Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 25/1/2020: Truy tìm tài xế xe khách tông tử vong cô gái trẻ ngày 30 Tết


Thứ 6, 24/01/2020 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 25/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 25/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 25/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 25/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hải Phòng: Truy tìm tài xế gây tai nạn khiến cô gái trẻ tử vong

Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong. Ảnh: Báo Giao thông

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h ngày 24/1, trên đường Hoàng Diệu, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Vào thời điểm trên, một cô gái trẻ điều khiển xe máy, phía sau có chở 1 em nhỏ di chuyển trên đường Hoàng Diệu. Khi đến gần ngã ba Lê Đại Hàng thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, xe máy do cô gái trẻ điều khiển va chạm với một chiếc xe khách chạy tuyến Cát Bà- Hải Phòng.

Cú va chạm khiến cô gái trẻ ngã xuống đường, bị xe khách chèn qua người tử vong tại chỗ. Bé trai đi cùng may mắn thoát chết.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện lực lượng chức năng đang truy tìm tài xế gây tai nạn.

Nghệ An: Từ Hà Nội về quê ăn Tết, bé trai bị thiểu năng ngôn ngữ mất tích

Sáng 24/1, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng gia đình tích cực tìm kiếm tung tích của em Văn Đức Tùng Lâm (10 tuổi, ngụ Giáp Bát, Hà Nội) mất tích sau khi về quê ở tổ dân phố Yên Hợp (phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) ăn Tết.

Theo gia đình em Lâm, khoảng 18h30 ngày 22/1, sau khi ăn tối xong, gia đình không thấy Lâm đâu nên tổ chức tìm kiếm. Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có đôi dép của cháu Lâm để gần bờ sông Hoàng Mai (đoạn chảy qua phường Mai Hùng).

Được biết, bé Lâm bị thiểu năng ngôn ngữ nên việc giao tiếp gặp nhiều khó khăn. Em mới từ Hà Nội về quê để ăn Tết cùng ông bà được mấy hôm thì xảy ra sự việc.

Nếu ai biết thông tin của em Lâm ở đâu xin liên hệ với Công an nơi gần nhất hoặc thông báo cho gia đình theo số điện thoại: 0935333399 (anh Hùng).

320 tài xế vi phạm nồng độ cồn, 36 người thương vong vì tai nạn giao thông trong sáng 30 Tết

Lực lượng CSGT xử phạt các tài xế vi phạm. Ảnh: Cục CSGT

Cục CSGT, bộ Công an vừa thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cụ thể, trong hai đầu đợt nghỉ lễ Tết năm nay, CSGT toàn quốc xử lý 6.616 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, xử lý 690 trường hợp vi phạm trên tuyến đường thủy, tước 1.053 giấy phép lái xe.

Riêng sáng 24/1 (tức 30 Tết), toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, 19 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước: Giảm 11 vụ (30%); giảm 7 người chết (29%); giảm 8 người bị thương (29%). Trên đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

Cũng trong sáng 30 Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã tiến hành kiểm tra lập biên bản 3.352 trường hợp vi phạm TTATGT. Tước GPLX của 527 trường hợp, tạm giữ 27 ô tô, 515 mô tô các loại, phạt tiền hơn 3 tỷ đồng. Tiến hành kiểm tra xử lý 327 trường hợp vi phạm TTATGT đường thủy, phạt tiền hơn ba trăm triệu đồng.

Đặc biệt, 43 địa phương báo cáo xử lý 320 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Trước đó, trao đổi với PV báo Giao Thông, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cùng đoàn công tác của Cục đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

“Nhận định mỗi dịp Tết đến, Xuân về, lưu lượng người tham gia giao thông gia tăng, nên cán bộ chiến sĩ Đội 2, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng không được chủ quan, phát huy truyền thống, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm trên tuyến”, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng nói.

Theo Trung tướng Dũng, trên cao tốc, các phương tiện ô tô lưu thông với tốc độ cao, nếu người điều khiển sử dụng rượu bia và ma túy sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy phải được duy trì thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh đó, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng yêu cầu việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, và sự lưu thông thông suốt của các phương tiện trên tuyến.

Theo Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, đây là công tác thường xuyên, liên tục và xuyên suốt trong năm 2020.

"Chúng tôi cam kết rằng, lực lượng CSGT sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100, mang lại hiệu quả cho xã hội. Lực lượng CSGT cần lên phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng Công an khác như Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động để kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến giao thông, không những tập trung xử lý ô tô mà còn cả mô tô, nhất là các địa bàn ở nông thôn trong tất cả các ngày, kể cả các ngày nghỉ Tết", Cục trưởng CSGT cho biết.

Bình Định: "Nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt 135 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, ngày 23/1, tại thị xã An Khê (Gia Lai), đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi, trú tại thôn Đức Đệ 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng năm 2017, Hiệp quen biết và “làm ăn” với Nguyễn Hữu Khải – cán bộ tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh ở Bình Định (đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định khởi tố và bắt giam).

Khải thường xuyên giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng cho Hiệp.Sau đó, Khải đến vay tiền của Hiệp nói là để đáo hạn ngân hàng nhưng thực tế vay để mua bán bất động sản và bị thua lỗ.

Để có tiền cho Khải vay, Hiệp lấy lý do đáo hạn ngân hàng rồi huy động vốn của nhiều người trong và ngoài huyện Hoài Nhơn và hưởng chênh lệch từ lãi suất từ đó.

Do không thu được tiền đã cho Khải vay nên Hiệp tiếp tục huy động vốn của người vay sau để trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất cao.

Tiếp diễn biến, VTC News và Nông nghiệp Việt Nam thông tin, đến tháng 10/2018, Hiệp mất khả năng chi trả nên bỏ trốn và nhiều lần lấy lý do đau bệnh để trì hoãn, nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Do vỡ nợ kiểu “dây chuyền” nên các chủ nợ nhiều lần gây sức ép với chính quyền và cơ quan pháp luật làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Ngày 3/1, Châu Thị Mỹ Hiệp bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến nay, công an tiếp nhận 6 đơn tố cáo của bị hại, tổng số tiền mà Hiệp chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Định thông báo người bị hại liên hệ với văn phòng của cơ quan này để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2512020-truy-tim-tai-xe-xe-khach-tong-tu-vong-co-gai-tre-ngay-30-tet-a309399.html