+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ kiện Phó Giám đốc sở GD&ĐT ở Bạc Liêu gọi giáo viên là "thằng"

    ĐS&PL TAND TP.Bạc Liêu vừa ra quyết định hoãn phiên xử vụ án một Phó Giám đốc sở GD&ĐT gọi giáo viên bằng "thằng". Lý do hoãn là người đại diện ủy quyền của bị đơn vắng mặt.

    TAND TP.Bạc Liêu vừa ra quyết định hoãn phiên xử vụ án một Phó Giám đốc sở GD&ĐT gọi giáo viên là "thằng". Lý do hoãn là người đại diện ủy quyền của bị đơn vắng mặt lần thứ nhất.

    Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu nơi ông T. công tác. Ảnh: Công Lý 

    Ngày 20/9, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ TAND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định hoãn phiên xử vụ án dân sự yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Th. (42 tuổi, ngụ phường 1, TP.Bạc Liêu) và bị đơn là ông D.H.T. (ở phường 8, TP.Bạc Liêu).

    Ông T. là Phó Giám đốc sở GD&ĐT (nay là sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu).

    Lý do hoãn được tòa án đưa ra là người đại diện ủy quyền của bị đơn vắng mặt lần thứ nhất.

    Thông tin về hồ sơ vụ việc trước đó, báo Công Lý cho hay, vào khoảng cuối năm 2016, một nam giáo viên có đơn tố cáo về việc hai lãnh đạo của trường THPT chuyên Bạc Liêu không đủ chuẩn làm lãnh đạo và việc em trai của ông T. được chuyển về trường chuyên để công tác.

    Sau khi nhận được phản ánh, ông Dương Hồng T. có hẹn làm việc với 2 phóng viên báo. Khi phóng viên đặt những câu hỏi xung quanh 2 vụ việc trên, trong trả lời báo chí ông T. liên tục gọi nam giáo viên (người tố cáo) là “thằng” và nói “nó cũng học tại chức thôi”.

    Cho rằng ông T. thiếu tôn trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự khi gọi mình là “thằng”, nên nam giáo viên đã làm đơn khởi kiện ông T. ra tòa đề nghị tòa án buộc ông T. “Công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại”. Trong đơn khởi kiện của vị giáo viên cho rằng, những sự việc kể trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và tinh thần của mình.

    Từ cơ sở trên, giáo viên này yêu cầu tòa án giải quyết buộc ông Dương Hồng T. công khai xin lỗi, cải chính thông tin trên báo chí và bồi thường thiệt hại, bù đắp tổn thất về tinh thần do danh dự, uy tín bị xâm phạm với số tiền bằng là 2 tháng lương cơ sở ở thời điểm hiện tại (tương ứng 2.780.000 đồng).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-kien-pho-giam-doc-so-gddt-o-bac-lieu-goi-giao-vien-la-thang-a339693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan