Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 24/1/2020: Thiếu niên 16 tuổi tử vong sau tiếng nổ lớn


Thứ 5, 23/01/2020 | 23:06


Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nam Định: Thiếu niên 16 tuổi tử vong thương tâm sau tiếng nổ lớn

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Thông tin ban đầu, vụ việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 23/1 tại gia đình em Ph. (16 tuổi, trú tại xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, người dân trong khu bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 2 gia đình em Ph. nên chạy tới kiểm tra.

Lúc tới nơi, mọi người đau đớn phát hiện em Ph. đã tử vong nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận tin, ít phút sau, Công an xã Yên Phương cùng Công an huyện Ý Yên, Công an tỉnh Nam Định khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Đinh Văn Khính - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Phương cho hay, hiện Công an tỉnh Nam Định đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ, xem là do thuốc pháo hay thuốc mìn.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài Ph. trên tầng 2 thì còn 2 em nhỏ dưới tầng 1. May mắn, 2 em của nạn nhân không bị thương.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Khởi tố giám đốc và nhân viên BHXH lập hồ sơ giả chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Ngày 22/1, CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án Thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng; Gian lận bảo hiểm xã hội xảy ra tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cô Tô.

Liên quan đến vụ việc trên, 2 đối tượng bị khởi tố là Vũ Minh Tiến (SN 1984), nhân viên bộ phận quản lý sổ thẻ và giải quyết chế độ chính sách, BHXH huyện Cô Tô và Dương Văn Đông (SN 1962), Giám đốc BHXH huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, Vũ Minh Tiến đã cấu kết với một số người là anh chị em họ hàng và bạn bè để lập khống 19 hồ sơ BHXH. Đồng thời đối tượng này cong giả mạo các giấy tờ chứng minh quá trình tham gia đóng BHXH ở các đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả và quá trình tham gia công tác, đóng bảo hiểm xã hội lần cuối tại bảo hiểm xã hội huyện Cô Tô.

Để hợp thức hóa được 19 bộ hồ sơ này, Tiến in sổ bảo hiểm xã hội và tờ rơi thể hiện quá trình đóng bảo hiểm xã hội để ông Dương Văn Đông làm giám đốc ký nhận. Do không kiểm tra kỹ hồ sơ, chứng từ và không thực hiện đúng quy trình nên ông Đông không phát hiện ra việc giả mạo và vẫn ký duyệt bình thường. Điều này đã tạo điều kiện cho Tiến chiếm đoạt tiền ngân sách hơn 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ba bị cáo vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón nộp đơn kháng cáo

3 bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công Lý

Các bị cáo này gồm Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, trú rại Cầu Giấy Hà Nội)- là nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà, bị tuyên phạt 24 tháng tù, tài xế Doãn Quý Phiến bị tuyên phạt 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người, bà Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm của nạn nhân) bị tuyên 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo vì cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người”.

Trong đơn kháng cáo bà Quy nêu, bà nhận làm công việc đưa đón học sinh với công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà nhưng không có hợp đồng, cũng không được tập huấn gì.

Bà mới đi làm từ ngày 5/8/2019, đến ngày 6/8/2019 thì xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L. bị tử vong. Khi bà Quy đưa học sinh đến trường, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận.

Bà Quy cho rằng ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Gateway) mới là người chốt cửa cuối cùng và thời điểm bà đóng cửa xe thì cháu Long chưa chết.

Bà Quy đề nghị làm rõ trách nhiệm của nhà trường trong vụ án này, bởi nếu ngày xảy ra sự việc, nhà trường thông báo khi không thấy cháu Lê Hoàng Long đến lớp thì chuyện đau lòng đã không xảy ra...

Bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thủy làm đơn kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng đối với bị cáo, đồng thời mong muốn Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội, chuộc lại lỗi lầm đã gây ra.

Ngoài 3 bị cáo kháng cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà cũng có đơn kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Công ty Ngân Hà cho rằng, việc Tòa cấp sơ thẩm buộc công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Tóm gọn nghi phạm đâm tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM 

Ngày 23/1 (tức 29 Tết), Công an TP.Đà Nẵng đã bàn giao Nguyễn Viết Lợi (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) cho Công an TP.HCM để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vì thiếu tiền tiêu xài nên tối 20/1, Lợi nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Để thực hiện ý định trên, nghi phạm vào một siêu thị ở quận 7, TP.HCM mua dao để làm hung khí.

Sau đó, gã này phát hiện có một tài xế xe ôm hãng Goviet đứng gần đó nên lại gần thỏa thuận giá chở tới khu vực Suối Tiên (quận 9, TP.HCM).

Khi đi ngang qua khu vực Công viên phần mềm Đại học Quốc Gia TP.HCM (quận Thủ Đức), Lợi thấy vắng người nên dùng dao đâm liên tiếp vào người tài xế xe ôm để cướp xe máy.

Nhiều người đi đường phát hiện sự việc đã hô hoán nên Lợi bỏ chạy. Tài xế xe ôm bị thương nặng, nhập viện cấp cứu trong trạng thái nguy kịch.

Đến chiều 21/1, Công an TP.HCM tìm đến nơi cư trú của Lợi thì phát hiện Lợi đã đón xe khách về quê Nghệ An trước đó không lâu nên thông báo công an các tỉnh thành đón lõng.

Đến khuya 22/1, khi xe khách đi qua địa phận TP.Đà Nẵng, tên cướp giết hụt tài xế xe ôm công nghệ này đã bị Công an TP.Đà Nẵng cùng Công an TP.HCM phối hợp bắt giữ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2412020-thieu-nien-16-tuoi-tu-vong-sau-tieng-no-lon-a309333.html