Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 14/8/2019: Vì sao Quang "Rambo" bị bắt?


Thứ 3, 13/08/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vì sao Quang "Rambo" bị bắt?

Theo Zing.vn, liên quan ụ bắt giữ Đỗ Văn Quang (tức Quang Rambo, 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy), Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an Hà Nội cho biết Quang có một tiền sự, thường được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".

Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: Zing.vn

Đầu năm 2019, PC02 nắm bắt thông tin về việc Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Theo cán bộ điều tra, Quang có quan hệ thân thiết với Khá "Bảnh", Huấn "Hoa Hồng", Dũng "Trọc".

Nhóm của Quang thường xuyên lên mạng xã hội livestream các hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền để khuyếch trương thanh thế.

Đặc biệt, Facebook cá nhân và kênh Youtube của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

Quá trình trinh sát, PC02 phát hiện đầu tháng 4, Quang câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cộm cán, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 4, phát hiện Nhân nhận “cáp” đòi nợ của một bị hại trên địa bàn Hà Nội nên Đội 4 Phòng PC02 đã tung quân thu thập tài liệu, chứng cứ.

Kết quả điều tra cho thấy, được anh Thịnh thuê đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng từ một giám đốc doanh nghiệp, Nhân đã rủ Quang "Rambo" cùng tham gia phi vụ.

Liên tục trong nhiều ngày, Quang và đồng bọn đã đến trụ sở doanh nghiệp ở quận Hà Đông - nơi anh Thịnh thuê đòi tiền - để tìm giám đốc công ty.

Tại đây, nhóm giang hồ chửi bới, đuổi nhân viên công ty và đe dọa dùng súng bắn. Quang và đàn em còn theo dõi gia đình giám đốc doanh nghiệp, chụp ảnh vợ con họ để buộc nạn nhân trả 200 triệu đồng để chúng chia nhau. Thậm chí, dù đòi được tiền nhưng băng của Quang vẫn đe dọa bị hại.

Ngày 9/8, Phòng cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang và đồng bọn, gồm: Nguyễn Đức Nhân, Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi, quê Thái Bình); Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (30 tuổi, quê Nghệ An).

Bắt 3 thanh niên Trung Quốc nghi giết tài xế, cướp taxi

Theo Tuổi Trẻ, ngày 13/8, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt 3 nghi phạm người Trung Quốc để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Ba nghi phạm người Trung Quốc tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an cung cấp/ TTO

Trước đó, ngày 9/8 Công an tỉnh Sơn La nhận được thông tin của một hãng taxi về việc hãng bị mất liên lạc với một tài xế đón khách từ cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn để đi Hà Nội.

Qua xác định, phát hiện chiếc xe taxi đi về hướng Sơn La, Công an Sơn La đã vào cuộc phối hợp điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy 3 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đã thuê taxi do ông Nguyễn Hùng Mạnh (50 tuổi, ở TP Lạng Sơn) điều khiển. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, nhóm này đã sát hại tài xế và tìm cách bỏ trốn.

Sau đó, ba nghi phạm người Trung Quốc chở thi thể nạn nhân đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) rồi vứt xác xuống sông.

Sáng 9/8, nhóm này lái xe taxi đến huyện Phù Yên (Sơn La) rồi thuê đò sang huyện Mộc Châu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua thông tin nhân dân cung cấp, Công an Sơn La đã bắt được ba nghi phạm trên.

Tại cơ quan công an, bước đầu ba nghi phạm khai đã cùng bàn bạc cướp taxi để sang Myanmar, rồi giết lái xe taxi và phi tang. Khi bỏ trốn, cả ba bỏ lại taxi, tìm cách tẩu thoát thì bị công an bắt.

Sáng 12/8, thi thể nạn nhân Nguyễn Hùng Mạnh được tìm thấy trên sông Hồng, đoạn gần cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Hai anh em dàn cảnh mua nhà để cướp tài sản

Theo VnExpress, ngày 13/8, Hồ Sĩ Nam Trung (34 tuổi) và em trai Hồ Nguyễn Trung (22 tuổi) bị Công an quận 2 (TP HCM) bắt để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo điều tra, hai nghi can dùng CMND giả thuê căn hộ cao cấp tại quận 2 để ở và hành nghề môi giới bất động sản. Do làm ăn không có tiền, cả hai nảy sinh ý định hẹn đối tác đến nhà để cướp tài sản.

Trung biết chị Dung (tên đã thay đổi, 36 tuổi), nhân viên môi giới là người có nhiều tiền nên vờ hỏi mua nhà, hẹn chị này đến căn hộ mình. Sáng 12/8, khi người phụ nữ đến, đang giới thiệu vài căn nhà thì hai anh em đóng sập cửa, dùng dao khống chế.

Chúng buộc nạn nhân đọc mã điện thoại, mật khẩu ngân hàng để tự chuyển 200 triệu đồng đến 3 tài khoản khác nhau. Khi có tiền, hai anh em nhốt chị Dung vào phòng, chốt cửa rồi bỏ trốn.

Nạn nhân thoát được, đến công an trình báo. Quá trình điều tra, cảnh sát lần theo bắt được cả hai tên đang mua sắm tại một siêu thị mini trên địa bàn quận 2.

Khai với cảnh sát, hai nghi can thừa nhận từng dùng thủ đoạn này cướp một vụ khác.

Mâu thuẫn khi chia đất, một cô giáo bị chồng cũ chém đứt hai tay

Theo Dân trí, ngày 13/8, thông tin từ VKSND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Văn Đương (SN 1972, trú huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “cố ý gây thương tích”

Theo hồ sơ vụ án, năm 2017 chị Trương Thị C. (giáo viên một trường học tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) kết hôn với Đương, hai người có với nhau một người con. Trong thời gian chung sống, hai bên đã phát sinh mâu thuẫn nên tháng 6/2019, Đương và chị C. được TAND thị xã Gia Nghĩa đồng ý cho ly hôn. Hai bên không yêu cầu Tòa án giải quyết phần tài sản chung mà để tự thỏa thuận.

Sau khi ly hôn, hai bên không tự giải quyết được việc phân chia tài sản nên xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp 4ha đất rẫy tại xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa. Đất rẫy này vẫn do chị C canh tác.

Ngày 29/7/2019, chị C. thuê 3 người vào cắt cỏ trên rẫy. Khoảng 15h cùng ngày, Đương đi vào rẫy, thấy những người này đang cắt cỏ thì đuổi về và yêu cầu chị C vào rẫy để nói chuyện. Sau đó chị C đi vào rẫy gặp Đương.

Trong khi nói chuyện hai bên phát sinh mâu thuẫn và đánh nhau, Đương dùng dao chém liên tiếp vào hai cổ tay của chị C. làm chị C. bị đứt gần lìa hai bàn tay.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị C. được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu, sau đó được chuyển xuống TP.HCM tiếp tục điều trị. Kết quả giám định cho thấy, chị C. bị thương tích 72%.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-1482019-vi-sao-quang-rambo-bi-bat-a288579.html