Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019: Bố sát hại con gái, phi tang xác xuống sông Hàn


Thứ 2, 25/02/2019 | 23:39


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tìm kiếm thi thể bé gái bị bố sát hại, phi tang xác xuống sông Hàn

Đến chiều 25/2, cơ quan chức năng vẫn đang quần thảo khu vực sông Hàn ở dưới chân cầu Thuận Phước để tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/2, bà ngoại của cháu B.T.U.N (8 tuổi, quê Thái Bình) đến công an Đà Nẵng trình báo về việc cha ruột của bé gái này đã giết con rồi vứt xác xuống sông Hàn. Nghi phạm được xác định là Bùi Văn Hời (34 tuổi, quê Thái Bình).

Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức vào cuộc điều tra. Đến 4h sáng nay, công an đã bắt giữ nghi can Bùi Văn Hời.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bé gái bị bố sát hại trên sông Hàn. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo lời khai của nghi phạm, Hời từng kết hôn với chị Lê Thị H. (SN 1991) và đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào cuối tháng 3/2018 vừa qua. Sau đó, Hời đưa con gái cùng vào TP Đà Nẵng sinh sống và gửi tại chùa.

Đến tháng 1/2019, đối tượng này đón bé N. về cùng sống với người yêu quốc tịch Hàn Quốc của mình tại khách sạn đóng trên địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Trong quá trình sinh sống, giữa Hời và con gái có nảy sinh mâu thuẫn. Chị H. biết điều này nên nhiều lần gọi điện cho Hời, tỏ thái độ ghen tuông. Cùng khoảng thời gian, người tình của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Đến khoảng 14h ngày 1/2, mâu thuẫn lên đỉnh điểm, Hời đã dùng tay bóp cổ con gái cho đến chết. Để che giấu hành vi, Hời bỏ thi thể con gái vào túi xách rồi ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tiếp tục đấu tranh với Hời, xác định tìm kiếm thi thể của cháu N. để điều tra, xử lý vụ án theo đúng pháp luật.

Chồng giết vợ trẻ vì ghen tuông

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định tạm giữ Dương Văn Úc (41 tuổi; ngụ khóm 6, phường 2, TP Bạc Liêu) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lý Thị Tiên (25 tuổi, vợ của Úc).

Theo cơ quan điều tra, sẽ đưa đối tượng Úc đi giám định tâm thần để làm căn cứ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Nơi đối tượng Úc ra tay giết vợ. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/2, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được thông tin từ Công an phường 2 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) về việc Úc đến tự thú rằng mình đã giết vợ. Nơi xảy ra vụ án là một căn nhà lá dùng để giữ tôm trên địa bàn ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Úc khai do nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với người khác nên khoảng 14h ngày 23/2, giữa 2 người xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Trong lúc nóng giận, Úc đã bóp cổ chị Tiên đến tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, vào sáng 24/2, Úc điện thoại thông báo đến người thân của gia đình là đã giết vợ. Sau đó, Úc đến công an phường tự thú.

Nhận được thông tin, người thân đến căn nhà lá của vợ chồng ông Úc thì bàng hoàng phát hiện chị Tiên đã tử vong.

Chồng giết vợ rồi ngồi ôm thi thể nạn nhân trong nhà

Ngày 25/2, trao đổi với báo Người Đưa Tin, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Mong Văn Hòa (SN 1989), trú tại bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng hơn 11h ngày 13/2, anh trai của chị Mong Thị H. (trú ở bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) sang nhà em gái chơi thì bàng hoàng phát hiện chồng của em gái là Mong Văn Hòa (SN 1989) người đầy máu, trên cổ có vết thương sâu đang ôm chặt vợ là chị H. nằm bất tỉnh.

Người thân liền hô hoán và kiểm tra thì phát hiện chị H. đã tử vong. Mong Văn Hòa bị thương nặng, được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Đối tượng Mong Văn Hòa khi bị lực lượng công an khống chế. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo lời khai của bị can, Hòa cho biết vào ngày 11/2, đối tượng có sử dụng ma túy đá. Đến ngày 13/2, Mong Văn Hòa ở nhà cùng vợ và người con út. Bất ngờ, Hòa cho rằng có người muốn sát hại mình nên xông đến dùng tay bóp cổ vợ.

Khi người vợ tử vong thì Hòa mới bừng tỉnh, do sợ hãi nên đối tượng đã lấy một thanh kiếm để cứa cổ nhưng không thành. “Đối tượng dùng thanh kiếm dài khoảng 1m để tự sát”, một điều tra viên cho hay.

Hiện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu của Hòa gửi đi Hà Nội làm giám định có chất ma túy khi gây án hay không và vẫn chưa có kết quả. Riêng đối tượng cũng bị thương nên vẫn đang được các bác sĩ điều trị.

Phát hiện thi thể 2 cha con dưới đầm tôm nhà hàng xóm

Ngày 25/2, thông tin từ Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, đơn vị đang điều tra về nguyên nhân tử vong của 2 cha con.

Nạn nhân là ông H.V.C (37 tuổi) và con trai là H.V.B (17 tuổi, ngụ ấp Kiến Vàng B, xã Việt Thắng).

Theo thông tin ban đầu, lúc 10h30 cùng ngày, người dân ấp Kiến Vàng B, xã Việt Thắng, huyện Phú Tân phát hiện 2 thi thể nam giới nổi trên mặt đầm tôm của nhà bà Tô Thị Lan. Vụ việc được báo ngay cho cơ quan Công an.

Qua xác minh, 2 thi thể trên là cha con ông C. Cạnh thi thể của hai cha con còn có xe máy được cho là của ông C.

Hiện, Công an huyện Phú Tân đang phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2622019-bo-sat-hai-con-gai-phi-tang-xac-xuong-song-han-a264288.html