+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/8/2020: Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố tội danh gì?

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố tội danh gì?

    Ông Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Bộ Công an 

    Ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (0 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (sinh năm 1967, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về hành vi Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Sau khi VKSND tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên, Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các bị can trong vụ án.

    Mẹ bàng hoàng phát hiện con gái 14 tuổi mang thai 20 tuần

    Ngày 28/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, đã có quyết định trưng cầu giám định pháp y để có cơ sở giải quyết tin báo tội phạm vụ cha dượng hiếp dâm con riêng của vợ đến có thai.

    Theo tố cáo, từ tháng 2/2020, lợi dụng lúc vợ đi vắng ông N. (ngụ Hàm Thuận Nam) đã thực hiện hành vi hiếp dân bé H. (14 tuổi, là con riêng của vợ).

    Đến đầu tháng 8/2020, thấy cơ thể H. thay đổi bất thường, người mẹ đưa đi khám thì mới phát hiện con gái mình đã có thai hơn 20 tuần tuổi nên tố cáo đến cơ quan công an.

    Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã mời ông N. lên lấy lời khai và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Vào nhà nghỉ tâm sự, người phụ nữ 54 tuổi tử vong

    Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Đồng Nai 

    Ngày 28/8, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an huyện Thống Nhất điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại nhà nghỉ C.C (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất) khiến một người phụ nữ tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà N.T.T (54 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 9h ngày 27/8, một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) đến thuê phòng nghỉ số 15 tại nhà nghỉ C.C. Khoảng 30 phút sau, bà T. đến nhà nghỉ C.C. và vào phòng của người đàn ông này.

    Khoảng 14h cùng ngày, người đàn ông trên hốt hoảng rời khỏi nhà nghỉ và nói là đi mua đồ ăn. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, không thấy người đàn ông quay trở lại, nhân viên nhà nghỉ nghi ngờ đã lên phòng số 15 kiểm tra.

    Tại đây, mọi người phát hiện bà T. nằm chết trong phòng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, điều tra làm rõ vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định, nạn nhân đã bị vết cắt trên cổ dẫn đến tử vong.

    Kiểm tra bên trong phòng nghỉ, công an thu giữ một giỏ xách bên trong có 500.000 đồng, nhẫn trang sức, điện thoại và giấy tờ mang tên nạn nhân.

    Vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

    Trưởng Công an xã ở Hà Tĩnh bị chém tại trụ sở

    Sáng nay 28/8, VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ và ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, đồng thời phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thế Cường (SN 1985, trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) về tội Cố ý gây thương tích.

    Trước đó, vào khoảng 21h20 ngày 24/8, một tổ công tác của Công an huyện Can Lộc phối hợp với Công an xã Thượng Lộc đang có mặt tại trụ sở UBND xã Thượng Lộc, khi đang chuẩn bị xuất phát đi làm nhiệm vụ theo chuyên đề thì bất ngờ đối tượng Nguyễn Thế Cường xuất hiện, mang theo 1 con dao rựa dài khoảng 50cm đi bộ vào trụ sở UBND xã chửi bới, xúc phạm và đe dọa lực lượng công an đang có mặt tại đây.

    Mặc dù lực lượng Công an xã đã giải thích, vận động nhưng đối tượng Cường không chấp hành. Trong lúc anh Phan Trọng Huân - Trưởng Công an xã Thượng Lộc đang vận động, thuyết phục thì bất ngờ Cường dùng dao chém vào tay phải của anh Huân.

    Nhận thấy đối tượng hung hãn lại mang theo hung khí, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ đối tượng.

    Trưởng Công an xã Thượng Lộc được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích qua giám định là 15%.

    Tại thời điểm gây án, nồng độ cồn đo được của đối tượng là 1,394mg/lít khí thở.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2982020-ong-nguyen-duc-chung-bi-khoi-to-toi-danh-gi-a336899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan