Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020: Thiếu nữ 20 tuổi sát hại chồng hờ nói gì tại tòa?


Thứ 6, 14/08/2020 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiếu nữ 20 tuổi sát hại chồng hờ nói gì tại tòa?

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020: Thiếu nữ 20 tuổi sát hại chồng hờ nói gì tại tòa?


Bị cáo Đoàn Thị Bé Quyền tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 14/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Thị Bé Quyền (20 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Diệp Thanh Sang.

Theo cáo trạng, Quyền và anh Diệp Thanh Sang sống chung như vợ chồng nhưng không đăng lý kết hôn. Hai người thuê phòng trọ ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.

Rạng sáng 20/10/2019, sau khi uống rượu, anh Sang trở về phòng trọ. Quyền cãi nhau với anh Sang và bị anh này đánh đập. Do quá tức giận, Quyền cầm dao đâm trúng cổ anh Sang. Nạn nhân bỏ ra ngoài trong tình trạng bị thương nặng, mất nhiều máu.

Khoảng 3h cùng ngày, nhiều người ở cùng dãy trọ phát hiện anh Sang đã tử vong ở một bãi đất trống trước phòng trọ nên báo công an. Sau khi xảy ra sự việc, Quyền đã tới nhà dì ở quận Tân Phú lẩn trốn.

Qua truy xét, Công an xác định Quyền là hung thủ của vụ án. Đến ngày 21/10/2019, Quyền bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo thú nhận do bực tức anh Sang không những uống rượu, về nhà khuya mà còn đánh đập bị cáo nên bị cáo đã thiếu kiềm chế. Sau khi anh Sang ra khỏi phòng trọ, bị cáo Quyền rửa sạch hung khí, lau dọn phòng rồi đi ra ngoài mới phát hiện nạn nhân tử vong ở bãi đất trống gần phòng trọ nên đã bỏ đến nhà dì (ở quận Tân Phú, TP.HCM) rồi bị bắt ngay sau đó.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quyền 16 năm tù.

Truy tố vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn như thời trung cổ đến sảy thai

Ngày 13/8, VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử với Nguyễn Minh Dũng (SN 1982, ngụ quận 6) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, ngụ quận 6) về các tội: "Bắt, giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Liên quan đến vụ án, Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) bị truy tố về hai tội: "Bắt, giữ người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích". Nạn nhân trong vụ án là chị H.N.Y. (SN 2001).

Cáo trạng thể hiện, ngày 19/3/2019, chị Y. đến nhà Dũng và Huyền chơi. Vì anh trai Y. nợ Dũng 1,6 triệu đồng chưa trả nên Dũng và Huyền bắt giữ Y., buộc anh trai của cô mang số tiền 10 triệu đồng đến thì mới thả nạn nhân ra.

Nhiều ngày sau đó, Dũng, Huyền, cùng Khang giam giữ và đánh đập chị Y. liên tục. Đến ngày 10/4/2019, thấy chị Y. sinh non, thai nhi tử vong nên Dũng và Huyền bỏ trốn.

Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tật 69%.

Qua truy xét, công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, nhà chức trách bắt khẩn cấp Dũng và Huyền.

Khám xét nơi ở của 2 bị can tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, công an thu giữ 52,8 gram Methamphetamine và 0,8 gram Kentamine nhiều, bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8.

Cơ quan chức năng còn thu giữ 45 viên pháo hình cầu, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Huyền và Khang khai Dũng là người chủ mưu việc bắt giữ và đánh đập chị Y.

"Phi công trẻ" dọa giết, tạt axit tống tiền người tình hơn 7 tuổi

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2020: Thiếu nữ 20 tuổi sát hại chồng hờ nói gì tại tòa? (Hình 2).


Bắt giam gã "phi công trẻ" dọa giết, tạt axit tống tiền người tình. Ảnh minh họa

Ngày 13/8, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Nguyễn Phú Cường (SN 1996, ngụ ấp Tân Lộc A, xã Tân Dương, huyện Lai Vung), điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Điều tra ban đầu, Cường và chị N.T.T.T. (SN 1989, ngụ xã An Nhơn), từng có quan hệ tình cảm. Sau đó, hai người xảy ra mâu thuẫn. Cường nhiều lần nhắn tin, yêu cầu chị T. đưa tiền.

Chị T. không đồng ý, Cường nhắn tin dọa sẽ tạt axít và giết những người thân trong gia đình nạn nhân.

Sáng 17/7, Cường đang nhận số tiền 7 triệu đồng từ nạn nhân thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Nhân viên ngân hàng bị tố lừa đảo 10 tỷ đồng

Chiều 13/8, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã giao Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành xác minh, làm rõ các đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của đối tượng N.H.D, cán bộ phòng giao dịch Nguyễn Thái Học thuộc một ngân hàng có chi nhánh ở Bình Định. Theo đó, ông N.H.D bị cáo buộc lừa đảo 10 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Đức Nam cho biết, cơ quan chức năng đã nhận được lá đơn tố cáo vi phạm của ông N.H.D cách đây 2 ngày.

Hiện nay, ông N.H.D đã nghỉ làm tại phòng giao dịch ngân hàng được vài ngày. Lực lượng chức năng cho biết cần phải điều tra và xem xét kỹ lưỡng mới có thể xác định khả năng ông N.H.D bỏ trốn sau khi bị tố cáo.

Được biết, ngân hàng có chi nhánh Bình Định cũng đã cử người đi tìm và liên lạc với ông N.H.D để giải quyết vụ việc nhưng chưa gặp được.

Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định, cũng xác nhận đã cử điều tra viên làm việc với các bên liên quan để tiến hành xác minh, làm rõ, tuy nhiên, hiện chưa xác định được ông D. có bỏ trốn hay không.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1582020-thieu-nu-20-tuoi-sat-hai-chong-ho-noi-gi-tai-toa-a334963.html