ ở Điện Biên


Thứ 2, 22/06/2020 | 14:41


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo xác nhận thông tin gia đình nghi phạm giết chủ nợ ở Điện Biên vay tiền 17 người khác.

Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo xác nhận thông tin gia đình nghi phạm giết chủ nợ ở Điện Biên vay tiền 17 người khác. 

Nơi ông Chung bị sát hại. Ảnh: Zing.

Theo Zing, ngày 22/6, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 9 người để làm rõ vụ án mạng khiến 3 người tử vong ở huyện Tuần Giáo vào hôm 20/6.

Đến nay, cảnh sát xác định ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, ở thị trấn Tuần Giáo) đã sát hại ông Nguyễn Khánh Chung (53 tuổi) và vợ là Trần Thị Thu (40 tuổi) khi các nạn nhân đến đòi nợ. Sau khi gây án, ông Lực tự sát.

Chia sẻ với Zing, bà N.T.M. (60 tuổi, người địa phương) cho biết vụ việc trên xảy ra như "giọt nước tràn ly". Người phụ nữ này kể gia đình ông Lực không chỉ vay tiền của ông Chung.

"Bà Nguyễn Thị Triệu (vợ ông Lực) cũng đang nợ gia đình tôi số tiền 600 triệu đồng từ đầu năm 2019. Đến nay, tôi vẫn chưa đòi được", bà M. nói.

Người phụ nữ này là hàng xóm, đối tác buôn bán được hơn 20 năm với gia đình bà Triệu.

"Bà Triệu bảo cần tiền để đảo nợ ngân hàng, tôi lại vừa được thanh toán một khoản tiền kinh doanh nên cho vay luôn không nghĩ ngợi. Vì tin tưởng bà Triệu đã quen biết nhiều năm. Bà ý hẹn 10-15 ngày là trả lại", bà M. kể.

Thế nhưng sau 8 tháng, bà M. liên tục nhắn tin, gọi điện và đến nhà đòi nợ nhưng không lấy lại được tiền. "Lần hứa hẹn cuối cùng của bà Triệu là cuối năm 2019, nhưng cuối cùng tôi nhận lại được câu trả lời là không có tiền", người phụ nữ 60 tuổi cho biết.

Theo bà M., vợ chồng bà Triệu đã vay nợ khoảng 17 người và không trả tiền.

Cùng chung cảnh ngộ, bà N.T.N. (48 tuổi) cũng đã cho gia đình ông Lực vay 550 triệu đồng và chưa thể đòi lại.

Bà N. kể khi hỏi vay tiền, vợ ông Lực hứa sẽ trả trong vòng 15 ngày, số tiền dùng để kinh doanh. "Tôi thấy nhà họ giàu có, lại làm kinh doanh nên đi vay người khác để đưa cho bà Triệu", bà N. nói.

Theo người phụ nữ này, cuộc sống của gia đình bà Triệu rất sung túc, đầy đủ, thể hiện bên ngoài rất giàu có. "Gia đình họ có ôtô đi, nhà mặt phố mấy nghìn m2, mấy mảnh đất ở khắp nơi. Nhưng khi chúng tôi đòi tiền thì bà Triệu bảo không có để trả".

Khi những người cho vay tiền đề nghị gia đình bà Triệu sang tên các mảnh đất để trừ nợ thì các bất động sản đã được chuyển quyền sở hữu cho người thân.

Đến khoảng tháng 4/2020, vợ chồng ông Chung viết đơn nhờ lực lượng chức năng huyện Tuần Giáo giải quyết. Trong đơn, bà N., bà M. và 6 người khác nhờ cơ quan chức năng giải quyết các khoản nợ với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Duy Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo, xác nhận thông tin trên và cho biết tất cả 17 người không đòi được nợ của bà Triệu đã viết đơn gửi lên cơ quan chức năng huyện Tuần Giáo khoảng 2 tháng nay.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 20/6, tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) đã xảy ra một vụ án mạng khiến 3 người tử vong.

Thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên, danh tính 3 nạn nhân được xác định là: Nguyễn Khánh Chung (sinh năm 1967), Trần Thị Thu (sinh năm 1980) là hai vợ chồng và Đàm Văn Lực (sinh năm 1963), cùng trú tại thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Vào thời điểm trên, vợ chồng ông Chung và bà Thu dẫn theo nhiều người chưa xác định danh tính đến nhà Đàm Văn Lực nghi đòi nợ. Tại đây, ông Lực mở cổng cho ông Chung vào nhà sau đó đóng cổng lại, cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào bụng và phía sau lưng ông Chung khiến ông Chung gục tại chỗ.

Tiếp đó ông Lực chạy ra đuổi bà Thu đến khu vực mảnh ruộng đối diện cách nhà khoảng 30m và đâm bà Thu tử vong tại chỗ. Sau đó, ông Lực quay về đến cổng nhà mình, cạnh chỗ ông Chung đang nằm và dùng dao tự đâm vào bụng tự sát.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, người dân đã đưa ông Chung và ông Lực đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đều tử vong ngay sau đó.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các lực lượng trực thuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-gia-dinh-nghi-pham-sat-hai-vo-chong-chu-no-o-dien-bien-a328165.html