Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2019: Hé lộ người phụ nữ làm rơi bao tải nghi chứa thi thể trẻ sơ sinh xuống đường


Thứ 6, 13/09/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hé lộ người phụ nữ làm rơi bao tải nghi chứa thi thể trẻ sơ sinh xuống đường

Theo Báo Giao thông, liên quan vụ bao tải chứa thai nhi rơi trên đường Rạch Giá gây xôn xao dư luận, chiều 13/9, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang thông tin ban đầu về vụ việc.

“Sáng 13/9, tại bãi rác Cầu Suối (Cầu số 3, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), một công nhân phát hiện thi thể thai nhi ở bãi rác và đã điện thoại cho người phụ nữ đem về chôn cất", đại tá Thành chia sẻ và cho biết thêm, người phụ nữ làm rơi thi thể thai nhi trên đường tên Hương, người này từng làm từ thiện chôn cất thi thể thai nhi bị bỏ rơi trong bãi rác.

Vụ việc xảy ra thời gian chưa đầy 1 tiếng nhưng đã có hàng ngàn người dân hiếu kỳ ở các nơi đến xem, chụp ảnh, quay phim khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc cục bộ, gây mất an ninh trật tự.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lãnh đạo thành phố Rạch Giá đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT, Công an phường, Dân quân tự vệ kịp thời đến hiện trường giải tỏa ùn tắc và giữ an ninh trật tự.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong túi chỉ có một thi thể thai nhi chứ không phải ba thi thể như thông tin ban đầu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cãi nhau vì chiếc điếu cày, em đâm chết anh trong ngày cúng cha

Theo Tuổi Trẻ, chiều 13/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đang cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Kiến Xương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, sáng 13/9, gia đình người thân ông Nghiêm Văn Th. (trú địa chỉ trên, đã mất) tổ chức làm lễ cúng tuần 49 ngày cho ông Th.

Trong lúc chuẩn bị lên chùa làm lễ, giữa hai anh em ruột Nghiêm Văn Thắng (29 tuổi) và Nghiêm Văn Thành (20 tuổi) xảy ra xích mích dẫn đến xô xát.

Trong lúc nóng giận, anh Thắng đánh Thành gãy răng cửa. Bị đánh đau, Thành vớ con dao trong bếp truy đuổi anh trai.

Anh Thắng bỏ chạy, nhưng đến khu vực ngã tư gần chợ Bặt (thuộc địa phận xóm 6, xã Quang Bình) thì bị Thành đuổi kịp. Thành đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến anh Thắng gục ngay tại chỗ.

Người dân sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Thắng đã tử vong. Đến gần 15h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Nghi phạm Thành đã bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một người thân trong gia đình cho biết nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc anh Thắng muốn mang điếu cày lên chùa cho mọi người dự lễ hút, nhưng Thành không muốn nên giữa hai anh em xảy ra xô xát.

Cả Thắng và Thành đều đã lập gia đình, có con. Hàng xóm cho biết bình thường hai anh em hiền lành, sống chan hòa với bà con hàng xóm. Cả 2 đều chưa từng có tiền án tiền sự.

Điều tra cái chết của người phụ nữ độc thân trong căn nhà khóa kín

Công Lý đưa tin, theo các nhân chứng tại hiện trường, khoảng 11h ngày 13/9, hàng xóm sống gần căn nhà cao tầng trên đường Ngô Gia Tự (thuộc ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phát hiện mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ bên trong căn nhà. Do cửa được khóa kín, không thấy ai ra vào nên người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ - Ảnh: Công lý

Ngay khi nhận tin báo, Công an xã Trung An đã có mặt tại hiện trường, cùng người dân phá khoá cổng rào vào kiểm tra. Khi đến gần cửa sổ, thì phát hiện bà Trần Thị L (68 tuổi) nằm chết dưới nền nhà, thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Sau đó, Công an TP Mỹ Tho tới phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo người thân của bà L, bà không có chồng, không có con, sống một mình trong căn nhà. Nhiều ngày qua không thấy bà L liên lạc, hôm nay thì nghe tin dữ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn, không có dấu hiệu trộm cắp tài sản.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1492019-he-lo-nguoi-phu-nu-lam-roi-bao-tai-nghi-chua-thi-the-tre-so-sinh-xuong-duong-a292731.html